CÔNG NGHỆMáy hút bụi, robot hút bụi

Robot hút bụi Nhật loại nào tốt nhất? Gợi ý một số loại robot hút bụi nên mua

Robot hút bụi đã giúp ích rất nhiều cho các bà nội trợ trong việc dọn dẹp không gian sống, chỉ một chiếc máy nhỏ nhưng có rất nhiều lợi ích. Có rất nhiều loại máy hút bụi nhưng hàng của Nhật vẫn được ưu tiên lựa chọn, nếu bạn cũng đang chuẩn bị sắm một em robot hút bụi cho gia đình nhưng chưa biết robot hút bụi Nhật loại nào tốt thì hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Ưu điểm của robot hút bụi Nhật

Không riêng gì máy hút bụi mà hầu hết các sản phẩm từ Nhật Bản luôn được người tiêu dùng Việt đánh giá cao. Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, công nghệ tiên tiến và những ưu điểm nổi trội khác đã giúp robot hút bụi Nhật trở nên phổ biến và được nhiều người chọn mua

Công nghệ Nhật Bản tiên tiến

Đồ gia dụng, điện tử Nhật Bản nổi tiếng từ sớm với công nghệ hiện đại độc quyền. Các dòng sản phẩm robot hút bụi Nhật cũng được áp dụng những công nghệ tiên tiến, mang lại hiệu quả tối ưu khi sử dụng tối ưu

Công nghệ tiên tiến được áp dụng vào sản xuất robot hút bụi Nhật

Các công nghệ tiên tiến thường được áp dụng trong sản xuất máy hút bụi Nhật Bản bao gồm:

Công nghệ trí tuệ nhân tạo Al độc quyền kết hợp Cortex hiệu suất cao, thuật toán SLAM. Giúp robot hút bụi nội địa Nhật hoạt động thông minh, hiệu quả, quét nhanh 1800 điểm/giây.

Tính năng thiết lập bản đồ thông minh quét laser 3D Drive. Giúp robot hoạt động di chuyển dễ dàng, làm sạch mọi ngóc ngách. 

Hệ thống cảm biến cực nhạy. Giúp robot nhận diện được các chướng ngại vật trong vùng di chuyển để tự động né tránh.

Tính năng làm sạch vượt trội

Robot hút bụi của Nhật sở hữu công nghệ hút chân không với lực hút cực mạnh. Cho nên máy không chỉ hút sạch bụi trên đường đi mà còn làm sạch không khí đến 99%. Kết hợp phần chổi quét được thiết kế rộng dài vừa đủ làm sạch được mọi vị trí. Bao gồm cạnh tường, gầm tủ, gầm giường hiệu quả, không chỉ dọn được giấy rác mà còn dọn được lông thú, tóc… 

Ngoài ra, máy hút bụi của Nhật còn có nhiều chế độ làm sạch. Nổi tiếng nhất phải kể đến: làm sạch tự động, làm sạch theo đường zigzag, làm sạch tập trung,…. Người dùng có thể dễ dàng thay đổi sang chế độ phù hợp với nhu cầu.

Tích hợp nhiều tiện ích

Chỉ một sản phẩm nhưng robot hút bụi của Nhật thường được trang bị tích hợp nhiều tính năng giúp việc dọn dẹp trở nên dễ dàng hơn, rút gọn thời gian dọn nhà cho các bà nội trợ. Một số tiện ích thường được các hãng sản xuất của Nhật tích hợp cùng với máy hút bụi:

Kết hợp hút bụi và lau nhà với dung dịch lau sàn riêng

Tích hợp bộ lọc HEPA lọc sạch bụi bẩn nhanh chóng 

Tính năng cảm biến chống va chạm, rơi vỡ: robot nhận diện được tường nhà, bậc cầu thang, các vật cản để tránh va chạm

Tính năng sạc tự động: Khi pin yếu, robot hút bụi tự động quay trở lại dock sạc để nạp đầy pin và tiếp tục quay về vị trí đang làm sạch để hoàn thành hoạt động làm sạch

Điều khiển từ xa qua các ứng dụng trên điện thoại di động

Một số sản phẩm robot hút bụi Nhật nên mua

Mặc dù thị trường Nhật Bản có rất nhiều sản phẩm robot hút bụi nhưng nổi bật nhất phải kể đến các thương hiệu Hitachi, iRobot, Toshiba. Nếu đang có nhu cầu lựa chọn mua và sử dụng robot hút bụi của Nhật thì bạn có thể tham khảo các sản phẩm gợi ý dưới đây:

