LÀM ĐẸPThời TrangThương hiệu

Top 15 local brand Nhật phong cách streetwear nhất định nên thử 1 lần

Streetwear hay còn được biết đến với cái tên phong cách đường phố luôn là xu hướng thời trang được giới trẻ yêu thích hàng đầu. Trong đó, các local brand Nhật style streetwear với thiết kế ấn tượng, độc đáo được tìm kiếm nhiều hơn cả. Bài viết sau điểm danh 15 brand thời trang phong cách đường phố nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản. Cùng với đó là bí kíp đơn giản để mua được sản phẩm của những brand này. 

Top 15 local brand streetwear được yêu thích nhất hiện nay

Nhật Bản từ lâu luôn nổi tiếng với các thương hiệu thời trang nổi tiếng cả về thiết kế và chất lượng. Và các thương hiệu thời trang đường phố của Nhật Bản cũng không ngoại lệ. Điều này thể hiện qua 15 thương hiệu thời trang phong cách streetwear được yêu thích nhất Nhật Bản sau đây:

A BATHING APE (BAPE)

Bape (A Bathing Ape) là một trong những biểu tượng thời trang nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản. Ra đời từ năm 1990 bởi nhà thiết kế sáng tạo Nigo. Thương hiệu này nhanh chóng trở thành biểu tượng của ngành thời trang. Không chỉ được giới trẻ Nhật Bản vô cùng yêu thích, độ “phủ sóng” của Bape ngày nay đã lan rộng ra toàn cầu.

Bape – Local Brand mang tính biểu tượng của thời trang Nhật Bản

Các sản phẩm của Bape vô cùng đa dạng. Bao gồm quần áo nam, nữ và trẻ em. Ngoài ra, thương hiệu này cũng nổi tiếng với rất nhiều sản phẩm phụ kiện, giày dép. Các thiết kế của Bape nổi tiếng bởi sự kết hợp giữa phong cách đường phố và yếu tố manga, anime, hiphop. Nổi bật trên những thiết kế là logo loài khỉ Milo. Tất cả đã tạo nên một phong cách thời trang vô cùng độc đáo, thu hút người hâm mộ trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm cả những ngôi sao nổi tiếng.

Neighborhood

Neighborhood (NBHD) là thương hiệu thời trang đường phố nổi tiếng. Thưng hiệu được thành lập bởi Shinsuke Takizawa từ năm 1994. Lấy cảm hứng từ những chiếc xe mô – tô, các sản phẩm của NBHD ban đầu sử dụng chất liệu và thiết kế biker. Sau này, hãng đã mở rộng bằng những bộ sưu tập mang cảm hứng từ quân đội và workwear. Thời trang Neighborhood nổi bật với thiết kế độc đáo, phong cách thoải mái. Đến nay, sau 30 năm ra đời và phát triển hiện đang là 1 trong số những brand thời trang đường phố được giới trẻ Nhật Bản yêu thích nhất.

UNDERCOVER

Undercover là thương hiệu thời trang đường phố Nhật Bản được tạo nên bởi jun Takahashi. Thương hiệu này với những thiết kế nổi loạn phá vỡ mọi quy tắc thời trang. Đã tạo nên một khái niệm thời trang đường phố mới. Đúng như khẩu hiệu “We make noise, not clothes”. Không quá khi nói rằng Undercover là một “đế chế thời trang” ở Nhật Bản.

Wego

Cái tên tiếp theo trong danh sách brand streetwear nổi tiếng Nhật Bản chính là Wego. Hãng thời trang đường phố trẻ trung, phong cách dành cho cả nam và nữ. Các thiết kế của Wego với màu sắc tương sáng đặc biệt được giới học sinh, sinh viên cực kỳ yêu thích. Ngoài ra, thương hiệu này còn thử nghiệm với những món đồ cũ mang phong cách bụi bặm, thoải mái. 

Wego được mệnh danh là “vua” thương hiệu thời trang đường phố Nhật Bản

Bên cạnh những bộ sưu tập quần áo nổi tiếng, Wego còn cung cấp giày dép, phụ kiện và trang sức. Các sản phẩm của thương hiệu này đều có chất lượng tốt và giá cả hợp lý, nên thu hút đông đảo khách hàng. Nếu có dịp đến Nhật Bản bạn nhất định không được bỏ qua thương hiệu sáng tạo và độc đáo này nhé.

