Kinh nghiệm mua sắmThông tin sale

“Bỏ túi” kinh nghiệm chọn gậy golf nữ đơn giản nhất

gậy golf nữ

Trong những năm trở lại đây, golf ngày càng phổ biến ở Việt Nam. Không chỉ phái mạnh mà phái đẹp cũng khát khao được chinh phục môn thể thao quý tộc này. Tuy nhiên, không phải golfer nữ nào mới chơi cũng biết cách chọn gậy sao cho phù hợp để phát huy hết khả năng trên sân cỏ. Vậy nên, trong bài viết ngày hôm nay, Hanaichi sẽ chia sẻ đến bạn toàn bộ cách chọn gậy golf nữ đơn giản nhất nhé! 

gậy golf nữ
Làm thế nào để chọn gậy golf nữ chuẩn nhất?

Cách chọn gậy golf cho nữ 

Để bắt đầu tham gia môn thể thao này, việc chọn đúng chiếc gậy hợp với kỹ năng và thể trạng của bản thân là điều vô cùng quan trọng. Trong đó có 3 tiêu chí chọn gậy golf nữ quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm:

Dựa vào chiều dài gậy 

Chiều dài của gậy golf sẽ quyết định tư thế đánh, đường bóng, tốc độ bóng,… chính vì vậy đây chính là yếu tố cần lưu tâm hàng đầu. Một chiếc gậy có độ dài lý tưởng nhất là chiếc gậy phù hợp với chiều cao cơ thể bạn, độ dài cánh tay cùng tư thế đứng phát bóng. 

Việc chọn sai chiều dài gậy sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tư thế phát bóng của bạn. Từ đó dẫn đến hướng bóng đi sai lệch. Nguy hiểm hơn, điều này có thể dẫn đến việc gôn thủ bị đau lưng, tê nhức chân tay, chất lượng buổi tập hay thi đấu theo đó mà bị giảm đi đáng kể. 

Dựa vào shaft gậy và độ flex tương ứng 

Các golfer nữ thường không có được thể lực tốt như phái nam. Vậy nên để tạo ra những cú đánh đẹp mắt thì vẫn cần phụ thuộc vào kỹ năng và sự khéo léo trên sân cỏ. Một chiếc gậy golf driver với phần mặt làm bằng titan, có độ đàn hồi tốt sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất cho chị em. Hơn nữa, những chiếc gậy có đầu titan sẽ có trọng lượng nhẹ hơn, giúp gôn thủ dễ dàng điều chỉnh tư thế, từ đó cho ra những cú swing chính xác. 

gậy golf nữ
Hãy lựa chọn cán gậy chất liệu titan để giảm trọng lượng cho cây gậy của bạn nhé!

Flex là khả năng chịu biến dạng của cán gậy khi đầu gậy tiếp xúc với bóng. Nếu bạn lựa chọn những chiếc gậy quá cứng so với thể lực thì không những ảnh hưởng đến đường bóng mà còn có nguy cơ bị chấn thương. Thông thường golfer nữ khi mới chơi nên lựa chọn shaft có độ flex L. Đây là độ flex mềm nhất và được đánh giá là phù hợp với lực đánh của các chị em. 

Dựa vào độ loft  

Độ loft chính là độ mở của mặt gậy. Đây là yếu tố quan trọng quyết định quỹ đạo bóng và khoảng cách đường bóng có thể đi được, giúp golfer có được những cú đánh đẹp mắt nhất. 

Góc loft càng cao thì khoảng cách bóng bay càng ngắn. Nếu bạn chọn chiếc gậy có độ loft không phù hợp, thì bóng khó có thể bay lên cao, đồng thời độ xoáy bóng ít. Chính vì vậy mà các golfer nữ cần đặc biệt quan tâm đến đặc điểm này khi chọn gậy. Thông thường, độ loft của gậy driver là từ 9 đến 13 độ, gậy gỗ là 15 đến 24 độ, gậy hybrid là từ 14 đến 30 độ và ở gậy sắt là từ 20 đến 24 độ. 

Một số lưu ý khi chọn gậy golf cho nữ giới 

Ngoài 3 tiêu chí trên, khi chọn gậy golf cho nữ, bạn hãy lưu ý thêm một số điểm sau để tìm được chiếc gậy phù hợp nhất nhé! 

