Đồ dùng cho bé

Top 20 đồ chơi giáo dục cho bé phát triển IQ toàn diện

Xã hội ngày càng phát triển thì càng có nhiều loại đồ chơi cho bé ra đời. Trong đó, các loại đồ chơi giáo dục được đông đảo phụ huynh quan tâm hơn cả.Vậy vì sao nên cho trẻ chơi đồ chơi về giáo dục và những loại đồ chơi nào tốt nhất hiện nay? Top 20 đồ chơi giáo dục cho bé phát triển trí thông minh toàn diện sau sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

Vì sao nên cho bé chơi đồ chơi giáo dục?

Không chỉ các bậc phụ huynh, hiện nay đồ chơi giáo dục còn được hầu hết các trường mầm non sử dụng trong quá trình giảng dạy. Điều đó xuất phát từ những ưu điểm của loại đồ chơi này. Cụ thể như sau:

  • Mang đến cho trẻ những giờ phút giải trí, thư giãn với những màu sắc bắt mắt, âm thanh thú vị.
  • Đồ chơi giáo dục giúp trẻ học cách giải quyết vấn đề. Bởi những trò chơi này thường mang tính chất hỏi – đáp, thử thách.
  • Kích thích các giác quan của trẻ: Đồ chơi giáo dục thường có nhiều màu sắc, âm thanh và hình khối. Điều này giúp trẻ phát triển hoàn thiện các giác quan.
  • Cung cấp cho trẻ những kiến thức mới: Không chỉ là một món đồ chơi, đồ chơi giáo dục còn giúp trẻ học những kiến thức mới.
  • Giúp trẻ thông minh hơn: Đồ chơi giáo dục giúp trẻ rèn luyện tư duy từ rất sớm. Vì thế mà trẻ có khả năng thông minh hơn nhiều trẻ khác.
Đồ chơi giáo dục được sử dụng trong hầu hết các trường học hiện nay
Đồ chơi giáo dục được sử dụng trong hầu hết các trường học hiện nay

Top 20 món đồ chơi giáo dục cho bé phát triển trí thông minh vượt trội

Thị trường hiện nay có rất nhiều món đồ chơi thông minh cho bé. Tuy nhiên để nói về những sản phẩm được nhiều người yêu thích nhất, phải kể đến 20 món đồ chơi sau:

Bộ sách Ehon

Với những ông bố bà mẹ trẻ thì sách Ehon có nguồn gốc từ Nhật Bản đã không còn xa lạ. Đây công cụ giáo dục lý tưởng cho trẻ em từ 1 tháng tuổi với nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Hình ảnh trong Ehon được thiết kế tinh tế, sử dụng màu sắc rực rỡ và chi tiết tinh tế, thu hút sự chú ý của trẻ. 
  • Ngôn ngữ trong sách thường rất đơn giản và dễ hiểu. Phù hợp với sự phát triển ngôn ngữ của trẻ nhỏ.
  • Các câu chuyện trong Ehon thường mang đến những giá trị nhân văn sâu sắc, như tình bạn, gia đình, và sự tôn trọng. Từ đó giúp trẻ học hỏi và phát triển một cách toàn diện.
  • Sách còn khuyến khích sự sáng tạo và tư duy logic của trẻ thông qua việc khám phá thế giới qua tranh ảnh và từ ngữ đặc sắc.
Ehon Nhật Bản - Bộ sách đầu đời của rất nhiều em bé hiện nay
Ehon Nhật Bản – Bộ sách đầu đời của rất nhiều em bé hiện nay

Thẻ học thông minh Flashcard

Dù con bạn ở độ tuổi nào thì bộ thẻ học thông minh cũng là loại đồ chơi trí tuệ vô cùng cần thiết. Flashcard giúp trẻ dễ dàng tiếp cận và nhớ từ vựng, khái niệm hay thông tin mới qua hình ảnh và từ ngữ rõ ràng. Đây là phương pháp học tập kích thích sự tập trung và học hỏi sớm từ khi còn bé. Giúp phát triển ngôn ngữ và kỹ năng tư duy logic. Sử dụng flashcard thường xuyên cũng giúp trẻ xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc và tự tin trong quá trình học tập và trưởng thành.

Thẻ Flashcard cung cấp từ vựng, hình ảnh về thế giới xung quanh cho bé
Thẻ Flashcard cung cấp từ vựng, hình ảnh về thế giới xung quanh cho bé

Bảng bận rộn

Bảng bận rộn (busy board) là một công cụ giáo dục sáng tạo và hữu ích cho trẻ nhỏ. Bằng cách cung cấp các hoạt động thú vị và thử thách. Như nút bấm, khóa kéo, vòng quay, bánh xe, bảng bận rộn. Từ đó giúp phát triển tư duy sáng tạo và kỹ năng tay, mắt cho trẻ. Đồng thời, nó cũng khuyến khích trẻ tập trung và rèn luyện khả năng giải quyết vấn đề. Từ đó giúp trẻ phát triển toàn diện từ giai đoạn sớm. 