KAPITAL

Kapital ra đời vào những năm 80 bởi cặp cha con Toshikiyo Hirata và Kiro Hirata. Vốn là những người rất tỉ mẩn về thiết kế và yêu chuộng kỹ thuật nhuộm vải truyền thống của Nhật. Ban đầu, brand tập trung vào các sản phẩm denim. Sau đó mở rộng ra các thiết kế mang phong cách streetwear và dần nổi tiếng trên toàn quốc. Sự kết hợp giữa thời trang Avant – garde và thời trang Boho chính là phong cách đặc trưng của brand thời trang phong cách nhật này.

Kapital – local brand mang phong cách độc đáo Nhật Bản

visvim

Để mà nói về một thương hiệu thời trang đường phố được người nổi tiếng yêu thích thì Visvim chính là lựa chọn hàng đầu. Ra mắt thị trường lần đầu tiên với các sản phẩm giày, đến nay, các sản phẩm của Visvim đã đa dạng hơn. Bao gồm cả các sản phẩm quần áo streetwear. Các sản phẩm của Visvim đều được lấy cảm hứng từ những chuyến phiêu lưu của Hiroki Nakamura – người sáng lập ra thương hiệu này. Ông sẵn sàng chi trả cho những cuộn vải hiếm, sẵn sàng đầu tư những thiết kế kỳ công, để “tạo ra những sản phẩm tuyệt hảo nhất”.

cav empt/ C.E

Thương hiệu “cav empt” được viết tắt từ cụm từ “caveat emptor”, nghĩa là “người mua hãy cẩn thận”. Một cái tên gây sự tò mò và cuốn hút. Và thực sự là như vậy. Thương hiệu này được tạo nên từ những designer tài ba: Sk8thing – người thiết kế đồ họa cho BAPE và Toby Feltwell (ca sĩ của ca khúc Happy). Với phong cách thời trang mang đậm chất hoài cổ, C.E đã tạo nên một diện mạo mới rất riêng cho đồ streetwear Nhật Bản.

Wacko Maria

Wacko Maria là local brand Nhật Bản được tạo nên bởi 2 cầu thủ chuyên nghiệp của J-League sau khi nghỉ hưu. Đây là thương hiệu streetwear dành riêng cho nam giới với các thiết kế mang đậm phong cách âm nhạc rock cũ pha thêm chút Mỹ Latinh. Điểm nổi bật có thể thấy ở những thiết kế này là họa tiết sặc sỡ và lòe loẹt. Nghe có vẻ khá kén người mặc nhưng nó lại thực sự là một trào lưu tại Nhật Bản. Những chiếc áo bomber jacket thêu hoa văn tạo nên cơn sóng thời trang đã minh chứng cho điều này.

Wacko Maria nổi tiếng với những trang phục họa tiết vô cùng sặc sỡ

HYSTERIC GLAMOUR

Một brand thời trang đường phố Nhật Bản khác cũng nổi tiếng với phong cách thời trang nhạc rock chính là Hysteric Glamour. Nguyên nhân là bởi Nobuhiko Kitamura – nhà thiết kế sáng lập ra thương hiệu này đã yêu thích nhạc rock từ thủa thiếu niên. Thiết kế nổi bật nhất của Hysteric Glamour chính là những chiếc áo phông nhiều hình in nổi bật và màu sắc. Đã giúp thương hiệu này gây được ấn tượng vang dội vào thời điểm vừa ra mắt.

NUMBER (N)INE

Cái tên NUMBER (N)INE được lấy cảm hứng từ bài hát của The Beatles “Revolution 9”. Thương hiệu này cũng mang đặc trưng thiết kế là phong cách thời trang đường phố rock’n’roll và nhiều nghệ sĩ lớn.

