HƯỚNG DẪNKinh nghiệm mua sắm

Top 10+ địa chỉ bán đồ Anime Nhật Bản giúp bạn thỏa mãn đam mê

Bạn là tín đồ của các bộ phim anime Nhật Bản? Bạn đam mê sưu tập đồ Anime và Manga nhưng chưa biết địa chỉ uy tín để mua? Vậy thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Bài viết trình bày top 10+ địa chỉ bán đồ Anime Nhật Bản cũng như những lưu ý khi mua hàng.

Tìm hiểu chung về đồ Anime

Để hiểu rõ hơn về đồ Anime, chúng ta cùng tìm hiểu thông qua việc trả lời các câu hỏi sau đây:

Anime là gì?

Nếu tìm hiểu về anime, bạn sẽ biết rằng “anime” có nghĩa là phim hoạt hình. Tuy nhiên, chắc chắn đây không phải khái niệm mà bạn có thể dành cho những cái tên như Tom & Jerry hay Tít & Mít,… Thực tế anime được nhắc đến nhiều hơn khi nói về những bộ phim mang đậm chất Nhật Bản như: One piece, Dragon ball, Naruto,… Do đó, trong phạm vi bài viết này, ta sẽ tìm hiểu anime với tư cách là những bộ phim hoạt hình chuyển thể từ các tiểu thuyết truyện tranh của Nhật Bản. Mặc dù bản chất khái niệm này rộng hơn, đó là phim hoạt hình.

Goods Anime là gì?

Từ “goods” trong cụm từ “goods anime” ở đây không được dịch là “tốt”. Mà đây là một danh từ chỉ tài sản, đồ vật, hàng hóa. “Goods” được dịch theo nghĩa trên khi xuất hiện trong hoàn cảnh trao đổi, mua bán hàng hóa. Ngoài ra, goods ở đây còn có thể hiểu là những món đồ vật được mang ra trao đổi trong một cộng đồng người hâm mộ ai đó. Hoặc là những món đồ liên quan đến hình ảnh quảng bá của nghệ sĩ, người nổi tiếng.

Từ đó có thể định nghĩa “goods anime” chính là những mặt hàng được các nhà sản xuất tạo ra. Mục đích của chúng nhằm quảng bá cho một nhân vật hay một bộ Anime nào đó.

Goods Anime là những sản phẩm được tạo ra dựa theo một bộ anime nào đó

Phân loại Goods Anime

Các sản phẩm goods anime vô cùng đa dạng và phong phú, bao gồm những sản phẩm như poster, truyện, doll, postcard,… Chúng được phân thành hai loại chính như sau:

  • Goods official (goods chính chủ): Được phát hành bởi nhà sản xuất một nhân vật hoặc một bộ phim Anime nào đó. Ví dụ như tranh, ảnh, CD, doll,…
  • Goods unofficial (goods không chính hãng): Là những món đồ liên quan đến Anime do người hâm mộ thiết kế và sản xuất ra như: postcard, móc khóa,…

Top 10+ địa chỉ bán hàng mà tín đồ Anime nhất định phải ghé qua

Sau đây là top 10+ địa chỉ bán đồ Anime Nhật Bản, bao gồm cả các cửa hàng bán lẻ và website bán hàng online. Cụ thể:

Shop bán đồ Anime

Để nói về các cửa hàng bán đồ Anime nổi tiếng ở Nhật Bản, không thể không nhắc đến những cái tên sau đây:

Animate

Animate Ltd là một chi nhánh bán lẻ của MOVIC. Đây là nhà bán lẻ anime, game, âm nhạc và manga lớn nhất Nhật Bản. Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1983 tại Tokyo, đến nay, Animate đã “phủ sóng” toàn bộ Nhật Bản. Công ty có đến 117 cửa hàng trên toàn Nhật Bản. Bạn cũng có thể tìm thấy chi nhánh của Animate tại Đài Loan, Hồng Kông và Thái Lan. Các sản phẩm của Animate vô cùng đa dạng bao gồm: nhân vật manga, Anime, đĩa DVD/CD, truyện tranh, đồ cosplay,… Bên cạnh các cửa hàng bán lẻ, công ty cũng có website trực tuyến giúp bạn mua hàng online dù ở bất cứ đâu.

