HƯỚNG DẪNKinh nghiệm mua sắm

Cách mua hàng eBay Nhật từ A-Z cho người mới

eBay là nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng của Mỹ với hàng trăm chi nhánh trên khắp thế giới, trong đó có Nhật Bản. Đây là nơi cho phép người dùng mua sắm cả hàng hoá mới và cũ. Không chỉ có cơ hội sở hữu các món đồ ưng ý chất lượng cao mà bạn còn được hưởng một mức giá cực kỳ hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách mua hàng eBay Nhật về Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn cách mua hàng trên trang sàn thương mại điện tử này cùng Hanaichi nhé! 

Tại sao nên mua hàng eBay Nhật?

eBay là một trong những nền tảng mua sắm trực tuyến lớn nhất Nhật Bản.

Ở Nhật Bản, eBay là một trong những đối thủ lớn nhất của Amazon. Sàn TMĐT này liên tục phát triển, mở rộng phạm vi sản phẩm và dịch vụ. Điểm đặc biệt nhất trên eBay chính là phương thức đấu giá cực kỳ sôi nổi. Người mua hàng eBay có thể sở hữu những món đồ mình yêu thích giá rẻ đến bất ngờ. Một số ưu điểm khiến eBay trở thành sàn TMĐT được người Nhật ưa chuộng có thể kể đến như:

Giá cả rất rẻ 

Nhờ vào mô hình kinh doanh trực tuyến của eBay, người mua có thể tiếp cận sản phẩm với giá cả vô cùng hợp lý. Bạn hoàn toàn có thể mua hàng với mức giá niêm yết của người bán hoặc tiến hành đấu giá trực tiếp để có được sản phẩm với giá rẻ hơn. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí mà không cần chờ đợi đến dịp sale đó. 

Đa dạng sản phẩm

eBay cung cấp danh mục sản phẩm phong phú từ điện tử, gia dụng, đến thời trang và nhiều hơn thế nữa. Truy cập eBay, bạn có thể mua sắm hơn 1,4 tỷ mặt hàng khác nhau. Do đó, bạn hoàn toàn dễ dàng tìm được những món đồ độc đáo, khó mua ở Việt Nam ngay trên trang web này. 

Chất lượng sản phẩm

Các sản phẩm bán trên eBay Nhật được đánh giá rất cao về chất lượng. Hơn nữa, đây là nơi hợp tác của nhiều thương hiệu danh tiếng, có tên tuổi trên thị trường. Dưới đây là một số ngành hàng chất lượng cao, luôn đạt top đầu về doanh số trên eBay mà bạn có thể tham khảo:

  • Mỹ phẩm: Một số thương hiệu mỹ phẩm đáng chú ý trên eBay là Estee Lauder, Murad, Vichy, Maybelline, Neutrogena, Clinique, Bioderma,… 
  • Nước hoa: Là sản phẩm được tìm kiếm ở cả trang mua bán lẫn đấu giá. Đây cũng là sản phẩm rất đáng mua. 
  • Đồng hồ: Đồng hồ trên eBay là mặt hàng vô cùng hot. Bạn có thể dễ dàng tìm mua các dòng đồng hồ đến từ các thương hiệu đình đám như Rolex, Tag Heuer, Omega,…

Những khó khăn khi tự mua hàng ebay Nhật

Mua hàng eBay Nhật có thể gặp rất nhiều khó khăn với những người chưa có kinh nghiệm.

Ngôn ngữ

Một trong những khó khăn lớn nhất khi tự mua hàng eBay Nhật là rào cản về ngôn ngữ. Thông tin sản phẩm và giao dịch thường được hiển thị bằng tiếng Nhật hoặc tiếng Anh. Nếu bạn không rành về hai ngôn ngữ này thì việc đọc – hiểu các mô tả sản phẩm, hướng dẫn và điều khoản giao dịch sẽ rất tốn thời gian, đôi khi còn dẫn đến hiểu sai, hiểu không đúng. 

Vận chuyển và xử lý đơn hàng 

Một số shop bán hàng trên eBay không nhận ship trực tiếp về Việt Nam. Vậy nên bạn sẽ cần phải có địa chỉ nhận hàng ở Nhật Bản. Việc gửi hàng từ Nhật Bản đòi hỏi quá trình vận chuyển, xử lý đơn hàng khá phức tạp. Thời gian vận chuyển có thể kéo dài và khoản phí bạn phải trả có thể phát sinh mà không được báo trước. 