Robot hút bụi lau nhà Hitachi RV-X15N

Đây là dòng máy hút bụi kết hợp lau nhà 2 trong 1 rất nổi tiếng của Hitachi. Tính năng hiện đại vừa hút bụi vừa lau nhà giúp dọn sạch bề mặt sàn cứng. Robot hút bụi lau nhà Hitachi RV-X15N có kiểu dáng hình tròn, đường kính 34.2cm – cao 7.85cm – trọng lượng 2.9kg. Với lợi thế ngoại hình nhỏ gọn, Hitachi RV-X15N dễ dàng di chuyển và làm sạch khu vực dưới gầm giường, gầm bàn, gầm tủ,…

Robot hút bụi lau nhà Hitachi RV-X15N có thiết kế hiện đại và dễ dàng sử dụng

Robot hút bụi RV-X15N được trang bị hộp chứa bụi dung tích 400ml và hộp chứa nước 300ml. Với động cơ tới 2700 Pa, robot có công suất hút đỉnh cao, sức hút mạnh đủ làm sạch từng góc nhỏ. Bên cạnh đó, dung lượng pin 3200mAh tương ứng với thời gian có thể hoạt động liên tục khoảng 170 phút, thời gian sạc xấp xỉ 5.5 – 6.5 giờ. Khi dung lượng pin thấp, robot sẽ tự động quay về đế sạc để sạc.

Người dùng có thể điều khiển và theo dõi robot hoạt động thông qua kết nối trên điện thoại thông minh bằng cách sử dụng ứng dụng HomeDirect

Robot hút bụi lau nhà Hitachi RV-X20M

Cũng thuộc dòng RV-X của Hitachi, đây cũng là sản phẩm dọn dẹp tích hợp hút bụi và lau nhà. Giống dòng robot hút bụi RV-X15N, robot Hitachi RV-X20M cũng có hộp chứa bụi và chứa nước có dung tích lần lượt là 400ml và 300ml. Được trang bị pin 3200mAh, thời gian hoạt động 150 phút, có tính năng sạc tự động

Robot hút bụi Hitachi RV-X20M được trang bị cảm biến chống rơi, chống va chạm

Tuy nhiên, dòng RV-X20M hơn hẳn ở tính năng lưu 5 bản đồ trong khi RV-X15N chỉ lưu được 1 bản đồ. Công nghệ định vị LVS giúp robot hút bụi lau nhà Hitachi RV-X20M điều hướng, định vị chính xác không gian sàn và tránh vật cản, thiết lập được bản đồ và tiến hành chu trình hút bụi dễ dàng

Robot hút bụi iRobot Roomba S9

Tuy cái tên iRobot nghe có vẻ lạ với người tiêu dùng Việt nhưng những thiết bị hút bụi của iRobot rất phổ biến ở Nhật Bản. 

Được trang bị chế độ Power Boost giúp robot hút bụi iRobot Roomba S9 tự động tăng lực hút để làm sạch sâu khi lên thảm. Công suất hút cao gấp 40 lần so với dòng sản phẩm khác cùng hãng. Máy được ưu ái kết hợp với công nghệ làm sạch 3 giai đoạn. Chính vì vậy mà S9 có thể nâng hạ, nới lỏng bụi bẩn khỏi sàn nhà, sau đó hút sạch chúng từ sâu bên trong các sợi thảm và bề mặt sàn cứng. Công nghệ Perfect Edge cùng các cảm biến tiên tiến và bàn chải góc được thiết kế đặc biệt nhằm tối ưu hóa việc làm sạch sâu trong các góc và dọc theo cạnh tường. 

iRobot Roomba S9 có thể đề xuất làm sạch theo mùa

Tính năng đề xuất làm sạch theo mùa giúp iRobot Roomba S9 tăng cường làm sạch đến 2 lần. Khi phát hiện số lượng phấn hoa tăng cao hay lông thú cưng rụng quanh nhà, máy sẽ làm sạch lần 2. Đây là thiết bị dọn dẹp phù hợp với những gia đình có nuôi thú cưng.

