Bạn muốn tìm kiếm và
mua sắm từ hệ thống thương mại điện tử nào?
Bất kỳ
Amazon Store
Rakuten Store
Hanaichi Store
1900 292 995

Quy chế hoạt động

Hanaichi là sàn thương mại điện tử phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến Nhật – Việt. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ mua hộ các sản phẩm từ thị trường nội địa Nhật Bản về Việt Nam. Sàn TMĐT Hanaichi là chuỗi cung ứng toàn diện sở hữu phương thức mua hàng với chi phí mua và giao dịch thấp hơn phương thức mua hàng xuyên biên giới truyền thống, phạm vi lựa chọn rộng khắp, đa dạng thông tin, chính xác, nhanh chóng và tiện lợi hơn trong mua, thanh toán và nhận hàng, được phục vụ 24/7.


"Mục tiêu của Hanaichi là trở thành cầu nối giữa khách hàng là cá nhân, doanh nghiệp tại Việt Nam với thị trường Nhật Bản, mà trong đó, website https://hanaichi.vn là Sàn thương mại điện tử uy tín và tin cậy hàng đầu hỗ trợ người tiêu dùng Việt Nam mua hàng nội địa Nhật.

I. Nguyên tắc chung

Sàn giao dịch điện tử https://hanaichi.vn thuộc sở hữu và được vận hành bởi Công ty Cổ Phần Hanaichi Việt Nam. Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi cung cấp dịch vụ thương mại Nhật – Việt cho các thương nhân, tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng, đăng tin và mua bán sản phẩm với tư cách Thành viên.

Tất cả các Thành viên hợp pháp trên Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi đều phải tuân thủ các nguyên tắc thống nhất trong mục này

Thành viên bao gồm thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch tại Sàn Giao dịch TMĐT Hanaichi có thể tự do thỏa thuận, mua bán sản phẩm, dịch vụ trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia

Sản phẩm, dịch vụ tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.

Hoạt động mua bán hàng hóa qua Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Tất cả các nội dung trong Quy định này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế hoạt động của sàn TMĐT Hanaichi.

II. Quy định chung

Tên Miền Sàn Giao dịch Thương mại Điện tử:

Sàn giao dịch Thương mại Điện tử Hanaichi thuộc sở hữu của Công ty Cổ Phần Hanaichi Việt Nam, được phát triển với tên miền Sàn giao dịch là: http://hanaichi.vn (gọi tắt là: “Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi”).

Định nghĩa chung:

Bên bán: là cá nhân, doanh nghiệp, thương nhân, tổ chức tại Nhật Bản được Hanaichi đăng hộ tin giới thiệu sản phẩm

Bên mua: là cá nhân, doanh nghiệp, thương nhân, tổ chức có nhu cầu tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được thông tin trên Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi. Bên mua có thể đăng ký tài khoản Thành viên để đảm bảo quyền lợi khi giao dịch với bên bán.

Thành viên: Thành viên trên Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi bao gồm bên bán và bên mua

- Thành viên tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch Hanaichi là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua bán sản phẩm, dịch vụ trên website.

- Thành viên phải đăng ký kê khai ban đầu các thông tin cá nhân có liên quan, được Ban quản lý sàn TMĐT Hanaichi chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi cung cấp.

Quyền lợi và nghĩa vụ của Thành viên Sàn TMĐT Hanaichi:

- Thành viên cần tạo ít nhất một tài khoản cá nhân trên website http://hanaichi.vn

- Thành viên được mua sản phẩm, dịch vụ theo đúng giá và quy chuẩn phù hợp với thông tin đã công bố trên sàn.

- Thành viên có thể mua hàng từ các trang website TMĐT khách tại Nhật Bản và thuê sàn TMĐT Hanaichi vận chuyển về Việt Nam theo bảng giá được công bố trên trang http://hanaichi.vn.

Các chính sách của Hanaichi đảm bảo tuân thủ luật kinh doanh và các quy định hiện hành của Việt Nam. Khi giao dịch trên Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi, các Thành viên có nghĩa vụ tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam cũng như cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế hoạt động của sàn TMĐT Hanaichi Việt Nam.

