Thời trang namThời trang nữThương hiệu

Giày chạy bộ loại nào tốt nhất? Top những thương hiệu giày chạy tốt nhất không thể bỏ qua

Chạy bộ là một trong những bộ môn thể thao toàn diện mà ai cũng có thể tập luyện. Và để việc chạy bộ hiệu quả thì chắc chắn phải có một đôi giày chạy chất lượng cao. Vậy giày chạy bộ loại nào tốt nhất hiện nay? Cùng Hanaichi tìm câu trả lời thông qua bài viết sau. Bài viết tổng hợp kinh nghiệm lựa chọn giày chạy bộ và điểm danh những thương hiệu giày chạy chất lượng mà bạn không thể bỏ qua.

Tiêu chí lựa chọn giày chạy bộ

Trước khi trả lời cho câu hỏi giày chạy bộ loại nào tốt, bằng kinh nghiệm của bản thân, mình sẽ chia sẻ đến bạn một số tiêu chí để lựa chọn giày chạy. Theo đó, để có thể chọn cho mình một đôi giày chạy phù hợp, bạn có thể căn cứ vào một số tiêu chí sau:

Dựa vào kích cỡ bàn chân

Hiện nay xu hướng mua sắm online đang dần thay thế cho việc mua hàng trực tiếp. Vì vậy, để chọn được một đôi giày chạy phù hợp, trước tiên bạn hãy đo chính xác kích cỡ bàn chân của mình. Cách thực hiện đơn giản như sau:

  • Bước 1: Đồ dùng cần chuẩn bị: 1 tờ giấy, 1 chiếc bút và 1 cây thước thẳng.
  • Bước 2: Đặt bàn chân lên giấy, lấy bút đánh dấu lên giấy 2 điểm cao nhất ở mũi và gót bàn chân.
  • Bước 3: Dùng thước đo khoảng cách của 2 vạch mới kẻ.
  • Bước 4: Tra bảng quy đổi cỡ giày (bạn có thể dễ dàng tìm thấy bảng này trên google).

Dựa vào chất liệu giày

Nên chọn những đôi giày chạy được làm từ vải dệt may hoặc vải lưới. Đây là những loại vải tạo độ co giãn, mềm mại rất tốt. Ngoài ra chúng còn có những ưu điểm tuyệt vời như: khả năng chống mài mòn cao, tăng khả năng chịu lực và đặc biệt là rất dễ vệ sinh.

Những đôi giày chạy làm từ vải dệt may có độ co giãn tốt, đàn hồi cao và dễ dàng vệ sinh
Những đôi giày chạy làm từ vải dệt may có độ co giãn tốt, đàn hồi cao và dễ dàng vệ sinh

Dựa vào trọng lượng và đế giày

Giày chạy càng nhẹ thì việc di chuyển sẽ càng dễ dàng. Nếu là người mới bắt đầu, bạn hãy chọn những đôi giày có trọng lượng 250 – 280g/1 chiếc.

  • Đế giày là bộ phận quan trọng quyết định đến chất lượng giày chạy. Và một đôi giày chạy tốt thì phần đế giày cần đảm bảo những tiêu chí sau:
  • Độ bám tốt, tránh trơn trượt khi gặp thời tiết mưa.
  • Đế trong (Insole): Nên chọn giày có đế trong êm ái và tốt nhất là có tính năng khử mùi.
  • Đế giữa (Midsole): Tạo lực tốt và tạo độ êm ái khi chạy
  • Đế ngoài (Outsole): Hãy chọn những đôi giày có đế ngoài bằng cao su, PU, TPU để tăng độ bền bỉ và giảm độ bám bùn đất. 

Dựa vào thương hiệu

Những thương hiệu nổi tiếng sẽ sản xuất ra những đôi giày chạy chất lượng. Trong đó, có thể kể đến một số thương hiệu nổi tiếng với dòng giày này như: Nike, Adidas, Asics, New Balance,… Nếu không đắn đo nhiều về tài chính bạn hãy lựa chọn những thương hiệu này để đảm bảo về chất lượng.

Các thương hiệu giày chạy bộ nổi tiếng 2024
Các thương hiệu giày chạy bộ nổi tiếng 2024

Dựa vào cảm nhận cá nhân

Không ai hiểu bạn hơn chính bạn. Hãy thử trải nghiệm một vài hãng giày chạy khác nhau và cảm nhận. Để có thể biết giày chạy bộ loại nào tốt nhất dành cho mình.

