HƯỚNG DẪNKinh nghiệm mua sắmLÀM ĐẸPThời TrangThời trang nữ

Lolita là gì? Trọn bộ cẩm nang về phong cách thời trang lolita

Lolita thì ai cũng từng nghe qua nhưng lolita là gì thì không phải ai cũng biết. Và nếu bạn cũng nằm trong số đó thì hãy theo dõi ngay bài viết sau. Bài viết trình bày mọi thông tin từ A đến Z về phong cách thời trang Lolita. Điểm danh những shop bán đồ lolita được yêu thích nhất Nhật Bản. Và đặc biệt là cách để bạn có thể mua được những trang phục thuộc dòng thời trang này.

Lolita và phong cách thời trang Lotita

Có lẽ không khó để có thể nhận diện một bộ trang phục có phải lolita hay không. Nhưng để trả lời cho câu hỏi lolita là gì thì chắc không nhiều người trả lời được. Vậy lolita là gì? Cùng tìm câu trả lời ngay trong phần tiếp sau đây:

Lolita là gì?

Lolita là một tiểu văn hóa thời trang xuất xứ từ Nhật Bản. Phong cách này chịu ảnh hưởng rất lớn từ trang phục của thời Victoria – Những thiết kế kín đáo và cầu kỳ về mặt hình thức. Lolita được phân thành 3 kiểu chính, đó là gothic, cổ điển và ngọt ngào. Bên cạnh đó còn có rất nhiều kiểu khác. Trong đó phải kể đến các kiểu như: đất nước, thủy thủ, hime (công chúa), ero, guro (gore), kuro (mày đen), shiro (trắng), phương Đông, Punk,…

Phong cách thời trang lolita là gì?

Hiểu một cách đơn giản, phong cách thời trang lolita là những thiết kế thời trang mang đậm chất lolita. Đây là một phong cách thời trang đường phố nổi tiếng tại Nhật Bản hướng tới sự kín đáo và sang trọng. Điểm chung của những trang phục lolita là được thiết kế khá cầu kỳ theo phong cách dễ thương và vô cùng nữ tính.

Lolita là phong cách thời trang được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay

Lolita là xu hướng thời trang khá phổ biến tại Nhật Bản

Nhắc đến phong cách thời trang Lolita Nhật Bản, người ta sẽ nghĩ đến những trang phục trẻ con, ngây thơ, đáng yêu của người thiếu nữ. Trang phục lolita có vô số thiết kế, kiểu dáng khác nhau nhưng đều mang những đặc điểm chung. Đó là thiết kế cầu kỳ bởi nhiều lớp vải, họa tiết. Tất cả tạo nên một tổng thể kín đáo nhưng vẫn rất hài hòa. Bên cạnh đó, thời trang lolita cũng được lấy cảm hứng từ những câu chuyện cổ tích. Nó khiến chúng ta liên tưởng đến những nàng công chúa xinh xắn, đáng yêu. Đó là lý do mà thời trang lolita vẫn luôn được giới trẻ yêu thích.

Nguồn gốc phong cách thời trang lolita

Không ai biết phong cách thời trang lolita xuất hiện từ bao giờ. Điều chúng ta biết nhiều hơn đó là Nhật Bản là cái nôi của xu hướng thời trang này. Quá trình phát triển của nó có thể được tóm tắt qua những mốc thời gian sau:

  • Cuối những năm 1970, phong cách thời trang lolita trở nên phổ biến với sự xuất hiện của liên tiếp những thương hiệu như: Milk, Pink HouseP, rettyLolita, Baby, The Stars Shine Bright, Metamorphose temps de fille…
  • Nhưng phải đến thập niên 1990, phong cách này mới được chấp thuận với tư cách như một phong cách thời trang.
  • Đến những năm 2000, xu hướng thời trang Lolita bùng nổ thông qua hình ảnh được quảng bá rộng rãi của các ban nhạc rock.
  • Sau đó, với sự ra đời của ngày một nhiều các thương hiệu nổi tiếng cùng sự phát triển của kinh doanh online, phong cách thời trang này đã nhanh chóng “phủ sóng” trên toàn thế giới.

Ama Lolita là nhánh Lolita phổ biến nhất hiện nay trên khắp thế giới

 Ama Lolita là nhánh Lolita phổ biến nhất hiện nay trên khắp thế giới

4 đặc trưng của trang phục lolita

Không khó để nhận ra một bộ trang phục có phải thời trang lolita hay không. Bởi dòng thời trang này có những đặc điểm rất đặc trưng trong tất cả các thiết kế. Cụ thể:

Tay áo phồng

Hầu như tất cả các trang phục phong cách Lolita đều được thiết kế với tay áo phồng. Thiết kế khiến bạn trông giống như những tiểu thư, công chúa hay hoàng tử,… Bạn sẽ vì thế mà trở nên quý phái và sang trọng hơn. Thiết kế này sẽ giúp những người có bắp tay to và thô che được khuyết điểm của mình.