III. Quy trình giao dịch

1. Quy trình mua hàng

a. Thành viên sử dụng Sàn Hanaichi để mua hàng trên các trang TMĐT hàng đầu Nhật Bản: Rakuten, Amazon Japan

Bước 1: Đăng ký & Đăng nhập vào tài khoản trên https://hanaichi.vn/

Bước 2: Lựa chọn mặt hàng bạn quan tâm, đặt link vào thanh công cụ và ấn nút “Xác nhận đặt hàng”. Bạn có thể đặt cùng lúc nhiều sản phẩm khác nhau. Mức giá dự kiến là giá mua hộ sản phẩm tính bằng VNĐ, chưa bao gồm chi phí vận chuyển Nhật-Việt, phụ phí (nếu có)

Bước 3: Thanh toán tạm ứng tùy theo giá trị đơn hàng

Bước 4: Hanaichi sẽ tiến hành đặt hàng và bạn có thể theo dõi đơn hàng tại mục “Quản lý mua hàng” trong phần “Trang cá nhân”.

Bước 5: Khi đơn hàng chuyển trạng thái tại kho, Hanaichi sẽ tiến hành cập nhật các chi phí vận chuyển Nhật-Việt theo cân nặng thực tế của gói hàng và phần phụ phí (nếu có)

Bước 6: Bạn chọn tất toán để đơn hàng được vận chuyển tới địa chỉ đã đăng ký.

b. Thành viên sử dụng dịch vụ mua hộ hàng trên danh sách website Nhật tại Hanaichi

Bước 1: Đăng ký & Đăng nhập vào tài khoản trên https://hanaichi.vn/.

Bước 2: Truy cập mục "Đặt hàng theo yêu cầu". Điền link sản phẩm. Ghi chi tiết các thông tin và thuộc tính mặt hàng (mã, màu, size) và ấn nút “Xác nhận đặt hàng”

Bước 3: Thanh toán đặt cọc/tạm ứng tùy theo giá trị đơn hàng

Bước 4: Hanaichi sẽ tiến hành đặt hàng và bạn có thể theo dõi đơn hàng tại mục “Quản lý mua hàng” trong phần “Trang cá nhân”.

Bước 5: Khi đơn hàng chuyển trạng thái tại kho, Hanaichi sẽ tiến hành cập nhật các chi phí vận chuyển Nhật-Việt theo cân nặng thực tế của gói hàng và phần phụ phí (nếu có)

Bước 6: Bạn chọn tất toán để đơn hàng được vận chuyển tới địa chỉ đã đăng ký.

c. Thành viên mua sắm các sản phẩm có sẵn trên mục Hanaichi Store

Bước 1: Đăng ký & Đăng nhập vào tài khoản trên https://hanaichi.vn/.

Bước 2: Ấn vào mục Hanaichi Store và lựa chọn hàng ngàn sản phẩm được bán sẵn trên website. Sau khi lựa chọn được sản phẩm ưng ý, ấn nút “mua hàng” hoặc “thêm vào giỏ hàng”

Bước 3: Lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp và tiến hành thanh toán

Bước 4: Bạn có thể theo dõi đơn hàng tại mục “Quản lý đơn hàng” trong phần “Trang cá nhân”.

2. Chính sách giao nhận vận chuyển

Khách hàng sẽ nhận được Email thông báo hàng về ngay khi đơn hàng đã nhập liệu tại trụ sở Hanaichi Việt Nam. Khách hàng có thể nhận hàng qua những hình thức sau:

  • Nhận hàng tại kho của Hanaichi Việt Nam: Số 38 ngõ 40 Tạ Quang Bửu, Hà Nội
  • Giao hàng tại nhà trên toàn quốc qua đối tác bên thứ ba: Vnpost, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm,…

* Thời gian giao hàng kể từ ngày đặt hàng: Từ 12 (mười hai) đến 19 (mười lăm) ngày tùy theo điều kiện thời tiết, địa lý, vận chuyển và được ước tính trong thông tin đơn hàng cho Khách hàng.

* Đối với trường hợp đơn hàng giao hàng không thành công, Hanaichi hỗ trợ giao hàng tối đa 02 (hai) lần khu vực nội thành Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và 03 (ba) lần khi khách hàng sử dụng đối tác vận chuyển bên thứ 3. Sau đó hàng sẽ được giữ lại hoặc hoàn lại kho Hanaichi trong vòng 90 (chín mươi) ngày.