6 thương hiệu giày chạy bộ tốt nhất hiện nay

Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày chạy chất lượng, nổi tiếng thì 6 thương hiệu giày chạy bộ sau đây sẽ là lựa chọn hàng đầu:

Giày chạy bộ loại nào tốt nhất? – Nike

Nhắc đến Nike, người ta thường nghĩ ngay đến sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế hiện đại và công nghệ tiên tiến. Giày chạy Nike nổi bật với thiết kế hiện đại và công nghệ tiên tiến như công nghệ Zoom Air và đệm Lunarlon. Mang lại cảm giác thoải mái và linh hoạt trong mỗi bước chạy. Đồng thời, với sự đa dạng về kiểu dáng và màu sắc. Giày Nike còn là biểu tượng phong cách và sự đẳng cấp trong thế giới thời trang.

Một số mẫu giày chạy NIKE đáng mua nhất hiện nay có thể kể đến là:

Nike Air Zoom Pegasus: Được yêu thích vì sự kết hợp hoàn hảo giữa đệm Zoom Air và độ bền, mang lại cảm giác nhẹ nhàng và linh hoạt trong mỗi chạy.

Nike Air Zoom Pegasus
Nike Air Zoom Pegasus

Nike Air Max: Nổi bật với công nghệ đệm Air Max tối ưu hóa, giúp giảm thiểu tác động lực lượng và cung cấp sự thoải mái và hỗ trợ vượt trội.

Nike Air Max - Cái tên làm nên tên tuổi của NIKE
Nike Air Max – Cái tên làm nên tên tuổi của NIKE

Nike Free RN: Thiết kế nhẹ nhàng và linh hoạt, giày Nike Free RN tạo cảm giác tự nhiên nhất khi chạy, giúp cơ thể tận dụng tối đa sự linh hoạt của bàn chân.

Nike Free RN
Nike Free RN

Nike Revolution: Phổ biến với thiết kế đơn giản và giá cả phải chăng, giày Nike Revolution là lựa chọn phổ biến cho người mới bắt đầu và những người tập luyện nhẹ nhàng.

Nike Revolution
Nike Revolution – Mẫu giày chạy bộ cho người mới bắt đầu

Nike Zoom Fly: Được biết đến với công nghệ đệm Zoom Fly cải tiến, giày này mang lại sự linh hoạt và hỗ trợ tối ưu cho người chạy với mục tiêu cải thiện thời gian và hiệu suất chạy của mình.

Nike Zoom Fly
Nike Zoom Fly với công nghệ đệm Zoom Fly cải tiến

Giày chạy bộ loại nào tốt nhất? – Adidas

Giày chạy Adidas nổi tiếng với các công nghệ đệm như Boost và Bounce. Giúp giảm thiểu áp lực lên bàn chân và tăng tính linh hoạt trong mỗi bước chạy. Đặc biệt, các đôi giày Adidas thường có thiết kế êm ái và thoáng khí. Giúp duy trì sự thoải mái và thông thoáng cho đôi chân trong suốt quá trình chạy. Điều này thể hiện qua một số mẫu giày sau:

  • Adidas Ultraboost: Được yêu thích với công nghệ Boost giúp cung cấp độ đàn hồi và đệm êm ái nhất.
Adidas Ultra Boost
Adidas Ultra Boost
  • Adidas Solar Boost: Nổi bật với thiết kế hỗ trợ và đệm Solar Propulsion Rail. Giúp duy trì sự ổn định và tăng cường độ đàn hồi.
Adidas Solar Boost
Adidas Solar Boost
  • Adidas Pulse Boost HD: Được thiết kế đặc biệt cho thành phố với công nghệ đệm Pulse Boost HD giúp tăng cường sự linh hoạt và độ bền.
Adidas Pulse Boost HD
Adidas Pulse Boost HD
  • Adidas Adizero Boston: Phù hợp cho các vận động viên với thiết kế nhẹ nhàng và đệm Boost, mang lại sự nhanh nhẹn và thoải mái.
Adidas Adizero Boston
Adidas Adizero Boston
  • Adidas Alpha Boost: Được biết đến với đệm Boost và chất liệu Primeknit. Giúp tăng cường độ đàn hồi và sự thoải mái cho người sử dụng.
Giày chạy Adidas Alpha Boost
Giày chạy Adidas Alpha Boost