Needles

Needles là một dòng thời trang con của Nepenthes Nhật Bản. Lấy cảm hứng từ đồng phục quân đội Mỹ, Needles đã biến nó thành một dòng streetwear đời thường đậm chất cổ điển. Với những thiết kế “liều lĩnh”, thương hiệu này khá “kén” người mặc bởi nó không phải gu thẩm mỹ của đám đông. Nhưng cũng vì thế mà brand có cho mình những khách hàng trung thành theo năm tháng. Vì sự độc đáo và duy nhất của mình.

Yohji Yamamoto

Yohji Yamamoto – tên thương hiệu cũng là tên người sáng lập. Với những thiết kế không bao giờ lỗi mốt, Yamamoto và những thiết kế của mình chưa bao giờ hết hot trên thị trường. Đặc điểm nhận dạng cho những thiết kế của brand này là thiết kế với nhiều lớp vải đan chồng lên nhau. Các sản phẩm nổi tiếng có thể kể đến như áo choàng, bất đối xứng, quần đáy thụng, và thường là màu đen và cỡ oversize.

Các thiết kế của Yohji Yamamoto chưa bao giờ hết hot

KURO

“Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” chính là câu thành ngữ dành riêng cho thương hiệu KURO. Kuro trong tiếng Nhật nghĩa là “màu đen”, được ra mắt thị trường năm 2010 do Yusuke Yatsuhash làm chủ. Và đúng như tên gọi của mình, các thiết kế của brand này đều đi theo phong cách tối giản, gọn gàng. Nhưng lại vô cùng tinh tế về mảng vật liệu và kỹ thuật thêu may. Điều đặc biệt nữa là tất cả những sản phẩm của KURO đều được sản xuất tại Nhật 100%.

FACETASM

Nếu bạn là một người thích sự mới mẻ và thay đổi không ngừng. Thì FACETASM chính là thương hiệu thời trang dành riêng cho bạn. Brand nổi tiếng với những bộ sưu tập đa ý tưởng. tình cờ và không theo bất cứ một khuôn mẫu nào từ người sáng lập kiêm designer Hiromichi Ochiai. Nhưng đều thể hiện sự tự do và phóng khoáng. Chính sự tinh nghịch, kỳ quái và táo bạo đã tạo nên sức hút chưa từng hạ nhiệt của thương hiệu này trên thị trường.

Manastash

Manastash được thành lập vào năm 1993. Thương hiệu thời trang đường phố này thu hút người tiêu dùng bởi sự cam kết với bảo vệ môi trường và thiên nhiên. Họ sử dụng các vật liệu tái chế và hữu cơ trong các thiết kế của mình. Điều này giúp giảm đáng kể tác động tiêu cực lên môi trường. 

Tinh thần “vì môi trường” còn được thể hiện trong tất cả các thiết kế của Manastash. Từ màu sắc thiên nhiên và gần gũi như xanh lá cây, nâu, cam và xanh lá. Đến các họa tiết độc đáo như cây cối, núi, hoa văn,… Các sản phẩm nổi tiếng của brand này có thể kể đến là: áo khoác, áo gió và áo khoác nỉ có khả năng chống nước, chống gió.

Manastash nổi tiếng với những thiết kế thân thiện với môi trường

Kinh nghiệm mua đồ Streetwear Nhật Bản

Nếu chưa có cơ hội du lịch Nhật Bản để tìm đến các cửa hàng bán đồ streetwear, bạn có thể mua tại các website online Nhật. Đó có thể là các trang web của thương hiệu bạn quan tâm. Hay các sàn thương mại điện tử nổi tiếng như Amazon, Rakuten,… Tuy nhiên, dù là mua ở đâu, bạn nên lưu ý những điều sau để có thể mua được sản phẩm chất lượng, chính hãng:

Chọn địa chỉ uy tín

Người Nhật vốn nổi tiếng bởi đức tính uy tín. Nhưng không phải người Nhật nào cũng vậy. Do đó, để có thể mua được các sản phẩm chất lượng, chính hãng, bạn nên lựa chọn nguồn bán thật uy tín. Và nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm mua hàng online tại Nhật. Thì tốt nhất hãy mua hàng tại các website của chính thương hiệu mình đang cần. Hoặc bạn cũng có thể mua tại các trang thương mại điện tử hàng đầu Nhật Bản thông qua hướng dẫn chi tiết tại các bài viết sau:

Hướng dẫn mua hàng trên Amazon tại đây.