Tất ngang đùi

Tất ngang đùi trong trang phục lolita giúp những người có đôi chân ngắn trông dài hơn và làm thon những đôi chân hơi… quá khổ. Mặc dù nghe thì có vẻ không hợp thời nhưng khi kết hợp với những chiếc áo quần lolita, bạn sẽ thấy trang phục này chưa bao giờ lỗi mốt.

Mũ cầu kỳ

Những chiếc mũ cầu kỳ luôn là điểm nhấn của trang phục lolita. Đôi khi người ta có thể biến tấu thành khăn voan hoặc mũ len. Nhưng dù là thiết kế nào đi nữa thì chúng đều mang một điểm chung là sự cầu kỳ, tinh tế. Từ đó mang đến vẻ ngoài thanh lịch, quý phái cho người mặc.

Đầm có độ xòe

Nhìn những chiếc váy lolita, chúng ta dễ dàng liên tưởng đến những chiếc váy quý tộc châu Âu. Chúng đều giống nhau ở chỗ có độ xòe như một chiếc cupcake do có khung hỗ trợ. Những chiếc đầm này đều được thiết kế qua gối và có thêm phụ kiện là lớp vải dày hoặc may xếp ly. Điều này tạo nên sự uyển chuyển, mềm mại khiến người mặc trông như những bà hoàng, công chúa.

Trang phục lolita mang đặc điểm chung là thiết kế cầu kỳ, kín đáo

Trang phục lolita mang đặc điểm chung là thiết kế cầu kỳ, kín đáo

Những phong cách ăn mặc theo xu hướng lolita

Ngày nay, phong cách lolita đã trở thành xu hướng thời trang trên toàn thế giới. Điều này tạo nên rất nhiều phong cách thời trang khác nhau. Trong đó có thể kể đến những nhánh thời trang xu hướng lolita sau:

Phong cách Classic Lolita

Lolita Classic là nhánh thời trang với phong cách chín chắn và đứng đắn. Những thiết kế này dựa trên kiểu dáng trang phục thời Regency và Victoria ở Anh. Đặc điểm chung của phong cách thời trang này là:

  • Về họa tiết: Mang một vẻ đẹp cổ điển và tinh tế, được thể hiện qua những hoa văn nhỏ nhắn, tinh xảo và màu sắc nhã nhặn. 
  • Về thiết kế: Thường là những bộ váy có kiểu dáng chữ A hoặc thắt eo ngay bên dưới ngực để tăng tính trưởng thành cho trang phục. 
  • Về màu sắc: Phong cách này sử dụng các tông màu nhạt và trung tính, chủ yếu sử dụng các tông màu tự nhiên.
  • Về những thương hiệu nổi tiếng: Juliette et Justine, Innocent World, Victorian Maiden, Triple Fortune, và Mary Magdalene.

Một thiết kế phong cách Classic Lolita của thương hiệu Innocent World

Một thiết kế phong cách Classic Lolita của thương hiệu Innocent World

Phong cách Gothic Lolita

Gothic Lolita hay Goth Loli là sự kết hợp giữa thời trang Gothic và Lolita. Xuất hiện lần đầu vào cuối những năm 1990 tại Harajuku. Đặc trưng của phong cách này là:

  • Màu sắc: Chủ yếu là những gam màu tối, đặc biệt là màu đen, kết hợp với kiểu trang điểm đậm và sắc nét.
  • Thiết kế: Phong cách này vừa toát lên vẻ quyền quý nhưng không kém phần nữ tính. 
  • Thương hiệu nổi tiếng: Atelier-Pierrot, Atelier Boz, Alice and the Pirates và Moi-même-Moitié.

