CÔNG NGHỆKinh nghiệm mua sắmThiết bị âm thanhThông tin sale

Top 15 đàn piano điện tử tốt nhất cho người mới tập chơi

đàn piano điện tử

Đàn piano điện tử ra đời như một bước tiến đột phá của ngành nhạc cụ hiện đại. Đây là cây đàn mang đến âm thanh cao cấp, cảm nhận phím chân thật như trên piano cơ nhưng có kích thước nhỏ gọn và mức giá rẻ hơn rất nhiều. Nếu như bạn là người mới tập chơi và điều kiện kinh tế không quá dư giả thì hãy thử tham khảo top 15 đàn piano điện tử dưới đây cùng Hanaichi nhé! 

Các tiêu chí chọn mua đàn piano điện tử cho người mới chơi 

Dựa vào mục đích sử dụng

Trước khi quyết định nên lựa chọn cây đàn piano điện tử nào thì bạn nên xác định rõ mục đích sử dụng. Bạn muốn mua đàn để học, để biểu diễn hay để giải trí đơn thuần. Nếu chỉ để phục vụ nhu cầu luyện tập thì bạn có thể lựa chọn những cây đàn cơ bản, không quá nhiều tính năng. Điều này sẽ giúp bạn làm quen nhanh hơn và dễ dàng sử dụng đàn hơn đó! 

Dựa vào âm thanh 

Một trong những tiêu chí đáng được lưu tâm khi chọn đàn piano điện tử là âm thanh của đàn. Những cây đàn có chất lượng âm thanh càng giống piano cơ càng là lựa chọn tốt. Hãy kiểm tra độ vang của piano điện bằng cách duy trì nhiều nốt cùng lúc và trong thời gian dài. Nếu âm vang lâu thì đó là cây đàn đáng để bạn lựa chọn. 

Dựa vào thương hiệu 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu piano điện tử. Mỗi hãng sẽ có nhiều dòng đàn với các tính năng đa dạng để ứng nhiều mục đích sử dụng khác nhau của người dùng. Một số hãng đàn có tên tuổi trên thị trường, chất lượng cao mà bạn có thể tham khảo là Yamaha, Roland, Casio,… Hãy chọn những thương hiệu uy tín để tránh “tiền mất tật mang” nhé! 

Tính năng đi kèm 

Ngoài những ưu điểm về kích thước và giá thành thì đàn piano điện tử còn được trang bị rất nhiều tính năng mở rộng. Đó là loa, headphone, thẻ nhớ,… để bạn không chỉ chơi được nhiều âm thanh khác nhau mà còn lưu giữ lại được các giai điệu thú vị bạn sáng tạo ra. 

Top 15 đàn piano điện tử tốt nhất, đáng mua nhất 2024

Yamaha P35

Đứng đầu trong danh sách những cây đàn piano điện tử rẻ nhất, đáng mua nhất phải kể đến là Yamaha P35. Đây là sản phẩm đến từ thương hiệu nhạc cụ nổi tiếng Yamaha với chất lượng và độ bền cao nhưng lại có mức giá vô cùng hợp lý. Chỉ từ 4 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu cây đàn này rồi. 

Yamaha P35 có thiết kế gọn nhẹ giúp bạn có thể đặt ở nhiều vị trí và dễ dàng mang theo đến bất cứ đâu. Hơn nữa, cây đàn này được trang bị mô hình AWM giúp ghi lại âm thanh của nhạc cụ. Nhờ có AWM Stereo Sampling mà âm thanh tạo ra trầm ấm, sâu lắng cùng quãng rộng hơn khi sử dụng cặp sóng (L và R).  

đàn piano điện tử
Đàn piano điện tử Yamaha P35 vô cùng nhỏ gọn, di động.

Yamaha P45

Đàn piano điện tử Yamaha P45 là phiên bản nâng cấp mới nhất của P35. Ngoài thiết kế mỏng nhẹ, bàn phím 88 phím tiêu chuẩn GHS tương tự như P35 thì P45 được bổ sung thêm nhiều tính năng vượt trội. Đó là khả năng kết nối USB cực nhạy, âm sắc được tăng gấp đôi. 

Sở hữu công nghệ AWM (Advanced Wave Memory) giúp tái tạo âm thanh chân thực như trên đàn piano cơ. Đây là công nghệ giúp ghi lại âm thanh từ nhiều nguồn nhạc cụ khác nhau. Bạn có thể thưởng thức âm thanh của tiếng dương cầm ở mọi nơi trong căn nhà của mình. Không những vậy P45 còn được trang bị 64 nốt polyphony nên ngay cả những ai mới tập cũng có thể dễ dàng tiếp cận với cây đàn này hơn. 

đàn piano điện tử
Đàn piano điện tử Yamaha P45.