Hạn chế trả hàng

Chính sách trả hàng và hoàn tiền của từng người bán có thể khác nhau trên eBay Nhật. Một số người bán có thể không chấp nhận trả hàng hoặc yêu cầu bạn chịu phí vận chuyển trở lại Nhật Bản. Hơn nữa, nếu không có kinh nghiệm, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để thông tin và trao đổi với người bán về việc đổi/trả hàng. 

Vấn đề hải quan và thuế 

Khi mua hàng từ Nhật Bản, bạn có thể phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến hải quan và thuế nhập khẩu. Quy định và thuế có thể khác nhau tùy thuộc vào quốc gia. Việc xử lý các thủ tục hải quan và chi trả thuế sẽ tốn rất nhiều thời gian cũng như tiền bạc. Điều này cũng là một trong những hạn chế lớn khiến việc mua hàng eBay Nhật trở nên khó khăn hơn.

Rủi ro giao dịch

Mua hàng trực tuyến luôn có mức độ rủi ro. Bạn cần kiểm tra độ tin cậy của người bán, đọc đánh giá và nhận xét trước khi thực hiện giao dịch. Mua hàng từ shop không uy tín có thể dẫn đến mất tiền và không nhận được sản phẩm.

Hàng hóa bị thất lạc, đánh tráo

Đây là trường hợp rất hay gặp phải khi bạn tự mua hàng eBay Nhật. Sản phẩm bạn tự order sẽ không có tracking number cũng như không có đơn vị nào đứng ra đảm bảo. 

Cách mua hàng trên eBay Nhật

Mua hàng eBay Nhật đơn giản với 3 bước.

Khi đặt hàng eBay, bạn cần thoả mãn các điều kiện sau: có tài khoản đăng ký, thẻ thanh toán quốc tế và địa chỉ nhận hàng tại Nhật Bản. Nếu đã đủ các tiêu chí trên, hãy tham khảo các bước dưới đây để bắt đầu mua hàng eBay Nhật nhé:

Tạo tài khoản

Đầu tiên, bạn cần truy cập vào trang web của eBay và tạo tài khoản. Điền các thông tin cá nhân bao gồm tên, địa chỉ email và mật khẩu để hoàn tất quá trình đăng ký.

Tìm kiếm sản phẩm và đặt hàng

Sử dụng thanh công cụ tìm kiếm trên trang chủ eBay. Nhập từ khóa mô tả sản phẩm bạn muốn mua vào “search box”. Bạn có thể sử dụng bộ lọc nâng cao để tìm kiếm theo mức giá, vị trí, loại sản phẩm,… Hãy kiểm tra kỹ thông tin về sản phẩm cũng như người bán trước khi tiến hành đặt hàng nhé! 

Thanh toán 

Mua hàng eBay Nhật cho phép bạn lựa chọn mua ngay” (Buy it now) với giá niêm yết của người bán hoặc “đấu giá” (Bid) cho phép người mua trả giá cho sản phẩm. Ở trường hợp đấu giá, giá khởi điểm người bán đưa ra là giá thấp nhất, người mua sẽ trả giá tăng dần, ai trả cao nhất thì sản phẩm thuộc về người đó.

Trong trường hợp bạn chọn mua hàng với giá niêm yết, chỉ cần thêm sản phẩm vào giỏ hàng và đến bước thanh toán. Hiện nay, eBay hỗ trợ rất nhiều phương thức thanh toán khác nhau, bao gồm PayPal và thẻ tín dụng nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Cuối cùng, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn trên trang web là hoàn tất quá trình thanh toán rồi. 

Cần lưu ý gì khi mua hàng eBay Nhật?