  • Hãy chọn mặt gậy driver 160 độ nếu bạn gặp khó khăn trong việc phát bóng. Ngược lại, nếu bạn đã có kinh nghiệm thì việc chọn mặt gậy có độ võng 13 – 140 độ sẽ là thích hợp nhất. 
  • Với các gôn thủ nữ có khả năng đánh những cú swing khoảng 60 mph thì gậy gỗ số 5 là lựa chọn hoàn hảo. Với cú đánh trên 70 mph thì hãy chọn gậy gỗ số 3 với độ vòng 160 để bóng bay lâu hơn trên không trung. 
  • Với những chiếc gậy sắt, hãy chọn loại có đế rộng để hạn chế trường hợp gậy cày trên mặt đất. Thay vì chọn những chiếc gậy sắt đầu lớn, bạn hãy lựa chọn những cây gậy có khoang sâu nhé! 
  • Hiện nay, ngày càng nhiều người dùng dòng gậy hybrid để thay thế cho các cây gậy golf sắt dài. Bạn hoàn toàn có thể dùng chúng để thay cho cây gậy số 7. 

Top 6 mẫu gậy golf cho nữ đáng mua nhất 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các mẫu gậy golf nữ khác nhau phù hợp với nhiều thể trạng khác nhau. Dưới đây là 6 mẫu gậy golf xịn sò nhất, đáng mua nhất mà chị em không thể bỏ qua: 

Bộ gậy golf nữ Mizuno Efil 8 Lady 

Một trong những thương hiệu gậy golf mà chị em nên sở hữu nhất chính là Mizuno. Mizuno là hãng đồ thể thao nổi tiếng của Nhật. Các mẫu gậy golf của hãng rất được lòng golfer bởi khả năng trợ lực tốt cùng mức giá vô cùng hợp lý. Trong đó, bộ gậy Mizuno Efil 8 rất phù hợp để gôn thủ nữ dùng để tập luyện. Mizuno Efil 8 thừa hưởng toàn bộ ưu điểm của Efil 7, đồng thời bổ sung thêm nhiều công nghệ mới hiện đại. 

Đặc biệt, thiết kế cán siêu nhẹ với độ flex L lý tưởng, dễ đánh, bộ gậy này chắc chắn sẽ mang đến những cú nghiêng người đánh bóng hoàn hảo. Với tone bạc tráng gương kết hợp màu tím đẹp mắt, bộ gậy này mang vẻ đẹp đầy sang trọng và tinh tế.  

gậy golf nữ
Mizuno Efil 8 Lady mang vẻ đẹp sang trọng, tinh tế mà mọi golfer nữ đều không thể bỏ qua.

Bộ gậy golf nữ TaylorMade Stealth Ladies

Năm 2022, TaylorMade đã mở ra “kỷ nguyên mới” trong việc sản xuất gậy golf khi  ứng dụng công nghệ sợi Carbon trong việc chế tạo đầu gậy. Bộ gậy thế hệ mới này mang nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn những phiên bản trước đây của hãng. 

Cụ thể, model này được trang bị bề mặt với cấu tạo 60 lớp Carbon. Nhờ cải tiến này mà TaylorMade Stealth Ladies tạo khả năng chuyển hoá năng lượng tốt hơn, từ đó mang đến những cú bóng có tốc độ nhanh hơn. Cùng với đó là shaft gậy có độ đàn hồi tốt hơn, giúp gôn thủ nữ dễ dàng sử dụng trong các buổi tập. Nói chung đây là bộ gậy golf nữ vừa đẹp vừa tiện lợi mà chị em không thể bỏ qua. 

gậy golf nữ
TaylorMade Stealth Ladies – Bộ gậy tạo nên kỷ nguyên mới trong làng chơi golf.

Bộ gậy golf nữ Callaway Reva Lady Limited

Thương hiệu Callaway nổi tiếng với các sản phẩm gậy golf nữ cao cấp, hiện đại số 1 thị trường. Không chỉ chú trọng đến chất lượng, mỗi bộ gậy của Callaway còn chỉn chu đến từng chi tiết. Và bộ gậy Callaway Paradym Lady là phiên bản đáng mua nhất hiện nay cho các gôn thủ nữ với 2 phiên bản xám navy và trắng đỏ. 

Callaway Paradym Lady là bộ gậy sắt có nhiều góc loft khác nhau, không chỉ giúp đưa bóng lên cao mà còn giúp đường bóng đi chuẩn xác. Đồng thời những cây gậy với độ loft lớn giúp người chơi dễ dàng cứu bóng khi bóng rơi vào “bẫy”. Cùng với khả năng truyền lực tốt, Callaway Reva Lady Limited chắc chắn sẽ giúp chị em tạo ra những cú swing đẹp mắt trên sân cỏ. 

gậy golf nữ
Callaway Reva Lady Limited – Sức hút mãnh liệt với các gôn thủ nữ.