Animate – Cửa hàng bán đồ Anime nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản

Gee!STORE Osaka

Gee!Store Osaka là nơi mà bạn sẽ tìm được tất cả các sản phẩm nhân vật anime nổi tiếng. Trong đó phải kể đến như “Vua Hải tặc”, “Bảy viên ngọc rồng” và “Gundam”. Tầng hai của cửa hàng có bán các mặt hàng cosplay và búp bê. Với số lượng sản phẩm đa dạng, phong phú, đây chính là điểm đến mà những tín đồ anime Nhật Bản không thể bỏ qua.

Địa chỉ: Sennichimae, Namba, Chuo-ku, Osaka-shi

Gee!Store – Thiên đường Anime tại Nhật Bản

Hero Gangu Lab (Hero Gangu Kenkyujo)

Nếu bạn có sở thích sưu tầm những goods anime đã qua sử dụng thì không thể bỏ qua Hero Gangu Lab. Đây là là cửa hàng bán đồ chơi, nhân vật anime và manga cũ. Không chỉ vậy, cửa hàng còn có dịch vụ thu mua đồ anime bạn muốn bán. Các sản phẩm nổi tiếng nhất tại cửa hàng này phải kể đến các mô hình anime độc đáo.

Địa chỉ: 4-9-21 Nipponbashi, Naniwa-ku, Osaka-shi

Hero Gangu Lab – Cửa hàng mua bán đồ anime cũ tại Nhật

Cửa hàng trưng bày Volks Osaka

Volks Osaka là cửa hàng chuyên bán các sản phẩm mô hình anime. Với quy mô đồ sộ là một tòa nhà 7 tầng cùng đủ các loại sản phẩm như mô hình xe lửa, nhân vật, đồ chơi, mô hình nhựa, mô hình thô, thuyền, xe tăng, linh kiện chế tạo đồ chơi,… Volks Osaka thỏa mãn đam mê của tất cả tín đồ anime từ tay chơi mới đến dân chuyên chính hiệu.

Địa chỉ: 4-9-18 Nipponbashi, Naniwa-ku, Osaka-shi

Cửa hàng trưng bày Volks Osaka

Cửa hàng Joshin Super Kids Land Main

Joshin Super Kids Land Main là một trong những cửa hàng đồ chơi lớn nhất của Osaka. Tại đây phân phối rất nhiều các sản phẩm anime. Trong đó có thể kể đến như: nhân vật truyện tranh, trò chơi trúng thưởng gacha gacha, nhân vật anime. Cửa hàng này cũng thường xuyên có những chương trình giảm giá giúp tiết kiệm chi phí cho khách hàng.

Địa chỉ: 4-12-4 Nipponbashi, Naniwa-ku, Osaka-shi

Joshin Super Kids Land Main là điểm đến yêu thích của trẻ em

Cửa hàng Yellow Submarine Namba

Yellow Submarine là một chuỗi cửa hàng với các chi nhánh trên khắp Nhật Bản. Nơi đây chuyên bán các sản phẩm trò chơi cờ bàn, thẻ sưu tập và các loại hình ảnh và đồ chơi. Ngoài ra, cửa hàng còn bán đồ chơi trong vỏ nhộng Thủy thủ Mặt trăng, Thẻ Captor Sakura cùng các loại sản phẩm khác. 

Địa chỉ: 3-8-23 Nipponbashi, Naniwa-ku, Osaka-shi

Một góc cửa hàng Yellow Submarine

Cửa hàng Tora-no-ana Namba

Cái tên tiếp theo phải kể đến trong danh sách này chính là Tora-no-ana Namba. Đây là một cửa hàng dành cho tín đồ anime và manga với hai cơ sở ở Namba. Nếu bạn có thời gian, thì không nên bỏ lỡ một trong hai cửa hàng này.