Robot hút bụi iRobot Roomba j7

iRobot Roomba j7 là dòng robot hút bụi đầu tiên của iRobot có sử dụng trí tuệ nhân tạo AI giúp né tránh chướng ngại vật một cách tuyệt đối. Công nghệ tiên tiến giảm tối đa tác động, va chạm, giúp kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

Robot hút bụi  iRobot Roomba j7 được nâng cấp lực hút lên 10 lần so với dòng i7 trước đó cũng hàng. Nâng cấp mới đảm bảo máy đánh bật các bụi bẩn cứng đầu và mảnh vụn lớn. Thiết kế chổi cao su kép đa bề mặt độc đáo giúp bắt bụi và lông thú cưng tốt hơn, chống rối hiệu quả.

iRobot Roomba j7 sở hữu hiệu suất làm sạch vượt trội và hoàn hảo

Robot hút bụi Toshiba VC-RV2

Toshiba là một thương hiệu rất thân quen đối với người dùng Việt. Ngoài nồi cơm điện, điều hòa thì robot hút bụi lau nhà của Toshiba cũng được nhiều người dùng yêu thích.

Robot hút bụi Toshiba VC-RV2 được trang bị nhiều tính năng thông minh. Bao gồm: cảm biến bụi bẩn, tự động làm sạch Auto Cleaning Mode, chế độ dọn dẹp tập trung Spot cleaning Mode, chế độ làm sạch góc cạnh Edge Cleaning Mode.

Thiết kế nhỏ gọn cả về chiều rộng, chiều dài và chiều cao (350 x 350 x 87mm) phù hợp với việc lau sàn ngay cả dưới gầm ghế, gầm giường, những nơi khó vệ sinh.

Robot hút bụi Toshiba VC-RV2 có điện áp 100V, thời gian hoạt động 60 phút

Đặc biệt, Toshiba VC-RV2 có chế độ Scheduling mode – cài đặt lên lịch thời gian hoạt động tự động. Có nghĩa là robot sẽ rời khỏi vị trí sạc và bắt đầu làm việc trong thời gian cài đặt. Chế độ này cho phép thiết bị dọn dẹp ngay cả khi người dùng không có ở nhà. Đây là chế độ lập trình dành cho những ai bận rộn.

Robot hút bụi Toshiba VC-RVD1 

Toshiba VC-RVD1 là sản phẩm robot hút bụi tự động, thông minh top đầu thị trường Nhật Bản. Máy được trang bị cảm biến bằng hồng ngoại kết hợp với cảm biến siêu âm (Smart Brain). Điều này giúp Toshiba VC-RVD1 tự động lập trình đường đi, dễ dàng làm sạch một cách chính xác nhất. Robot tự phát hiện và tránh cầu thang, các vật cản lớn, quay đầu khi va chạm,… 

Robot hút bụi Toshiba VC-RVD1 hoạt động hiệu quả trên các loại sàn gỗ, đá hoa, thảm trải…

Robot Toshiba VC-RVD1 có chế độ diệt khuẩn sàn nhà bằng tia UV. Đây là ưu điểm giúp cha mẹ hoàn toàn có thể yên tâm khi bé chơi trên sàn nhà. Toshiba VC-RVD1 có dung lượng pin 2500mAh, thời gian hoạt động 90 phút. Thời gian sạc đầy của máy khoảng 4,5 giờ, máy được tích hợp tính năng sạc tự động. 

Robot hút bụi Toshiba VC-RB8000

Robot hút bụi Toshiba VC-RB8000 được trang bị hai CPU (chức năng não kép) xử lý thông minh. Đồng thời máy được tích hợp 2 chức năng hút bụi và lau nhà. Sản phẩm có độ ồn 56db, nhỏ hơn rất nhiều so với độ ồn của máy hút bụi thông thường (65db) giúp người dùng không bị làm phiền trong khi máy  làm việc.

Hệ thống làm sạch nâng cấp 4 giai đoạn 2 lần theo chiều dọc và 2 lần theo chiều ngang. Chính vì vậy nên máy sẽ không bỏ sót bất kỳ hạt bụi nào. Robot sử dụng bàn chải hai bên để thu lại bụi ở bên trái và bên phải. Máy sử dụng bàn chải giữa với lông dài để quét bụi. Đặc biệt, Toshiba VC-RB8000 có động cơ quạt khí động học để hút bụi. Chức năng lau khô sàn nhà 100% của máy khác hẳn lau với nước.

Toshiba VC-RB8000 có lực hút cực mạnh, hút sạch cả ốc vít, bụi min

Robot hút bụi Toshiba VC-RVS1CP

Điểm cộng lớn nhất của robot hút bụi Toshiba VC-RVS1CP là có điện nguồn 220V. Nguồn điện này phù hợp với mạng lưới điện ở Việt Nam.