Phong cách Gothic Lolita với tông màu tối chủ đạo

Phong cách Gothic Lolita với tông màu tối chủ đạo

Phong cách Sweet Lolita

Cái tên nói lên tất cả – Phong cách Sweet Lolita hay còn gọi là AmaLoli mang đến vẻ ngoài trong sáng, ngọt ngào. Đặc trưng của phong cách này là:

    • Cảm hứng: Sweet Lolita lấy cảm hứng từ những câu chuyện từ xứ sở thần tiên hay những câu chuyện cổ tích trong sáng.
    • Đặc trưng thiết kế: Lolita Sweet mang đến những trang phục tinh nghịch, ngọt ngào ngây thơ và trẻ trung, nữ tính.
    • Màu sắc: Sử dụng những tone màu trẻ trung, ngọt ngào như hồng, đào, ngọc trai…
  • Thương hiệu nổi tiếng: Angelic Pretty, Baby, The Stars Shine Bright, Metamorphose temps de fille, Emily Temple cute, Jane Marple và Milk,…

Sweet Lolita với những thiết kế ngọt ngào, nữ tính

Sweet Lolita với những thiết kế ngọt ngào, nữ tính

Phong cách Punk Lolita

Phong cách này được thiết kế dựa trên dòng nhạc Punk. Punk Lolita là sự khéo léo kết hợp giữa thời trang Lolita và phong cách punk từ phương Tây. Đặc trưng của phong cách này là:

  • Phong cách thiết kế: Mạnh mẽ, cá tính nhưng vẫn đảm bảo sự mềm mại, tinh tế và nhẹ nhàng.
  • Loại sản phẩm: Váy quả chuông hoặc xòe chữ A, đi kèm là những phụ kiện: boot cao cổ, bờm có gắn nơ, tóc giả ngắn…
  • Phân loại: Có 2 loại – Loại thiên về Lolita nhiều hơn với váy ngắn ngang đùi hình quả chuông. Loại thứ hai mang hơi hướng của phong cách punk nhưng nhẹ nhàng hơn với chi tiết bèo nhún và nơ buộc.

Phong cách Punk Lolita

Phong cách Punk Lolita

Phong cách Old-school Lolita

Cuối cùng là phong cách Old-school Lolita. Đây được xem là phiên bản cũ của các nhánh Lolita kể trên. Đặc trưng của phong cách này là:

  • Thiết kế: Tập trung chủ yếu vào các đường ren, đường may và diềm đăng ten.
  • Phong cách: Phong cách này hiện không được ưa chuộng lắm do được nhận xét là quá rối rắm và phức tạp.

10+ shop thời trang Nhật Bản phong cách lolita được yêu thích nhất

Là một tín đồ của thời trang Lolita chính hiệu, chắc hẳn bạn luôn tìm kiếm những shop bán đồ lolita đẹp tại Nhật. Vậy thì top 10 shop thời trang Nhật Bản sau đây chính là thứ bạn cần:

Những shop thời trang Nhật phong cách sweet lolita

Nếu bạn yêu thích phong cách thời trang ngọt ngào sweet Lolita, hãy bỏ túi ngay những địa chỉ sau đây:

  • Baby The Stars Shine Bright (Baby hoặc BTSSB): Đây là hãng thời trang Lolita nổi tiếng nhất trong giới trẻ Nhật Bản. Cửa hàng có vô số những món đồ lolita phong cách sweet.
  • Angelic Pretty: Được biết đến như một thương hiệu Sweet Lolita nổi tiếng hàng đầu thế giới. 
  • Alice Doll: Shop chuyên bán váy và phụ kiện thời trang Lolita với giá rẻ.

Baby The Stars Shine Bright - Shop thời trang phong cách Sweet Lolita nổi tiếng

Baby The Stars Shine Bright – Shop thời trang phong cách Sweet Lolita nổi tiếng

Những shop thời trang Nhật phong cách Punk Lolita

Đại diện cho phong cách thời trang Punk Lolita chắc hẳn phải kể đến thương hiệu ALICE and the PIRATES. Đây là một hãng con được tạo nên bởi Baby, The Stars Shine Bright vào năm 2004. Chịu ảnh hưởng lớn từ phong cách của cướp biển và quý tốc, các thiết kế của họ tập trung vào chủ đề punk nổi loạn.

ALICE and the PIRATES - Thương hiệu thời trang nổi tiếng với những thiết kế Punk Lolita

ALICE and the PIRATES – Thương hiệu thời trang nổi tiếng với những thiết kế Punk Lolita

Những shop lolita Nhật Bản đa dạng phong cách

Nếu bạn muốn có nhiều lựa chọn hơn mà không cần cụ thể một phong cách nào cả thì những shop lolita sau sẽ thỏa mãn đam mê của bạn:

  • Lolita Shop: Shop thời trang Lolita với nhiều style khác nhau, bao gồm cả phong cách truyền thống Trung Quốc và Semi Lolita.
  • Ron Ron Lolita: Nơi bạn có thể tìm thấy những bộ đồ lolita với nhiều phong cách như: Gothic Lolita, Sweet Lolita và nhiều bộ trang phục độc nhất khác.

