CÔNG NGHỆKinh nghiệm mua sắmThiết bị gia dụngĐồ công nghệ và Điện tử

Sử dụng máy lạnh 110V có tiết kiệm điện không?

Dạo gần đây máy lạnh 110V dần trở lên phổ biến và được sử dụng nhiều ở Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn lo lắng không biết sử dụng máy lạnh 110v có tiết kiệm điện không? Chúng có ưu điểm gì nổi trội? Nếu bạn cũng đang băn khoăn những điều này thì hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Máy lạnh 110V là gì?

Máy lạnh 110v hay còn gọi là điều hòa 110v là loại máy lạnh sử dụng điện áp 110V. Loại máy lạnh này phổ biến ở các quốc gia có điện áp 110v như Nhật Bản, Đài Loan,… 

Một số thương hiệu máy lạnh 100v nổi tiếng và được ưu dùng nhất có thể kể đến Toshiba, Daikin, Panasonic, Mitsubishi Electric,… Ở Việt Nam, khi nhắc đến máy lạnh 110V, mọi người thường nghĩ đến “hàng Nhật bãi” hoặc máy đã qua sử dụng ở Nhật.

Sử dụng máy lạnh 110V có tiết kiệm điện không?

Máy lạnh 110V có tiết kiệm điện như lời đồn và có đáng để đầu tư không? Hãy cùng tìm hiểu tiếp nhé!

Ưu điểm của máy lạnh 110V 

Máy lạnh 110V rất được quan tâm bởi tính năng tiết kiệm điện, sức bền và công nghệ thông minh

Tính năng đa dạng: Máy lạnh 110V, đặc biệt là hàng nội địa Nhật thường sở hữu nhiều công nghệ làm lạnh/sưởi ấm hiện đại, tích hợp nhiều tiện ích thông minh. Ví dụ như tự động điều chỉnh nhiệt độ, hẹn giờ tắt, chế độ làm sạch không khí,… Tính năng đa dạng giúp người dùng có thể điều chỉnh thoải mái theo nhu cầu bản thân

Độ bền cao: Điều hòa 110V thường có linh kiện chất lượng tốt và độ bền cao do được sản xuất từ các quốc gia công nghệ tiên tiến. Đồng thời máy có nhiều công nghệ hiện đại ảnh hưởng đến mức độ tiêu thụ điện năng. Nhiều loại máy lạnh có tuổi thọ lên đến 20-30 năm và vẫn hoạt động tốt nên sẽ khá tiết kiệm chi phí sửa chữa.

An toàn hơn điện áp 220V: Cả 2 nguồn điện áp 110V và 220V đều rất mạnh, rất nguy hiểm. Nếu so sánh giữa 2 điện áp này thì điện áp 110V vẫn ít nguy hiểm hơn so với loại 220V. Theo thống kê, những thiết bị có điện áp 24V trở lên có dòng điện 10mA thì có thể gây thiệt mạng. Do đó, người dùng tuyệt đối không được tùy tiện chạm vào nguồn điện.

Nhược điểm của máy lạnh 110V

Mặc dù máy lạnh 110V có nhiều ưu điểm, nhưng vẫn có một số nhược điểm như:

– Nếu là máy đã qua sử dụng thì chất lượng không đồng đều, khó kiểm soát, không bảo hành lâu dài từ đơn vị sản xuất và bán.

– Có nhiều loại không có nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam

– Dùng điện 110V không phù hợp với mạng lưới điện 220V.

Điện áp 110V được đánh giá an toàn hơn nhưng cần có mạng lưới phân phối cao cấp

Công nghệ tích hợp chức năng tiết kiệm điện của máy lạnh 110v

Công nghệ Inverter hay công nghệ biến tần từ lâu đã được sử dụng cho các thiết bị điện. Công dụng chính là tránh hao phí, tiết kiệm điện năng.

Khi sử dụng Inverter, mô tơ máy sẽ khởi động từ từ và dần tăng tốc lên đến hết tải. Điều này nhằm giúp máy nén tiêu hao ít năng lượng hơn. Khi nhiệt độ đạt mức cài đặt, máy nén không tắt hoàn toàn mà chỉ quay chậm lại. Chính cài đặt này đã đảm bảo nhiệt độ thiết bị luôn ổn định và giảm thiểu lượng điện tiêu thụ.

Theo thống kê, máy lạnh có công nghệ Inverter có thể tiết kiệm từ 30 đến 60% điện năng

Công nghệ biến tần Inverter đã được áp dụng rộng rãi từ lâu với các loại máy lạnh 110V. Các hãng thiết bị nổi tiếng đã áp dụng công nghệ này: Panasonic, Daikin, Aqua Sanyo, Sharp… Máy lạnh và tủ lạnh được trang bị công nghệ Inverter sẽ giúp làm lạnh nhanh chóng và duy trì ổn định nhiệt độ. Đồng thời, các thiết bị này có độ bền cao và rất an toàn khi sử dụng.

Có nên dùng máy lạnh 110V ở Việt Nam?

Máy lạnh 110V tiết kiệm điện và an toàn hơn máy lạnh 220V khi được sử dụng với điện áp 110V. Còn ở Việt Nam, nơi đang sử dụng mạng lưới điện 220V thì sao?

Ở Việt Nam hiện nay có nhiều nhà đang sử dụng các thiết bị điện 110V như máy xông tinh dầu đuổi muỗi, đèn Led chống cận… Vậy nên việc dùng máy lạnh 110V là hoàn toàn có thể. Để sử dụng an toàn và hiệu quả nhất thì việc lắp thêm bộ chuyển đổi điện áp sang 110V là cần thiết.

Muốn sử dụng máy lạnh 110V ở Việt Nam cần có bộ đổi nguồn

Máy lạnh 110V với những ưu điểm về sức bền, công nghệ tích hợp tiết kiệm điện năng đã dần trở nên phổ biến và được nhiều người Việt lựa chọn sử dụng. Hanaichi hy vọng thông qua bài viết này, bạn đọc đã có câu trả lời cho câu hỏi “Máy lạnh 110V có tiết kiệm điện không?”

Mọi thắc mắc về mảng mua hộ hàng Nhật, quý khách vui lòng liên hệ với Hanaichi theo thông tin sau:

Related posts

Cách mua phụ tùng ô tô chính hãng từ Nhật và những điều cần biết

admin

Cách mua hàng Nhật nội địa chính hãng

admin

Làm Thế Nào Để Mua Đồ Điện Tử Ở Nhật Bản Về Việt Nam

admin

Leave a Comment