Một trong những dòng robot hút bụi cao cấp, được trang bị đầy đủ các chế độ quét dọn riêng của hãng. Bao gồm: làm sạch tập trung, làm sạch góc cạnh, làm sạch tự động. Với kích thước nhỏ gọn 87mm × 350mm × 350mm (cao × rộng × sâu), robot có thể làm sạch trên các bề mặt sàn gỗ, gạch đá và thảm trải. Không gian lưu trữ chia ra bình hút bụi 0.2L và bình chứa rác 0.7L. Không gian lớn giúp việc vệ sinh thiết bị được dễ dàng và gọn gàng. 

Robot hút bụi được trang bị hai bàn chải bên hông quét bụi vào ống hút dưới thân máy

Robot hút bụi Tsukamoto AIM-RC03

Đây là loại robot được sản xuất ở nước thứ ba để phục vụ cho việc mua bán ở thị trường Nhật Bản. Robot Tsukamoto AIM-RC03 sử dụng pin, có thể sạc điện bằng nguồn điện 100V-240V mà không cần bộ chuyển nguồn.

Thuộc dòng robot hút bụi thế hệ mới thông minh, AIM-RC01 có thể tự lập trình đường đi. Máy cảm biến chuyển động tránh các vật cản, giúp cho máy an toàn khi làm việc ở nơi có cầu thang. Máy chỉ nặng 1.5kg, thân máy rất nhẹ nên di chuyển nhẹ nhàng trên nhiều địa hình. Robot được trang bị nhiều chế độ hút bụi khác nhau: đi vòng tròn, đi chéo, đi hình vuông, đi zigzag… để robot tự động điều chỉnh cho phù hợp không gian làm sạch.

Robot hút bụi Tsukamoto AIM-RC03 thuộc dòng robot hút bụi thế hệ mới thông minh

Robot hút bụi ECOVACS DEEBOT N79T

Đây là một trong những dòng robot hút bụi Nhật được đánh giá cao trên thị trường hiện nay. Chỉ khoảng 5 triệu nhưng ECOVACS DEEBOT N79T vẫn được trang bị đầy đủ bộ cảm biến chống va chạm. Deebot N79T có cửa hút lớn kèm lô cuốn 3D giúp đảm bảo hút được những rác lớn. Hệ thống lọc hiệu quả cao làm giảm các tác nhân không khí có liên quan đến dị ứng và hen. 

Robot chỉ có một chế Tự động làm sạch tập trung. Nhưng máy lại được trang bị 1 chổi cuốn và 2 chổi bên. Hai chổi bên có thời gian sử dụng từ 6 đến 12 tháng. Chổi cuốn 3D tăng khả năng hút được rác lớn. 

Robot hút bụi ECOVACS DEEBOT N79T – sản phẩm tầm trung chất lượng cao

Lưu ý khi lựa chọn robot hút bụi lau nhà của Nhật Bản

Lưu ý cần nhớ khi lựa chọn robot hút bụi Nhật

Chất lượng của robot hút bụi của Nhật là điều không cần bàn cãi. Tuy nhiên, khi chọn mua, bạn vẫn nên lựa chọn kỹ để chọn được sản phẩm tốt và phù hợp.

Cân nhắc dựa trên nhu cầu

Ở Nhật có 2 loại robot hút bụi được dùng phổ biến. Loại thứ nhất là robot chuyên hút bụi, loại thứ hai là robot tích hợp hút bụi và lau chùi. Đương nhiên, loại thứ 2 giá sẽ cao hơn loại thứ nhất.

Cân nhắc theo kiểu dáng và kích thước thiết bị và không gian sống

Nếu nhà có diện tích rộng, nên chọn robot có kích thước lớn để tiết kiệm thời gian dọn dẹp.

Cân nhắc tính năng chống va chạm

Nên ưu tiên chọn mua các loại robot hút bụi có cảm biến nhận diện chướng ngại vật. Tính năng này giúp robot giúp hạn chế bị va chạm hay rơi rớt.

Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi robot hút bụi của Nhật loại nào tốt. Hãy chia sẻ cùng Hanaichi nếu bạn đã lựa chọn được loại robot hút bụi phù hợp nhé!

Mọi thắc mắc về mảng mua hộ hàng Nhật, quý khách vui lòng liên hệ với Hanaichi theo thông tin sau:

Related posts

Máy rửa bát nhật loại nào tốt? Top 10 máy rửa bát Nhật đáng mua nhất hiện nay

admin

Top 15 máy lọc không khí mini cho phòng ngủ tốt nhất hiện nay

admin

Cách mua phụ tùng ô tô chính hãng từ Nhật và những điều cần biết

admin

Leave a Comment