Hướng dẫn mua hàng trên Rakuten tại đây.

Lưu ý đến quy trình đặt hàng

Mặc dù mỗi website Nhật lại có những chính sách bán hàng riêng, nhưng nhìn chung đều tuân theo một quy trình bán hàng. Cụ thể là:

  • Đăng ký tài khoản.
  • Tìm kiếm sản phẩm.
  • Tiến hành đặt hàng.
  • Nhận hàng tại Nhật.

Để việc đặt hàng trên những website này đơn giản hơn, bạn cần có một chút hiểu biết về tiếng Nhật. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng tính năng dịch ngôn ngữ khi mua hàng. Mặc dù bản dịch có thể không hoàn toàn chính xác 100% nhưng nó cũng sẽ giúp quá trình mua hàng của bạn trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Lưu ý đến vấn đề nhận hàng và thuế

Có 2 vấn đề cần lưu ý khi đặt hàng tại các website online Nhật Bản trong phần này:

  • Thứ nhất, hầu hết các website bán hàng tại Nhật đều chỉ giao hàng trong nước. Điều này có nghĩa nếu bạn không có địa chỉ nhận hàng tại Nhật thì bạn cần tìm đến một công ty khác. Công ty này sẽ làm trung chuyển giao – nhận hàng tại Nhật và chuyển về Việt Nam giúp bạn.
  • Thứ 2, bạn sẽ bị tính thêm thuế với các đơn hàng có giá trị nhất định (thường là từ 1 triệu trở lên). Cần lưu ý đến vấn đề này khi tính giá sản phẩm.

Kinh nghiệm mua đồ streetwear Nhật Bản chính hãng, giá tốt

Làm thế nào để mua đồ streetwear Nhật Bản?

Làm thế nào để mua đồ streetwear Nhật khi mà bạn đang không sinh sống tại Nhật Bản, cũng không có người thân nào sống tại đó? Câu trả lời chính là mua hàng online thông qua 2 hình thức: 

Tự đặt hàng tại các website thời trang Nhật online

Với hình thức này, bạn chỉ cần truy cập website của thương hiệu mình muốn mua. Sau đó đăng ký tài khoản và đặt hàng theo các bước trang web yêu cầu. Để làm được điều này, bạn nên biết một chút tiếng Nhật. Nếu không, hãy sử dụng tính năng dịch của trình duyệt đang dùng. Điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đọc – hiểu sản phẩm.

Sử dụng dịch vụ mua hộ hàng Nhật

Nếu quá khó để có thể tự mua hàng streetwear Nhật online. Thì bạn có thể sử dụng cách thứ 2 – Mua hàng qua dịch vụ mua hộ hàng Nhật. Theo đó, bạn chỉ cần có link sản phẩm muốn mua tại site Nhật. Và đơn vị mua hộ sẽ thay bạn thực hiện mọi việc. Từ đặt hàng tại Nhật, nhận hàng tại Nhật, vận chuyển về Việt Nam. Và cuối cùng là giao đến tận tay của bạn.

Nên tự đặt hàng streetwear Nhật hay sử dụng dịch vụ mua hộ?

Cùng tìm hiểu câu trả lời thông qua bảng so sánh sau đây:

Nên tự mua đồ streetwear Nhật online hay sử dụng dịch vụ mua hộ?

Nói tóm lại, đồ streetwear nói chung và trang phục đường phố Nhật Bản nói riêng luôn là một thứ gì đó vô cùng thu hút. Nếu bạn cũng cùng đam mê với phong cách thời trang này thì hãy bỏ túi ngay những brand Nhật nổi tiếng trên. Để có thể tự tin tỏa sáng với những món thời trang độc lạ.

 

Mọi thắc mắc về mảng mua hộ hàng Nhật, quý khách vui lòng liên hệ với Hanaichi theo thông tin sau:

Related posts

Lolita là gì? Trọn bộ cẩm nang về phong cách thời trang lolita

admin

Kem dưỡng da đa năng Shiseido Aqualabel Nhật Bản

admin

Top 20 thương hiệu giày Sneaker được yêu thích nhất hiện nay

admin

Leave a Comment