Trong 90 ngày này, Hanaichi sẽ cố gắng giao lại đơn hàng tuy nhiên không cam kết về vấn đề này. Phí lưu kho được tính từ ngày thứ 08 khi hàng hóa có mặt tại kho Hanaichi với cước phí: 1.000 VNĐ/KG. Quá thời hạn trên, Hanaichi sẽ từ chối giao hàng lại và đơn hàng được coi như thành công, Hanaichi không chịu trách nhiệm về tình trạng của hàng hóa và không có trách nhiệm hoàn tiền cho Khách Hàng.

3. Chính sách bảo hành, bảo trì

Thông tin về bảo hành, bảo trì khác nhau với mỗi sản phẩm và sẽ được thông báo trước trong các bài đăng rao hàng trên website. Hanaichi khuyến cáo bên mua cần kiểm tra các chính sách bảo hành, báo trì đối với hàng hóa có dự định mua. Hanaichi không thực hiện chức năng bảo hành, bảo trì và sẽ không chịu trách nhiệm chính trong việc bảo hành bất kỳ sản phẩm nào. Hanaichi chỉ hỗ trợ trong khả năng cho phép để sản phẩm của bên mua được bảo hành theo chế độ của bên bán.

4. Chính sách đổi trả hàng

Hanaichi là đơn vị trung gian đảm bảo thanh toán và mua hộ hàng hóa về Việt Nam cho quý khách và chỉ chịu trách nhiệm vận chuyển. Việc đổi trả sản phẩm, dịch vụ sẽ được thực hiện theo chính sách của từng bên bán. (Người mua lưu ý phải đọc kĩ thông tin, hoặc thông qua Nhân viên Kinh doanh hỗ trợ liên hệ với người bán để tìm hiểu về việc đổi trả hàng như thế nào trước khi quyết định mua hàng).

5. Quy trình hỗ trợ giải quyết khiếu nại

Quy trình khiếu nại tại Hanaichi cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Khách hàng khiếu nại về hàng hóa, dịch vụ mua trên sàn thương mại điện tử https://hanaichi.vn bằng phương thức:

  • Gửi thư điện tử đến địa chỉ email: cskh@hanaichi.vn;
  • Gọi điện đến Hotline 1900 292 995

Bước 2: Bộ phận Chăm sóc khách hàng của Hanaichi sẽ tiếp nhận các khiếu nại, liên hệ làm rõ các yêu cầu của Khách hàng trong thời gian sớm nhất có thể và không quá 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được yêu cầu. Tùy theo tính chất và mức độ của sự việc, Hanaichi sẽ có những biện pháp cụ thể để hỗ trợ Khách hàng giải quyết khiếu nại, tranh chấp hướng đến quyền lợi của khách hàng cao nhất.

Trong một số trường hợp, Khách hàng vui lòng cung cấp các thông tin, bằng chứng liên quan đến giao dịch, sản phẩm để xác minh, bao gồm thông tin giao dịch, hình ảnh tình trạng sản phẩm… để xác minh và các bên có hướng xử lý thích hợp.

Bước 3: Trong trường hợp Hanaichi đã nỗ lực giải quyết khiếu nại, tranh chấp nhưng sự việc vượt quá khả năng và thẩm quyền của Hanaichi, Hanaichi sẽ yêu cầu Khách hàng đưa vụ việc ra cơ quan pháp luật có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

>>> Chi tiết xem tại mục Giải quyết khiếu nại

6. Quy trình thanh toán

Bước 1: Bên mua tìm hiểu thông tin chi tiết về các mặt hàng được rao bán thông qua website https://hanaichi.vn;

Bước 2: Bên mua xác thực đơn hàng thông qua điện thoại/ tin nhắn/ email;

Bước 3: Hanaichi xác nhận thông tin người mua;

Bước 4: Bên mua tạm ứng (đặt cọc) một phần giá trị đơn hàng cho Hanaichi;

Bước 5: Hanaichi tiến hành mua hàng theo thỏa thuận tại thị trường Nhật Bản; vận chuyển hàng từ Nhật Bản về Việt Nam

Bước 6: Bên mua tất toán cho Hanaichi, hoàn tất thanh toán đơn hàng

Bước 7: Bên mua nhận hàng.

7. Bảo mật thông tin giao dịch

Khi đăng ký tài khoản trên Sàn giao dịch Hanaichi, bên mua cần cung cấp thông tin đầy đủ (tên, địa chỉ, số điện thoại, email).

Hanaichi khuyến cáo bên mua không đưa thông tin chi tiết về việc thanh toán với bất kỳ bên thứ ba bằng email hoặc hình thức liên lạc khác. Hanaichi không chịu trách nhiệm về những thiệt hại hay rủi ro Thành viên có thể gánh chịu trong việc trao đổi thông tin của người mua qua Internet hoặc email.