Những shop lolita Nhật Bản giá rẻ

Bạn là học sinh, sinh viên hay chưa có nhiều điều kiện về tài chính? Vậy thì những shop lolita Nhật Bản giá rẻ sau đây chính xác là thiên đường mua sắm dành cho bạn:

  • Emily Temple Cute: Thương hiệu mang phong cách Otome-kei với những thiết kế tối giản và vô cùng thoải mái. Ưu điểm của thương hiệu này giá bán rẻ hơn đáng kể so với những hãng Lolita nổi tiếng khác. 
  • WunderWelt: Shop bán nhiều váy và phụ kiện Lolita đã qua sử dụng, bao gồm cả các sản phẩm từ thương hiệu nổi tiếng. Ưu điểm là sản phẩm chất lượng tốt và giá thành mềm hơn. 
  • Alice Doll: Shop chuyên bán váy và phụ kiện thời trang Lolita giá rẻ.

WunderWelt - Địa chỉ bán đồ lolita đã qua sử dụng giá rẻ

WunderWelt – Địa chỉ bán đồ lolita đã qua sử dụng giá rẻ

Các website chuyên bán đồ lolita

Bên cạnh những trang web chính hãng của các thương hiệu lolita Nhật Bản, bạn có thể mua quần áo lolita tại các website chuyên bán sản phẩm này. Nổi bật phải kể đến Bodyline. Đây là trang web đa dạng phong cách thời trang. Và một phần trong đó là đồ Lolita với phong cách mang hướng tối giản hơn.

Làm thế nào để mua đồ Lolita Nhật Bản?

Có 3 cách để mua đồ Lolita Nhật Bản. Đó là mua trực tiếp, mua online và mua qua dịch vụ mua hộ hàng Nhật. Cụ thể như sau:

Mua trực tiếp

Nếu bạn đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật, hoặc có dịp đặt chân đến du lịch nơi đây. Hay có bạn bè, người thân sinh sống tại đất nước này, bạn có thể đến trực tiếp các cửa hàng bán đồ Lolita để mua sắm. Ưu điểm của hình thức này là bạn có thể thoải mái lựa chọn, kiểm tra chất lượng sản phẩm và thử xem trang phục đó có hợp với mình hay không.

Mua online tại các website chính hãng

Mua đồ lolita online tại các website Nhật Bản là hình thức được nhiều người nước ngoài sử dụng khi chưa có điều kiện đặt chân đến đây. Với hình thức này, bạn chỉ cần truy cập vào website bán đồ lolita, tiến hành đăng ký tài khoản, chọn sản phẩm và đặt hàng theo các bước mà hệ thống yêu cầu. Quy trình đơn giản là vậy nhưng thực tế việc tự đặt hàng online tại website Nhật với người Việt là tương đối khó khăn. Được thể hiện ở việc khác biệt ngôn ngữ, khó khăn trong việc nhận hàng và thanh toán, bảo hiểm hàng hóa,…

Sử dụng dịch vụ mua hộ hàng Nhật

Mua hộ hàng Nhật là xu hướng mua đồ Nhật được nhiều người sử dụng hiện nay. Theo đó, bạn có thể mua bất cứ một sản phẩm nào bạn muốn từ các website Nhật qua các đơn vị mua hộ. Cụ thể, bạn chỉ cần cung cấp thông tin sản phẩm (Link, hình ảnh, tên sản phẩm,…). Đơn vị này sẽ tiến hành báo giá, đặt hàng và chịu trách nhiệm toàn bộ về phần vận chuyển, giao hàng và bảo hiểm hàng hóa đến tận tay của bạn.

Mua hộ hàng Nhật - Giải pháp tối ưu giúp bạn sở hữu mọi món đồ thời trang Lolita Nhật Bản

Mua hộ hàng Nhật – Giải pháp tối ưu giúp bạn sở hữu mọi món đồ thời trang Lolita Nhật Bản

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi lolita là gì cũng như toàn bộ thông tin có liên quan. Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thêm những hiểu biết về phong cách thời trang độc đáo này. Cũng như bỏ túi cho mình những địa chỉ bán đồ lolita Nhật Bản đẹp nhất để có thể sở hữu mọi món đồ mình yêu thích với phong cách trên.

Mọi thắc mắc về mảng mua hộ hàng Nhật, quý khách vui lòng liên hệ với Hanaichi theo thông tin sau:

Related posts

Top 3 trang TMĐT uy tín, chất lượng hàng đầu Nhật Bản

admin

BRANDAVENUE RAKUTEN: Giảm giá cực đã – SALE upto 70%, giá từ 91k*

admin

UNIQLO – Áo sơ mi nữ đũi gai pha rayon cao cấp nữ giảm giá chỉ còn 326K*, sale đến hết 18/6

admin

Leave a Comment