Casio AP-270

Nếu bạn muốn tìm một cây đàn piano điện tử có mang lại cảm giác như đang đánh một cây dương cầm thực thụ thì Casio AP-270 là lựa chọn hoàn hảo số 1 dành cho bạn. Ở Casio AP-270 là sự kết hợp giữa âm thanh cổ điển và công nghệ hiện đại. 

Cây đàn này có khả năng tạo ra âm thanh vô cùng đa dạng và phong phú nhờ nguồn âm thanh Air Sound Source. Từ nhẹ nhàng, tinh tế đến âm rõ ràng, mạnh mẽ tùy vào lực nhấn phím. Nhờ có công nghệ Morphing Air được tích hợp trên 88 phím đàn mà người chơi có thể điều chỉnh âm lượng cộng hưởng. Cũng từ đó mà sắc thái âm sắc trên AP-270 càng trở nên sống động hơn. 

đàn piano điện tử
Đàn piano điện tử Casio AP-270.

Casio CDP-235R

Casio CDP-235R là cây đàn piano điện tử tiêu biểu của Casio và được tín đồ yêu âm nhạc săn đón nhiều nhất. Phiên bản này có nhiều cải tiến về thiết kế như nhỏ gọn hơn, dễ dàng di chuyển hơn so với những cây đàn tiền nhiệm. Các đường nét trên cây đàn này vô cùng tối giản nhưng vẫn đẹp sắc nét, tinh xảo, trang nhã nhờ lớp sơn lì bóng nhẹ bên ngoài. 

Bàn phím dạng gõ 88 phím với hệ thống búa không lò xo tương tự như trên những cây piano lớn. Nguồn âm thanh AHL tiên tiến cùng hiệu ứng âm thanh phong phú trên Casio CDP-235R mang đến những giai điệu cực kỳ ấm áp và gần gũi. 

đàn piano điện tử
Đàn piano điện tử Casio CDP-235R.

Casio PX-160

Ngay cả khi bạn là một người mới tập chơi đàn piano điện tử hay muốn chơi đàn nghiêm túc thì model Casio PX-160 cũng hoàn toàn phù hợp. Đây là sản phẩm thuộc dòng Privia với thiết kế nhỏ gọn mà vô cùng trang nhã. PX-160 có âm sắc như một cây đại dương cầm thực thụ. Nguồn âm thanh Morphing AiR được trang bị mang đến thể nghiệm chân thực trên từng phím đàn. 

Casio đã áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất trên chiếc đàn này để phát huy tối đa khả năng của người chơi thông qua việc tái tạo đặc điểm nhấn phím và sự thay đổi chất lượng âm lượng theo thời gian. Hệ thống loa vòm của PX-160 giúp âm trong tinh tế đến âm trầm mạnh mẽ đều được thể hiện hết sức chân thực và chuyên nghiệp. 

đàn piano điện tử
Đàn piano điện tử Casio PX-160.

Yamaha CLP-625

Với những người chưa biết gì về đàn piano điện tử thì dường như Yamaha CLP-625 sẽ là gợi ý hoàn hảo nhất. Đây là sản phẩm thuộc dòng Clavinova tốt nhất của Yamaha tính đến thời điểm hiện tại. Cây đàn này sở hữu vẻ ngoài vừa tinh tế vừa trang nhã, dù là đi biểu diễn hay đặt trong gia đình thì cũng vô cùng phù hợp. 

Phím đàn luôn là thế mạnh của dòng Piano CLP với độ nhạy cao, mang lại cảm giác như đang chơi trên một chiếc piano cơ, với các nốt trầm bổng được thể hiện chính xác và rõ ràng. Trên cây đàn này, Yamaha đã dày công nghiên cứu để cho ra đời nguồn âm thanh kỳ diệu, tái tạo chân thực âm thanh của cây Grand Piano – loại chuyên dùng cho các buổi hòa nhạc tầm cỡ thế giới. 

đàn piano điện tử
Yamaha CLP-625 có thiết kế cực kỳ sang trọng, tinh tế.

Yamaha YDP 103R

Nằm trong top những cây đàn piano điện tử đáng mua nhất không thể không nhắc đến Yamaha YDP 103R. Model này thuộc top những cây piano điện giá rẻ nhất của hãng nhưng vẫn đầy đủ các tính năng cơ bản, rất phù hợp với những ai mới bắt đầu tập chơi. 

Yamaha YDP 103R có thiết kế cơ bản và truyền thống nhưng lại rất sang trọng nhờ màu nâu gỗ đẹp mắt. Đàn được trang bị 88 phím tiêu chuẩn, mang đến cảm nhận rõ rệt về độ nặng/nhẹ như trên một cây đàn piano cơ. Hệ thống âm thanh tiên tiến AWM giúp bạn tận hưởng âm vang tiếng đàn ở mọi nơi trong căn nhà. 