Địa chỉ:

  • Cửa hàng Namba A: Tòa nhà Yasuda Tầng 2, tầng 3, 3-8-16 Nippombashi, Naniwa-ku, Osaka-shi.
  • Cửa hàng Namba B: Tòa nhà Nippombashi Musen Tầng 1, tầng 2, 3-7-6 Nippombashi, Naniwa-ku, Osaka-shi.

Cửa hàng Tora-no-ana Namba là điểm đến yêu thích của tín đồ anime Nhật Bản

Lễ hội cosplay đường phố tại Nipponbashi

Lễ hội cosplay đường phố tại Nipponbashi là sự kiện thường niên tại Nipponbashi. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vô số những màn cosplay anime độc đáo. Cùng với đó là cơ hội tìm thấy những goods anime siêu hiếm, thỏa niềm đam mê của mình.

Lễ hội cosplay đường phố tại Nipponbashi

Các trang web bán đồ anime của Nhật

Nếu bạn chưa có dịp để ghé thăm các cửa hàng bán đồ anime Nhật Bản kể trên thì cũng đừng lo. 3 website sau đây sẽ giúp bạn mua được những sản phẩm này dù bạn đang ở bất cứ đâu.

Mercari

Mercari được biết đến như một “chợ đồ cũ online” lớn hàng đầu Nhật Bản. Tại đây bạn có thể tìm thấy vô số những sản phẩm anime từ người bán Nhật Bản. Mặc dù là hàng 2hand nhưng bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm tại đây. Bởi tình trạng sản phẩm đều được người bán mô tả rất rõ tại trang thông tin sản phẩm. Mercari hiện là trang mua bán đồ anime được yêu thích hàng đầu Nhật Bản. Bởi bạn có thể tìm thấy những phiên bản goods anime giới hạn với mức giá cực kỳ hời.

Mercari Japan – Nơi bạn có thể tìm được những phiên bản goods anime siêu hiếm

Amazon

Sẽ thật thiếu sót nếu như bỏ qua Amazon trong danh sách những shop online bán đồ Anime Nhật Bản. Được biết đến như một sàn thương mại điện tử lớn nhất Nhật Bản, Amazon là nơi bạn có thể tìm thấy những món đồ anime độc đáo. Với kho hàng khủng bao gồm cả hàng new và hàng đã qua sử dụng, Amazon chính xác là website mua đồ Anime mà bạn cần tìm.

SURUGA-YA (駿河屋)

Suruga-ya la website Nhật Bản nổi tiếng với các sản phẩm truyện tranh, trò chơi, hàng hóa, đĩa CD, đồ điện tử,… cũ giá rẻ. Đây cũng là website có giá vận chuyển rẻ nhất tại Nhật Bản. Cụ thể là dưới 500 yên cho đơn hàng dưới 1500 yên và miễn phí cho đơn hàng từ 1500 yên trở lên. Nếu là một “người chơi” hệ anime nhưng không có nhiều điều kiện về tài chính, thì đây chính xác là shop online dành cho bạn.

Lưu ý gì khi mua đồ Anime tại các website Nhật Bản?

Nếu chưa có dịp ghé thăm Nhật Bản để đến trực tiếp những cửa hàng bán đồ anime nêu trên, bạn có thể mua online tại các website Nhật. Tuy nhiên, để có thể mua hàng chính hãng, chất lượng bạn cần lưu ý một số điều sau:

Chọn nguồn bán uy tín

Hầu hết các sản phẩm anime thường được bán trên các sàn thương mại điện tử Nhật Bản chứ chưa có website riêng cho dòng sản phẩm này. Ưu điểm của việc mua hàng trên các sàn thương mại điện tử này là:

  • Đa dạng sản phẩm, vô số lựa chọn goods anime cho khách hàng.
  • Đa dạng mức giá để bạn có thể cân nhắc với khả năng chi trả của mình.