Bộ gậy golf nữ Callaway Paradym Lady

Trong năm 2023, Callaway đã trở lại đường đua gậy golf với thế hệ Paradym mới nhất. Ngay từ khi ra mắt, bộ gậy golf nữ Callaway Paradym Lady đã nhận được quan tâm và săn đón nồng nhiệt từ các golfers trên thế giới. 

gậy golf nữ
Callaway Paradym Lady – Bộ gậy “siêu phẩm” cho golfer nữ.

Callaway mang đến trọng lượng cực nhẹ cho bộ gậy này bằng việc sử dụng công nghệ A.I để chế tạo khung Carbon 360 độ. Nhờ đó tốc độ bóng được nâng cao, những cú đánh xa cũng sẽ chính xác hơn. Thêm vào đó, thiết kế Flash Face A.I độc quyền không chỉ tối ưu hoá góc đánh, lực xoáy, mà còn điều chỉnh đường bay của bóng. Không quá khi nói rằng đây là “trợ thủ” đắc lực nhất thời điểm hiện tại cho golfer nữ. 

Bộ gậy golf nữ Kenichi Victory.G Lady

Thêm một thương hiệu gậy golf nữ đến từ Nhật Bản mà bạn không thể bỏ qua chính là Kenichi. Với chất lượng cao cấp, kiểu dáng sang trọng, gam màu hồng nữ tính, cùng mức giá tầm trung dễ tiếp cận, Kenichi Victory.G Lady là bộ gậy được các gôn thủ nữ săn đón nhất hiện nay. 

Có rất nhiều công nghệ hiện đại được ứng dụng trên bộ gậy Kenichi Victory.G Lady. Trong đó, shaft gậy bằng carbon giúp giảm trọng lượng gậy đồng thời tăng độ bền cho sản phẩm. Đầu gậy driver có khuôn cản gió, giúp đường bóng được ổn định. Công nghệ Super Thrust không chỉ giúp đầu gậy nhẹ hơn mà còn giúp đường bóng đi xa hơn. Tóm lại, đây là bộ gậy hoàn toàn xứng đáng với số tiền mà bạn bỏ ra.

gậy golf nữ
Kenichi Victory.G Lady – Thiết kế đẳng cấp cho gôn thủ nữ.

Bộ gậy golf nữ Maruman Majesty Verity Vip Lady

Đối với các gôn thủ nữ mới bắt đầu tham gia môn thể thao này, bộ gậy Maruman Majesty Verity Vip Lady sẽ là lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Dựa trên điểm yếu về kỹ năng cũng như thể lực của golfer nữ, Maruman đã tạo ra bộ gậy giải quyết được triệt để 2 vấn đề trên. 

Với trọng lượng nhẹ, tốc độ đầu gậy được tối ưu, bộ gậy này giúp từng cú phát bóng không chỉ đi xa hơn mà còn nhanh hơn. Chị em không cần tốn quá nhiều sức mà vẫn có thể tạo ra các đường bóng đẹp mắt cùng khoảng cách vượt trội. 

gậy golf nữ
Maruman Majesty Verity Vip Lady là lựa chọn hợp lý cho những golfer nữ mới chơi.

Chi phí mua gậy golf nữ là bao nhiêu?

Tùy vào chất liệu, công nghệ và thương hiệu mà các bộ gậy golf hiện nay có nhiều mức giá khác nhau. Giá bán rất đa dạng, trung bình dao động từ 20.000.000 – 90.000.000đ. 

Tuy nhiên, nếu là người mới chơi golf, bạn không nhất thiết phải chọn những bộ gậy đắt tiền nhất. Bộ gậy tốt nhất là bộ gậy phù hợp với kỹ năng, thể trạng của bạn. Mua và sử dụng các bộ gậy second – hand cũng đang là xu hướng được nhiều người quan tâm. Những bộ gậy này vẫn đảm bảo chất lượng mà giá rẻ nhiều so với mua một bộ mới nguyên. Bạn có thể tiết kiệm từ 30 – 40% lận đó! 

Kết luận 

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Hanaichi về kinh nghiệm chọn gậy golf nữ. Hy vọng rằng, qua đó bạn đã có thêm được những thông tin và gợi ý hữu ích. Chúc các golfer nữ sớm tìm được bộ gậy chất lượng và phù hợp với kỹ thuật của mình. Đừng quên theo dõi trang blog của Hanaichi để tiếp tục cập nhật những bài viết có giá trị trong tương lai nhé! 

Mọi thắc mắc về mảng mua hộ hàng Nhật, quý khách vui lòng liên hệ với Hanaichi theo thông tin sau:

Related posts

Mừng lễ Giỗ Tổ – Bùng nổ deal sale

admin

Top 9 sản phẩm được săn đón trên Mercari JP

admin

UNIQLO – Áo phông nam cổ thuyền chất đẹp giảm giá chỉ còn 250K*, sale đến hết 7/5

admin

Leave a Comment