Bên mua tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm của hệ thống website. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế và quy định của pháp luật.

Tất cả thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan pháp luật yêu cầu.

8. Bảo mật thông tin cá nhân khách hàng

a. Mục đích và phạm vi thu thập

Tất cả thông tin Hanaichi yêu cầu Thành viên cung cấp được sử dụng để thiết lập tài khoản và phục vụ nhu cầu mua sắm hàng Nhật thông qua website. Việc thu thập dữ liệu chủ yếu trên thương mại điện tử Hanaichi.vn bao gồm: họ tên, địa chỉ thư điện tử (email), số điện thoại, địa chỉ, thông tin đăng nhập tài khoản bao gồm thông tin bất kỳ cần thiết để thiết lập tài khoản (ví dụ như tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, ID/địa chỉ đăng nhập và câu hỏi/trả lời an ninh). Các thông tin cơ bản được thu thập nhằm đảm bảo quyền lợi cho cho người tiêu dùng, bảo mật tài khoản và giúp việc giao dịch được thuận tiện, minh bạch.

Người mua cần tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Khi xuất hiện hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba, Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi để có biện pháp giải quyết phù hợp.

b. Phạm vi sử dụng thông tin

Các thông tin Thành viên cung cấp cho Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi được sử dụng với mục đích:

- Theo dõi tình trạng đơn hàng, thông báo thông tin phát sinh đến khách hàng;

- Bảo vệ tài khoản người dùng của Thành viên, ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản, giả mạo Thành viên;

- Liên lạc và thảo luận phương án giải quyết với Thành viên khi có vấn đề đặc biệt.

Hanaichi tuyệt đối không sử dụng thông tin cá nhân của Thành viên ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại https://hanaichi.vn.

Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật: Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân Thành viên khi có yêu cầu từ cơ quan chức năng có thẩm quyền. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của Thành viên.

c. Cam kết bảo mật thông tin khách hàng

- Hanaichi cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin cá nhân của khách hàng theo chính sách bảo vệ thông tin của Hanaichi Việt Nam, tuyệt đối KHÔNG cung cấp thông tin cá nhân của bạn cho bất kỳ bên thứ ba nào. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi khách hàng chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó, trừ số ít hoạt động cần thiết bao gồm:

• Thông tin liên hệ và giao nhận với các đối tác giao vận

• Thông tin cần thiết để chứng minh đơn hàng khi có yêu cầu bảo hành, đổi trả hàng từ phía khách hàng

• Yêu cầu pháp lý: Khi các cơ quan pháp luật yêu cầu cung cấp thông tin để phục vụ các quy trình pháp lý, Hanaichi có thể tiết lộ các thông tin cá nhân của các Thành viên;

- Giao thức HTTPS Secure Sockets Layer (SSL) được Hanaichi Việt Nam sử dụng để bảo vệ thông tin Thành viên trong quá trình chuyển dữ liệu bằng cách thức mã hóa thông tin khách hàng nhập vào. Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân Thành viên, Hanaichi sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho Thành viên được biết.

- Hanaichi cam kết bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch trực tuyến của khách hàng bao gồm thông tin hóa đơn kế toán chứng từ số hóa tại khu vực trung tâm an toàn dữ liệu Hanaichi Việt Nam

III. Quản lý thông tin trên sàn TMĐT

1. Nghĩa vụ và trách nhiệm của Thành viên

Là thành viên của Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi, bạn cần tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Khi phát hiện những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba, Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Hanaichi để có biện pháp giải quyết phù hợp.

Nghiêm cấm sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trường hợp vi phạm, Thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

Tuyệt đối không được thay đổi, chỉnh sửa, gán gép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi trong bản Quy chế này.

Tất cả những hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch MTĐT Hanaichi dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các Thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT https://hanaichi.vn sẽ bị cảnh cáo và có biện pháp xử lý thích hợp.