Tuy nhiên, không phải tất cả những người bán trên các website này đều uy tín. Do đó, bạn cần tìm hiểu thật kỹ địa chỉ bán hàng mình định mua. Có thể kiểm tra bằng cách xem lượt bán, lượt đánh giá, xếp hạng của shop trên sàn. Chẳng hạn nếu bạn mua hàng tại Amazon, hãy ưu tiên các sản phẩm được giao hàng bởi Amazon (Trang chi tiết sản phẩm dịch sang tiếng Anh có dòng “Ships from and sold by Amazon.com”). Bởi đây là các sản phẩm có độ uy tín và tin cậy cao nhất.

Kiểm tra độ uy tín của người bán thông qua lượt đánh giá trên website bán hàng

Có kinh nghiệm mua hàng online

Kinh nghiệm mua hàng Nhật online được thể hiện qua những cấp độ:

  • Có khả năng đọc – hiểu sản phẩm (Nếu không biết tiếng Nhật bạn hãy dùng tính năng dịch của trình duyệt đang dùng).
  • Khả năng phân tích sản phẩm: Tìm hiểu thông qua lượt bán, đánh giá sản phẩm từ những khách hàng đã mua.
  • Khả năng quy đổi giá sản phẩm ra tiền Việt.
  • Kinh nghiệm mua hàng giảm giá (Đòi hỏi bạn phải có quá trình mua hàng Nhật online nhiều để tự rút ra kinh nghiệm).
  • Nắm rõ quy trình đặt hàng.

Sử dụng dịch vụ mua hộ hàng Nhật

Trên thực tế, việc mua đồ Anime tại các website Nhật đối với đa số người tiêu dùng Việt Nam là tương đối khó khăn. Điều này bắt nguồn từ sự khác biệt ngôn ngữ, những khó khăn trong việc thanh toán – nhận hàng,… Vậy có cách nào đơn giản hơn để bạn có thể sở hữu những món đồ Anime Nhật Bản không? Câu trả lời chính là sử dụng dịch vụ mua hộ hàng Nhật.

Dịch vụ mua hộ hàng Nhật – Mang cả thế giới anime về tận tay của bạn

Với dịch vụ này, bạn không cần vất vả mày mò tìm hiểu cách đặt hàng trên các website Nhật rườm rà, khó hiểu. Tất cả những gì bạn cần chỉ là tìm một đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ order hàng Nhật. Sau đó cho họ biết sản phẩm bạn muốn mua. Công ty mua hộ hàng Nhật sẽ lo trọn gói dịch vụ bao gồm: Đặt hàng, nhận hàng tại Nhật, vận chuyển hàng về Việt Nam và giao tận tay của bạn. Bạn cũng không phải lo lắng về độ chính hãng của goods Anime mình mua. Bởi các công ty mua hộ hàng Nhật uy tín đều có chính sách bảo hiểm sản phẩm 100%, chi phí mua hộ cạnh tranh cùng vô vàn ưu đãi.

Goods anime của chúng thực sự là một phần không thể thiếu của những tín đồ anime Nhật Bản. Bỏ túi ngay những địa chỉ nêu trên cũng như kinh nghiệm mua hàng để làm giàu thêm bộ sưu tập anime của mình bạn nhé.

Mọi thắc mắc về mảng mua hộ hàng Nhật, quý khách vui lòng liên hệ với Hanaichi theo thông tin sau:

Related posts

Chỉ với 10 triệu đồng trong tay có bắt đầu kinh doanh hàng nội địa Nhật được không?

admin

Cách mua hàng eBay Nhật từ A-Z cho người mới

admin

Top 10 túi dior mới nhất năm 2022 trên Mercari JP

admin

Leave a Comment