đàn piano điện tử
Đàn piano điện tử Yamaha YDP 103R.

Casio PX 760 

Để chọn ra một cây đàn piano điện tử vừa đẹp vừa tiện lợi lại đầy đủ chức năng cho người mới học thì không chiếc đàn nào xứng đáng hơn Casio PX 760. Đây cũng là một trong những model ở mức giá tầm trung đáng sở hữu nhất của Casio. Tuy có mức giá rẻ nhưng Casio PX 760 mang đến cho người chơi trải nghiệm tuyệt vời như trên một cây Acoustic Piano. Đó là nhờ trang bị 88 phím đàn động cơ Tri-Sensor Scaled Hammer độc quyền của Casio. 

Ngoài ra, cây đàn này còn sở hữu công nghệ âm thanh AiR (Acoustic and Intelligent Resonator) cải tiến mới nhất của hãng. Điều này không chỉ giúp âm thanh được tạo ra vô cùng chân thực mà còn ấn tượng và vô cùng mượt mà, mang lại sự cộng hưởng tuyệt vời.

đàn piano điện tử
Casio PX 760 thuộc dòng privia nổi tiếng của Casio với thiết kế vô cùng sang trọng.

Yamaha YDP-105

Đàn piano điện tử Yamaha YDP-105 là một trong những thiết kế đáng tiền nhất của Yamaha. Model này được trang bị bàn phím Graded Hammer Standard mang lại cảm giác như đang chơi đàn piano cơ. Cùng với hệ thống âm thanh hiện đại AWM Stereo Sampling giúp tạo ra những âm thanh chân thực và vô cùng tự nhiên.

Bên cạnh đó, Yamaha YDP-105 còn sở hữu nhiều tính năng tiên tiến như: Ứng dụng Smart Pianist dễ dàng thao tác và lựa chọn bản nhạc; Piano Room giúp thay đổi chất lượng âm sắc; chức năng ghi âm,… Với những gì Yamaha trang bị cho YDP-105 thì đây xứng đáng là cây đàn mà bất cứ ai đam mê âm nhạc và muốn tìm một model chất lượng tốt để luyện tập đều nên sở hữu. 

đàn piano điện tử
Đàn piano điện tử Yamaha YDP-105 là lựa chọn tuyệt vời để rèn luyện kỹ năng chơi đàn.

Roland RP-30

Một trong những cây đàn piano điện tử được nhiều chuyên gia gợi ý cho người mới nhập môn chính là Roland RP-30. Đây được nhận xét là cây đàn dễ chơi với mức giá vô cùng hợp lý. Roland RP-30 thực sự biến bạn trở thành một nghệ sĩ thực thụ khi trang bị bàn phím siêu nhạy, búa gõ chính xác cùng ba bàn đạp giúp bạn tạo nên được cả những giai điệu cổ điển. 

Với 15 loại âm thanh được tích hợp bao gồm organ, piano điện, organ, đàn dây, đàn clavico,… bạn có thể thỏa sức sáng tạo nên những bản nhạc đầy thú vị. Nhờ âm lượng loa tuỳ chỉnh và chức năng phát qua headphone mà bạn có thể chơi nhạc bất cứ lúc nào muốn mà không sợ gây ồn ào. 

đàn piano điện tử
Roland RP-30 là cây đàn dễ chơi cho người mới bắt đầu.

Roland FP-10

Khi cảm hứng âm nhạc trỗi dậy, hãy thử luyện tập và tạo nên những giai điệu đầy sáng tạo với cây đàn piano điện tử Roland FP-10 nhé! Đây là model mới nhất thuộc dòng piano điện FP series nổi tiếng của Roland. Cây đàn có giá cả hợp lý này chắc chắn sẽ đưa bạn đi từ cung bậc cảm xúc này sang cung bậc cảm xúc khác. 

Đó là nhờ bàn phím PHA-4 Standard 88 nốt cùng công nghệ âm thanh đỉnh cao SuperNATURAL của Roland. Không chỉ mang đến những giai điệu chân thực, đầy cảm xúc mà công nghệ này còn tạo cảm giác sống động đến mức siêu thực. Bên cạnh đó, cây đàn này còn được trang bị động cơ kỹ thuật số, chế độ Twin Piano, kết nối bluetooth,… giúp việc luyện tập trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Không chỉ những người mới tập đàn mà ngay cả với những người chơi có kinh nghiệm thì Roland FP -10 cũng đều là lựa chọn hoàn hảo. 

đàn piano điện tử
Roland FP-10 sở hữu ngoại hình nhỏ gọn, âm thanh tuyệt vời.