Xem feedback của người mua trước

Một trong những kinh nghiệm để mua hàng eBay Nhật thật chất lượng chính là xem các đánh giá của người mua trước. Qua đó, bạn sẽ có cái nhìn chân thực hơn về sản phẩm mình định mua. Không những vậy, những feedback này cũng là tiền đề để đánh giá uy tín của người bán. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra uy tín nhà bán hàng thông qua các tiêu chí sau:

  • Mô tả hàng hóa cụ thể, chi tiết.
  • Số năm hoạt động trên nền tảng. 
  • Số lượng Feedback từ những người mua trước. 
  • Xem lượt vote, rating có cao hay không.
  • Xem thật kỹ các hình ảnh thật của sản phẩm (nếu có) do nhà bán hàng cung cấp. 
Hãy tham khảo thật kỹ đánh giá trước khi quyết định mua hàng eBay.

Tra cứu kỹ thông tin sản phẩm

Đọc kỹ mô tả, xem hình ảnh chi tiết của sản phẩm. Nếu cần, hãy liên hệ người bán để được tư vấn thêm. Hãy đảm bảo rằng bạn đã hiểu rõ về tình trạng, kích thước, màu sắc và các thông số kỹ thuật trước khi quyết định đặt mua. Việc kiểm tra kỹ thông tin sản phẩm sẽ giúp bạn mua được món hàng ưng ý. Bên cạnh đó, hạn chế việc hoàn trả hàng gây tốn thời gian và mất thêm chi phí. 

Mua hàng vào dịp sale

Cũng giống như các trang TMĐT khác, eBay thường xuyên có các chương trình sale để kích cầu mua sắm. Bạn sẽ nhận được những mức giá cực kỳ hấp dẫn khi mua hàng eBay Nhật vào các dịp như Black Friday, Lễ Tạ ơn, Lễ Giáng Sinh,… Vậy nên hãy căn sale thật chuẩn để không bỏ lỡ những ngày sale lớn trong năm nha. 

Không thực hiện các giao dịch bên ngoài

Hệ thống bảo mật trên eBay được thiết kế dựa trên việc bảo vệ quyền lợi của cả người mua và người bán. Nếu bạn thực hiện các giao dịch bên ngoài, không thuộc phạm vi quản lý của eBay thì sàn sẽ không có nghĩa vụ xử lý và chịu trách nhiệm. Hơn nữa, việc giao dịch này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro và nguy cơ bị lừa đảo. Vậy nên hãy thật thận trọng trong việc giao dịch ngoài sàn nhé!  

Dịch vụ mua hộ hàng trên eBay Nhật về Việt Nam 

Nếu việc tự mua hàng eBay Nhật gặp nhiều khó khăn thì bạn hoàn toàn có thể tìm đến các đơn vị mua hộ hàng Nhật. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc đó! 

Với kinh nghiệm và chuyên môn trong việc mua hàng trên eBay, Hanaichi sẽ giúp bạn mua hàng và vận chuyển từ Nhật Bản về Việt Nam một cách dễ dàng và thuận tiện. Bên cạnh đó là tỷ giá hấp dẫn cùng phí vận chuyển vô cùng ưu đãi. 

Chúng tôi luôn đặt quyền lợi khách hàng lên trên hết. Mua đúng hàng, báo đúng giá luôn là phương châm làm việc tại Hanaichi. Chất lượng sản phẩm sẽ luôn được đảm bảo trước, trong khi vận chuyển. Ngoài ra, Hanaichi cũng hỗ trợ giải quyết các vấn đề về đổi trả và hoàn tiền nếu cần thiết.

Đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản của Hanaichi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Do đó, mọi vấn đề phát sinh về sản phẩm đều sẽ được giải đáp nhanh chóng và kịp thời. Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm mua hàng eBay Nhật cho người mới bắt đầu, hy vọng qua đó, bạn đã “bỏ túi” được những thông tin hữu ích. Nếu bạn có nhu cầu đặt mua hàng trên eBay Nhật, đừng ngần ngại liên hệ với Hanaichi ngay nhé:

Mọi thắc mắc về mảng mua hộ hàng Nhật, quý khách vui lòng liên hệ với Hanaichi theo thông tin sau:

Related posts

Mua Hàng Nhật Cũ Giá Rẻ, Uy Tín Ở Đâu?

admin

Lò nướng Nhật nào tốt nhất hiện nay? Top 10 lò nướng Nhật đáng mua nhất 

admin

Kinh nghiệm mua đồ cũ online trên Mercari JP

admin

Leave a Comment