Xem thêm: Hướng dẫn mua hàng Adidas Nhật

New Balance

Giày chạy New Balance được thiết kế với công nghệ đệm tối ưu như Fresh Foam hay ABZORB. Giúp giảm thiểu tác động lực lượng lên cơ thể và mang lại cảm giác thoải mái khi chạy. Đặc biệt, giày New Balance có các phiên bản đa dạng phù hợp với mọi nhu cầu. Từ điều đường đến chạy marathon, đảm bảo sự linh hoạt và hỗ trợ cho đôi chân. Một số mẫu giày tiêu biểu của thương hiệu này có thể kể đến như:

  • New Balance Fresh Foam 1080: Được yêu thích với đệm Fresh Foam mang lại sự êm ái và thoải mái vượt trội trong mỗi bước chạy.
Giày chạy New Balance Fresh Foam 1080
Giày chạy New Balance Fresh Foam 1080
  • New Balance Fuel Cell Rebel: Nổi bật với công nghệ Fuel Cell, giúp tăng cường độ đàn hồi và độ nhanh nhẹn khi chạy.
Giày chạy New Balance Fuel Cell Rebel
Giày chạy New Balance Fuel Cell Rebel
  • New Balance 890v8: Phù hợp cho các vận động viên với thiết kế nhẹ nhàng và độ bền cao, giúp tối ưu hóa hiệu suất chạy.
Giày chạy New Balance 890v8
Giày chạy New Balance 890v8
  • New Balance Fresh Foam Beacon: Được thiết kế với đệm Fresh Foam Lighter và dây thun Engineered Mesh, mang lại sự nhẹ nhàng và thoáng khí.
Giày chạy New Balance Fresh Foam Beacon
Giày chạy New Balance Fresh Foam Beacon
  • New Balance 990v5: Biểu tượng của sự bền bỉ và thoải mái với công nghệ đệm ENCAP và chất liệu da và lưới sang trọng.
Giày chạy New Balance 990v5
Giày chạy New Balance 990v5

Acics

Với hơn 70 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, Asics luôn làm mới và cải tiến công nghệ đệm và thiết kế để đáp ứng nhu cầu của những người yêu thích chạy bộ. Các sản phẩm của Asics thường được tích hợp các công nghệ tiên tiến. Có thể kể đến như Gel Technology, FlyteFoam và FluidRide. Giúp giảm thiểu tác động lực lượng lên cơ thể và cung cấp độ đàn hồi và ổn định tối ưu trong mỗi bước chạy. Một số mẫu giày nổi tiếng của Asics có thể kể đến như:

  • Asics Gel-Kayano 28: Được yêu thích với công nghệ đệm Gel và FlyteFoam. Mang lại sự êm ái và hỗ trợ vượt trội cho các vận động viên chạy xa.
Giày chạy Asics Gel-Kayano 28
  • Asics Gel-Nimbus 24: Nổi bật với đệm Gel toàn diện và chất liệu mềm mại, giúp giảm thiểu sốc và cung cấp cảm giác thoải mái suốt quãng đường dài.
Giày chạy Asics Gel-Nimbus 24
Giày chạy Asics Gel-Nimbus 24
  • Asics Gel-Cumulus 24: Phù hợp cho người chạy bộ đường trung bình. Với thiết kế nhẹ và đệm Gel ổn định, mang lại sự linh hoạt và thoải mái.
Giày chạy Asics Gel-Cumulus 24
Giày chạy Asics Gel-Cumulus 24
  • Asics GT-2000 10: Được thiết kế để cung cấp sự ổn định và hỗ trợ cho người chạy bộ. Với công nghệ đệm FlyteFoam và đế Dynamic DuoMax.
Giày chạy Asics GT-2000 10
Giày chạy Asics GT-2000 10
  • Asics Dynablast 3: Biểu tượng của sự nhẹ nhàng và độ bền với công nghệ đệm FlyteFoam Blast. Mang lại sự nhanh nhẹn và thoải mái trong mỗi bước chạy.
Giày chạy Asics Dynablast 3
Giày chạy Asics Dynablast 3

Puma

Giày chạy Puma là lựa chọn lý tưởng cho những người yêu thích thể thao nhờ vào những ưu điểm vượt trội của chúng. Đầu tiên là thiết kế đặc biệt với công nghệ tiên tiến. Giúp đảm bảo sự thoải mái và hỗ trợ tối đa cho đôi chân trong suốt quá trình chạy. Đế giày linh hoạt và bám đường tốt, mang lại cảm giác ổn định và an toàn trên mọi địa hình. Ngoài ra, chất liệu chắc chắn và đường may tỉ mỉ của Puma đảm bảo độ bền cao. Giúp giày luôn giữ được hình dáng và màu sắc ban đầu sau nhiều lần sử dụng. Một số mẫu giày chạy PUMA tiêu biểu có thể kể đến như:

  • Puma Speed 600: Được thiết kế để cung cấp sự thoải mái và hỗ trợ đáng kể cho đôi chân trong mọi hoàn cảnh chạy.
Giày chạy Puma Speed 600
Giày chạy Puma Speed 600
  • Puma Ignite Ultimate: Với công nghệ Ignite mang lại độ đàn hồi và phản hồi tốt. Giúp tăng cường sức mạnh và hiệu suất khi chạy.
Giày chạy Puma Ignite Ultimate
Giày chạy Puma Ignite Ultimate
  • Puma Hybrid NX: Kết hợp giữa đệm mềm mại và độ bám đường tốt. Phù hợp cho những người chạy đường trường hoặc tập gym.
Giày chạy Puma Hybrid NX
  • Puma Speed 300 Racer: Thiết kế nhẹ nhàng và linh hoạt, phù hợp cho các vận động viên chuyên nghiệp và người chạy xa.
Giày chạy Puma Speed 300 Racer

Reebok

Các sản phẩm của Reebok thường được tích hợp các công nghệ tiên tiến như công nghệ đệm Floatride, EVA và DMX Foam. Giúp giảm thiểu tác động lực lượng lên cơ thể và tăng tính linh hoạt trong mỗi bước chạy. Ngoài ra, Reebok cũng chú trọng đến chi tiết thiết kế để mang lại sự thoải mái và hỗ trợ tối ưu. Từ lớp lót đế đến chất liệu lưới thông thoáng. Dưới đây là 5 loại giày chạy Reebok được đánh giá cao hiện tại:

  • Reebok Floatride Energy 3: Với công nghệ đệm Floatride Energy, mang lại cảm giác êm ái và linh hoạt trong mỗi bước chạy.
Giày chạy Reebok Floatride Energy 3
Giày chạy Reebok Floatride Energy 3
  • Reebok Nano X: Thiết kế với sự kết hợp của đệm EVA và công nghệ Flexweave. Đáp ứng nhu cầu của người tập gym và chạy bộ với tính năng đa năng và bền bỉ.
Giày chạy Reebok Nano X
Giày chạy Reebok Nano X
  • Reebok Forever Floatride Energy 2: Nổi bật với đệm Floatride Energy Foam giúp cung cấp sự thoải mái và phản hồi nhanh nhạy trong mọi hoạt động thể thao.
Giày chạy Reebok Forever Floatride Energy 2
Giày chạy Reebok Forever Floatride Energy 2
  • Reebok Zig Kinetica: Được biết đến với công nghệ đệm Zig Energy Shell và đế Zig Energy Band, mang lại sự linh hoạt và hỗ trợ vượt trội.
Giày chạy Reebok Zig Kinetica
Giày chạy Reebok Zig Kinetica
  • Reebok Harmony Road 3: Thiết kế dành cho chạy xa với đệm DMX Foam và ổn định cao. Giúp duy trì sự thoải mái và hỗ trợ cho đôi chân suốt quãng đường dài.
Giày chạy Reebok Harmony Road 3
Giày chạy Reebok Harmony Road 3

Một đôi giày chạy bộ chất lượng sẽ giúp bạn thoải mái cũng như tăng tối đa hiệu quả của việc chạy bộ. Và trên đây là câu trả lời cho câu hỏi giày chạy bộ loại nào tốt nhất hiện nay. Hanaichi hy vọng qua bài viết này bạn đã chọn cho mình một đôi giày chạy ưng ý. Để từng đường chạy của bạn đều trở nên vững chãi và thoải mái hơn.

Mọi thắc mắc về mảng mua hộ hàng Nhật, quý khách vui lòng liên hệ với Hanaichi theo thông tin sau:

Related posts

REEBOK – Giày chạy cho nữ siêu rẻ, chỉ từ 440K*, sale đến 10/5

admin

UNIQLO: Áo Airism siêu thoáng mát dành cho mọi lứa tuổi – Giá từ 123k, áp dụng đến 18/6

admin

TOMMY HILFIGER: SALE BST Áo sơ mi giúp tăng sức hấp dẫn và vẻ nam tính – Giá từ 1495K+

admin

Leave a Comment