Thiết bị gia dụngĐồ công nghệ và Điện tử

Tìm hiểu về bộ đổi nguồn 220v sang 110v của Nhật

Hiện nay đồ điện của Nhật dùng ở Việt Nam rất phổ biến. Tuy nhiên các thiết bị này đều sử dụng điện 110V, trường hợp muốn sử dụng tại Việt Nam bắt buộc phải sử dụng bộ đổi nguồn. Cách chọn bộ đổi nguồn phù hợp cho các thiết bị Nhật không hề phức tạp. Cùng Hanaichi tìm hiểu xem thiết bị của bạn phù hợp với bộ đổi nguồn nào nhé! 

 

Lưu ý đổi nguồn phù hợp cho các thiết bị nội địa Nhật

1. Tại sao Nhật Bản sử dụng nguồn điện 110V?

Điện áp 220V với hiệu suất sử dụng cao hơn hiện đang được áp dụng tại 80% các nước trên thế giới, kể cả các nước châu Âu, châu Á, trong đó có Việt Nam. 

Do yếu tố lịch sử nên 1 số nước như Mỹ, Nhật lại dùng dòng điện 110V. Sau chiến tranh thế giới thứ 2, Mỹ chịu trách nhiệm tái tạo hệ thống điện cho vùng phía Tây Nhật Bản. Nên Mỹ cũng sẽ tái thiết cho Tây Nhật Bản giống mình, điện áp 110V – tần số 60 Hz. Hệ thống điện tại phía Tây Nhật Bản lại do Anh thiết kế. Dù thời điểm đó Anh và châu Âu đã chuyển sang sử dụng điện áp 240V và tần số 50Hz, nhưng họ lại tạo hệ thống điện 100V – 110V, 50Hz cho Nhật.

Bản đồ khu vực sử dụng điện khác nhau ở trên toàn thế giới

3. Sự khác biệt của điện áp 110V và 220V là gì?

Bất kỳ nguồn điện nào cũng gây nguy hiểm đến tính mạng con người, điện áp càng lớn thì càng nguy hiểm. Song điện áp 110V an toàn hơn so với điện áp 220V.

Về hiệu quả kinh tế, dòng điện 100V cần dòng điện mạnh hơn nhiều so với 220V. Điện áp 110V đòi hỏi đường dây, các trạm, cột dẫn điện phải có chất lượng cao hơn. Do đó chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng cho điện áp 110V là rất lớn.

Ngược lại điện 220V dễ truyền tải hơn, hiệu suất cao hơn và có mức hao hụt thấp hơn. 

Thời gian đầu có rất nhiều quốc gia sử dụng điện áp 110V. Tuy nhiên sau đó đã chuyển sang điện áp 220V để không phải chịu áp lực đầu tư vật chất quá lớn.

3. Làm thế nào để sử dụng đồ điện nội địa Nhật Bản 110V tại Việt Nam?

 

Muốn sử dụng đồ điện Nhật thì cần biết cách để đổi điện từ 220V sang 110V

Sử dụng các loại đồ điện Nhật tại Việt Nam, nếu không biết cách chuyển đổi sẽ gây ra một số nguy hiểm như:

  • Sản phẩm đồ điện sẽ bị hỏng ngay lập tức
  • Các linh kiện bảo vệ bị hư hại vì vượt quá công suất
  • Không đảm bảo an toàn cho người sử dụng

Vì thế việc chuyển điện 220V sang 110V là cực kỳ quan trọng. Vậy có những cách nào để chuyển dòng điện này?

Thay đổi linh kiện, thay đổi đặc tính làm việc

Thay vì thiết bị đang sử dụng 1 linh kiện chỉ chịu được điện áp tối đa là 120V. Bạn có thể đổi linh kiện đó có thể chịu được dòng điện tối đa 240V. Tuy nhiên, cách này vẫn còn rất nhiều hạn chế và sản sinh nhiều rủi ro. Bởi vì nếu linh kiện không đảm bảo có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng. Theo kinh nghiệm của những công ty thiết bị điện tử, việc thay linh kiện mới sẽ không đạt chất lượng tốt, thiết bị đó dễ hư hỏng hơn. 