Roland RP-102

Nếu bạn mới bắt đầu làm quen với đàn piano điện tử hay muốn nâng cao kỹ năng chơi đàn thì Roland RP-102 dường như là lựa chọn hoàn hảo nhất đó! Sự kết hợp của công nghệ âm thanh độc quyền SuperNATURAL và V-Piano của Roland đã giúp cây đàn này có âm thanh cực kỳ tự nhiên và sống động.

Bàn phím của Roland RP-102 trang bị công nghệ PHA-4 với cảm biến chạm tiên tiến. Nhờ đó mà cảm giác bấm phím của người chơi chân thực như khi sử dụng piano acoustic. Cây đàn này hoàn toàn phù hợp với việc học tập khi sở hữu kho nhạc khổng lồ tới 200 bài hát, bao gồm cả các giai điệu cổ điển đến hiện đại.

đàn piano điện tử
Đàn piano điện tử Roland RP-102.

Kawai KDP70

Đàn piano điện tử của thương hiệu Kawai được các chuyên gia âm nhạc trên toàn thế giới đánh giá cao nhờ âm thanh và hiệu suất vượt trội. Nổi bật nhất trong đó phải kể đến model Kawai KDP70. Cây đàn này sở hữu bàn phím Responsive Hammer Compact (RHC), mang lại cảm giác như đang chơi một cây đại dương cầm đẳng cấp. 

Bên cạnh đó, công nghệ tái tạo âm thanh Harmonic Imaging cùng bộ khuếch đại âm thanh nổi 16W của Kawai không chỉ mang đến trải nghiệm chơi nhạc vô cùng thú vị mà còn chất âm đa dạng. Bạn có thể dễ dàng chơi cả những bản nhạc ballad nhẹ nhàng đến các bản giao hưởng mạnh mẽ. 

đàn piano điện tử
Kawai KDP70 đẹp sắc nét đến từng chi tiết.

Casio CDP-S100 

Đàn piano điện tử Casio CDP-S100 được đánh giá là cây đàn rẻ nhất và cũng được nhiều người săn đón nhất thời điểm hiện tại. Với trọng lượng chưa đến 10kg cùng mặt đàn mỏng, cây đàn này phù hợp với nhiều không gian khác nhau, kể cả những nơi có diện tích hẹp. Với công nghệ Scaled Hammer Action II hoàn toàn mới được ứng dụng trên 88 phím đàn, cảm giác chạm không chỉ chính xác mà còn cực kỳ chân thật. 

Đặc biệt, cây đàn này được tích hợp công nghệ mới Dynamic Stereo Sound Engine mới ra mắt của Casio. Nhờ đó mà tiếng đàn phát ra rõ ràng như trên đàn cơ. Ngoài ra, Casio CDP-S100 còn có cổng USB và Auxin giúp người chơi kết nối với điện thoại, máy tính bảng để vừa nghe nhạc vừa chơi những ca khúc yêu thích trên cây đàn này.

đàn piano điện tử
Casio CDP-S100 mỏng nhẹ, đơn giản, giá cả phải chăng.

Casio CDP-S150

Một trong những cây đàn piano điện tử mới nhất của Casio chính là model CDP-S150. Cây đàn này được sản xuất để phục vụ chủ yếu cho trẻ em và những người chơi piano tại nhà. Vẫn là thiết kế nhỏ gọn, tinh tế thường thấy trên các mẫu đàn Casio, dễ dàng di chuyển và đặt ở nhiều vị trí khác nhau. 

Cảm giác phím trên CDP-S150 rất nhẹ và chân thực nhờ công nghệ phim Scaled Hammer Action II, từ đó giúp người chơi rèn luyện kỹ năng đánh như trên đàn piano cơ. Bên cạnh đó công nghệ âm thanh nổi được cải tiến, mang đến âm thanh vừa tự nhiên, chân thực vừa lan tỏa khắp không gian khi chơi đàn. 

đàn piano điện tử
Đàn piano điện tử CDP-S150.

Kết luận 

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Hanaichi về top 15 đàn piano điện tử đáng sở hữu nhất cho người mới chơi. Hy vọng thông qua đó, bạn có đã được thêm kinh nghiệm chọn đàn và những gợi ý hấp dẫn. Chúc bạn sớm tìm được cây đàn piano điện tử phù hợp với nhu cầu! 

Mọi thắc mắc về mảng mua hộ hàng Nhật, quý khách vui lòng liên hệ với Hanaichi theo thông tin sau:

Related posts

MANGO – Váy liền sang chảnh dành cho nữ, giá SALE chỉ từ 503K*, sale đến hết 7/5

admin

HM – Sơ mi nữ giảm giá đến 50%, giá chỉ còn từ 206K*

admin

Hướng dẫn săn sale UNIQLO Nhật Bản ship về Việt Nam

admin

Leave a Comment