2. Danh sách hàng cấm mua tại Hanaichi

1. Thuốc phiện, chất gây nghiện, các chất ma túy, kích thích thần kinh.

2. Vũ khí, đạn dược, trang thiết bị kỹ thuật quân sự.

3. Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, phản động, ấn phẩm, tài liệu có nội dung kích động gây mất an ninh, phá hoại đoàn kết dân tộc, chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

4. Vật hoặc chất dễ cháy dễ nổ, các chất gây nguy hiểm, hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.

5. Các loại vật phẩm hàng hóa nước cấm lưu thông, cấm kinh doanh, cấm xuất khẩu, nhập khẩu.

6. Sinh vật sống.

7. Vật phẩm, hàng hóa cấm nhập khẩu theo thông báo của Khối Liên minh Bưu chính Thế Giới (UPU).

8. Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài và các loại giấy tờ có giá trị như tiền.

9. Thư trong bưu kiện (Thư gửi kèm trong hàng hóa).

10. Các loại kim khí quý (vàng, bạc, bạch kim,…) các loại đá quý hay các sản phẩm khác chế tạo từ kim khí quý, đá quý (cấm gửi kể cả gửi trong bưu gửi khai giá).

11. Ấn phẩm, học phẩm dùng cho người mù (NĐ 142/2004/NĐ-CP ngày 08/07/2004).

12. Các loại trang thiết bị y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam

13. Các loại thuốc chữa bệnh cho người, các loại vắc xin, sinh phẩm y tế, mỹ phẩm, hóa chất và chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế chưa được sử dụng tại Việt Nam;

14. Những vật phẩm có nguồn gốc phi pháp, hoặc có nguồn gốc không rõ ràng mà không chứng minh được nguồn gốc thì sẽ bị cơ quan chức năng tịch thu và không được bồi thường;

15. Các loại mỹ phẩm y tế chưa được công bố với cơ quan có thẩm quyền;

3. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật

Hanaichi cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật của Sàn giao dịch TMĐT. Khi xảy ra sự cố do lỗi của Hanaichi, chúng tôi sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng.

Các Thành viên bắt buộc phải thực hiện các giao dịch trên Sàn TMĐT đúng theo các quy trình hướng dẫn.

Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi sẽ liên tục nâng cấp, cải tiến để mang tới chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các Thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp Thành viên không thể tham gia giao dịch được vì phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn thì các Thành viên thông báo cho Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT qua địa chỉ email: cskh@hanaichi.vn. Hanaichi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các Thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi.

Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các Thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.

IV. Quyền và nghĩa vụ của các Thành viên tham gia sàn TMĐT Hanaichi

1. Quyền và nghĩa vụ của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi

a. Quyền của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi

Sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc mà Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi nêu ra, Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi sẽ tiến hành cung cấp các dịch vụ cho những Thành viên tham gia

Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của Thành viên khi chúng tôi có cơ sở để chứng minh Thành viên cung cấp thông tin sai lệch, không chính xác, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam cho Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi.

Trong trường hợp Thành viên vi phạm các Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi, Ban quản lý có thể chấm dứt quyền Thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của Thành viên và sẽ thông báo cho Thành viên trong thời hạn ít nhất là một (01) tháng.

Nếu Thành viên không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi liên tục trong ba (03) tháng, Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi sẽ xem xét việc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ và quyền Thành viên của khách hàng. Để tiếp tục trở thành Thành viên và được cấp lại quyền sử dụng dịch vụ, vui lòng đăng ký lại từ đầu theo mẫu và thủ tục của Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi.

Nếu Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi phát hiện Thành viên đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường hợp Thành viên tiếp tục hoạt động có thể gây cho Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi trách nhiệm pháp lý, có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các Thành viên khác của Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam, chúng tôi có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền Thành viên của người dùng. Một khi bị tước bỏ quyền Thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của Thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.

Bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi thuộc sở hữu của Hanaichi theo các quy định pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam, bao gồm tất cả các nội dung, biểu tượng theo các ngôn ngữ khác nhau được đăng tải trên website https://hanaichi.vn. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.

Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho Thành viên. Các thay đổi này phụ thuộc vào tỷ giá hối đoái, chi phí vận chuyển và thay đổi giá sản phẩm, dịch vụ từ các đối tác của Hanaichi. Thành viên sẽ được thông báo trước tối thiểu (01) tuần.

b. Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi

Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi có trách nhiệm xây dựng, thực hiện “cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên sàn giao dịch TMĐT được thực hiện chính xác đầy đủ” theo quy định tại Khoản 4 Điều 36 Nghị định 52/2013/NĐ-CP.

Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi chịu trách nhiệm xây dựng Sàn giao dịch bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi trong điều kiện và phạm vi cho phép. Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi sẽ tiến hành triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các Thành viên tham gia và người sử dụng trên Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi.

Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi ngăn chặn và loại bỏ những thông tin hàng hóa/dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Thông tư số 47/2014/TT-BCT.

Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi có trách nhiệm đứng ra làm trung gian trong việc hòa giải nếu sảy ra tranh chấp giữa người mua và người bán. Sàn sẽ tiếp nhận thông tin phản ảnh, khiếu nại từ người mua và kiểm tra nội dung phản ánh, khiếu nại đó và đưa gia phương án giải quyết thỏa đáng trong thời hạn ít nhất bày (07) ngày làm việc.

Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi chịu trách nhiệm xây dựng, bổ sung hệ thống các kiến thức, thông tin về: nghiệp vụ ngoại thương, thương mại điện tử, hệ thống văn bản pháp luật thương mại trong nước và quốc tế, thị trường nước ngoài, cũng như các tin tức có liên quan đến hoạt động của Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi.

Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi sẽ tiến hành các hoạt động xúc tiến, quảng bá Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi ra thị trường nước ngoài trong phạm vi và điều kiện cho phép, góp phần mở rộng, kết nối đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm bạn hàng và phát triển thị trường nước ngoài của các Thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi.

Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi sẽ cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi và khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Tuy nhiên nếu những sự cố trên xảy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát, là những trường hợp bất khả kháng mà gây thiệt hại cho Thành viên thì Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi không phải chịu trách nhiệm liên đới.

2. Quyền và nghĩa vụ của Thành viên Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi

a. Quyền của Thành viên Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi

Sau khi đăng ký thành công để trở thành Thành viên của Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi, Thành viên sẽ được Hanaichi hỗ trợ mua hàng và vận chuyển hàng khi mua từ các trang website mua sắm online tại Nhật Bản.

Mỗi Thành viên sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng, được sử dụng để tìm hiểu thông tin, mua sắm, quản lý những giao dịch tại hơn 150+ website shopping online tại Nhật Bản  bao gồm: Rakuten, Amazon Japan, … thông qua Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi.

Nhân viên kinh doanh của Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi sẽ hướng dẫn các Thành viên sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc mua hàng và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi.

Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi rất vui lòng được lắng nghe ý kiến đóng góp, đề xuất của Thành viên trong quá trình hoạt động để xây dựng quy trình thuận tiện, chuyên nghiệp hơn. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email đến cho Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi.

b. Nghĩa vụ của Thành viên Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi

Thành viên tự chịu trách nhiệm về mọi hoạt động lưu giữ, bảo mật và sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử cá nhân/tổ chức của mình.

Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.

Thành viên cam kết những thông tin cung cấp cho Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi và những thông tin đang tải lên Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi là chính xác.

Thành viên tự chịu trách nhiệm trong việc tìm hiểu về nội dung, hình ảnh, thông tin sản phẩm, người bán và các thông tin khác cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với Hanaichi trên Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi.

Thành viên có trách nhiệm cung cấp thông tin về giao dịch, hàng hóa hỗ trợ Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi trong việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa bên mua và bên bán diễn ra qua Sàn.

Thành viên cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm rò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì Thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

Thành viên cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi trong Quy chế này.

Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các Thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Hanaichi.

V. Điều khoản áp dụng

Quy chế của Sàn TMĐT Hanaichi chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký Quyết định ban hành kèm theo Quy chế này. Sàn giao dịch điện tử Hanaichi có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên Sàn giao dịch điện tử Hanaichi cho các Thành viên biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày Quyết định về việc sửa đổi Quy chế có hiệu lực. Việc Thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc Thành viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.

Quy chế hoạt động sẽ được Hanaichi cập nhật bổ sung liên tục mà không cần thông báo trước. Thành viên tham gia Hanaichi có trách nhiệm tuân theo quy chế hiện hành khi giao dịch trên website.

VI. Điều khoản cam kết

Mọi Thành viên khi sử dụng Hanaichi làm giao dịch mua bán trực tuyến thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo quy chế này.

Mọi thắc mắc, quý khách vui lòng liên hệ:

  • Email: cskh@hanaichi.vn
  • Hotline: 1900 292 995
  • Địa chỉ: Số 38, ngõ 40, Tạ Quang Bửu, Hà Nội
Bài viết này có hữu ích cho bạn?
0 out of 0 người thấy điều này hữu ích

Bạn vẫn cần trợ giúp?

Chúng tôi luôn ở đây hỗ trợ bạn, Thứ hai - Chủ Nhật: 7:00 - 22:00.