Dùng ổn áp

Với thiết bị điện có 2 đầu ra này, bạn có thể sử dụng cùng lúc điện 110V / 100V và 220V an toàn. Bởi vì ổn áp có thể bảo vệ thiết bị khỏi các sự cố điện như chập cháy. Nhưng bạn không nên sử dụng thiết bị này ở vùng điện không ổn định. 

Sử dụng ổ cắm chuyển điện 220V sang 110V/100V

Sử dụng loại thiết bị này rất tiện lợi và an toàn, và cũng vô cùng dễ để mua. Đây là cách chủ yếu được khuyên dùng với người tiêu dùng. Với nguyên lý hoạt động gồm 2 đầu cắm, một đầu tiếp nhận dòng điện 220V và đầu còn lại tạo ra dòng điện 110V để bạn có thể sử dụng với các thiết bị nội địa Nhật. Đây có thể nói là cách an toàn nhất và dễ dàng nhất. 

4. Cách chọn bộ đổi nguồn phù hợp cho các thiết bị nội địa Nhật

Nồi cơm điện nội địa Nhật

 

Lưu ý đổi nguồn phù hợp cho các thiết bị nội địa Nhật

 

Hiện nay, nhu cầu sử dụng các thiết bị điện của Nhật rất cao. Trong đó phổ biến và được săn đón nhiều nhất có thể kể đến là nồi cơm điện Nhật.

Do không được sản xuất với mục đích xuất khẩu, điện nguồn của nồi cơm địa Nhật là 110V-100. Và có công suất rất lớn, thường là từ 1200W.

Vì thế, bộ đổi nguồn cho nồi cơm có cấu tạo khá to. Công suất đổi nguồn nên chọn là 2000VA (tương đương với 1600W). Như vậy thì sẽ tối ưu được hiệu năng của nồi cơm nội địa Nhật trong nhà bạn.

Máy giặt nội địa Nhật

Máy giặt nội địa Nhật cũng là 1 thiết bị có công suất trên 1000W. Chính vì vậy chúng ta nên chọn loại có công suất 1500W hoặc 1500VA trở lên.

Tủ lạnh nội địa Nhật

Tuy có dung tích lớn, to, nhưng công suất của tủ lạnh nội địa Nhật rất nhỏ, dưới 1000W. 

Với tủ lạnh Nhật Bản thì đổi nguồn 1500VA là đủ dùng.

Lưu ý đổi nguồn phù hợp cho các thiết bị nội địa Nhật

 

Quạt Nhật nội địa và lọc không khí

Quạt điện và lọc không khí là 2 thiết bị tiêu thụ điện năng rất ít, dưới 100W. Vì thế đổi nguồn dùng cho 2 thiết bị nội địa Nhật này dùng loại 100W là đủ.

Các thiết bị nội địa Nhật khác

Để chọn được chiếc đổi nguồn cho thiết bị nội Nhật phù hợp, bạn cần đọc kỳ thông số kỹ thuật của máy. Tham khảo thông tin công suất của sản phẩm để chọn mua đổi nguồn tương ứng. 

Trường hợp đổi nguồn trong quá trình sử dụng bị nóng, cần phải sử dụng nguồn khác cho thiết bị. 

Việc sử dụng các thiết bị nội địa Nhật rất tốt và có nhiều tính năng hiện đại. Hy vọng, qua bài viết, bạn sẽ có thêm những hiểu biết nhất định để sử dụng bộ đổi nguồn 220V sang 110V của Nhật. Từ đó giúp bạn giải quyết vấn đề trọn vẹn, thỏa sức sử dụng đồ điện Nhật ở Việt Nam nhé!

Mọi thắc mắc về mảng mua hộ hàng Nhật, quý khách vui lòng liên hệ với Hanaichi theo thông tin sau:

Related posts

Máy khoan pin loại nào tốt? Top 5 máy khoan pin bán chạy nhất hiện nay

admin

QUẠT ĐIỆN NHẬT LOẠI NÀO TỐT? TOP 6 QUẠT NHẬT TỐT NHẤT 2024

admin

Sử dụng nồi ủ nhiệt hiệu quả

admin

Leave a Comment