Đồ chơi giáo dục 5
Bảng bận rộn giúp trẻ phát triển các kỹ năng quan trọng

Nhà kho bằng gỗ

Nhà kho bằng gỗ là loại trò chơi nhập vai. Theo đó, mô hình này mô phỏng nhà khô và các con vật. Trẻ sẽ được đóng vai những nhân vật nhất định. Đó có thể là người quản lý do, cậu bé tham quan kho. Trò chơi này sẽ kích thích sự tò mò. Giúp trẻ phát huy trí tưởng tượng phong phú của mình. Sản phẩm được làm từ chất liệu gỗ an toàn cho trẻ nhỏ nên được rất nhiều phụ huynh lựa chọn.

Đồ chơi giáo dục 6
Đồ chơi nhà gỗ kích thích sự tò mò và sáng tạo của trẻ

Giá vẽ 2 mặt

Với các bé đam mê hội họa thì giá vẽ 2 mặt chính là món đồ chơi vô cùng hấp dẫn. Khi một mặt bảng các bé có thể dùng làm bảng vẽ ở trường, một mặt có thể sử dụng để vẽ tranh. Các bé có thể thỏa sức tạo nên mọi bức tranh mà mình mong muốn.

Giá vẽ 2 mặt cho các bé đam mê hội họa
Giá vẽ 2 mặt cho các bé đam mê hội họa

Bàn cảm giác

Với các tính năng như nút bấm, đèn LED và âm thanh sinh động. Bàn cảm giác giúp trẻ tập trung và rèn luyện các kỹ năng cảm giác, thị giác và âm nhạc một cách tự nhiên. Đồng thời, sản phẩm được thiết kế an toàn với các vật liệu chất lượng, đảm bảo an tâm cho các bậc phụ huynh khi lựa chọn cho con yêu. Đồ chơi này không chỉ mang lại niềm vui và hứng thú cho bé. Mà còn hỗ trợ trong quá trình phát triển sớm của trẻ.

Các loại nhạc cụ

Các loại nhạc cụ luôn là đồ chơi thu hút tất cả các bé. Những âm thanh do chúng phát ra khiến bất cứ trẻ em nào cũng phải reo lên vì thích thú. Hiện nay, có rất nhiều loại nhạc cụ đồ chơi mô phỏng lại các loại đàn thật. Những chiếc đàn này có thể phát ra âm thanh của những nốt nhạc cơ bản. Giúp các bé rèn luyện và phát triển năng khiếu âm nhạc từ bé.

Các loại đàn đồ chơi giúp phát triển tư duy và nhận thức âm nhạc cho bé
Các loại đàn đồ chơi giúp phát triển tư duy và nhận thức âm nhạc cho bé

Xe đẩy cho bé

Chắc hẳn các bậc phụ huynh không còn xa lạ gì với những chiếc xe đẩy giúp bé tập đi. Loại đồ chơi này không chỉ hỗ trợ bé tập đi. Mà còn giúp bé rèn luyện khả năng điều khiển đồ vật khéo léo. Đồng thời tăng cường sức mạnh tay, chân, tăng khả năng phối hợp mắt – tay – chân. Từ đó giúp bé phát triển toàn diện và khỏe mạnh hơn.

Đồ chơi giáo dục
Xe đẩy tập đi giúp bé tăng khả năng phối hợp mắt – tay – chân hiệu quả

Bộ tìm chữ cái

Nếu như trước đây các bé chỉ học chữ cái qua bảng chữ cái bằng giấy đơn điệu. Thì hiện nay, đã có vô số các loại đồ chơi giáo dục giúp các bé học bảng chữ cái dễ hơn. Đó có thể là thẻ Flashcard như đã nói ở trên, nhưng thú vị hơn cả vẫn là bộ tìm chữ cái. Sản phẩm này có thể làm bằng nhựa, giấy hoặc gỗ,… Nhưng đều có chung đặc điểm là thiết kế bắt mắt, thu hút, giúp các bé hứng thú hơn trong việc học.

Bộ tìm chữ cái giúp bé hứng thú hơn trong việc học
Bộ tìm chữ cái giúp bé hứng thú hơn trong việc học

Mô hình lắp ráp

Mô hình lắp ráp là loại đồ chơi giáo dục mà các bé có thể chơi cả ngày mà không chán. Với trò chơi này, bé có thể tự sáng tạo thành những hình khối khác nhau mà mình muốn. Với nhiều chi tiết nhỏ, trẻ có thể sáng tạo thành các mô hình như nhà cửa, xe cộ hay robot. Trong đó, lego là một trong những đồ chơi lắp ráp được rất nhiều trẻ em biết đến và yêu thích.

Lego là loại đồ chơi phát huy tối đa tính sáng tạo của trẻ
Lego là loại đồ chơi phát huy tối đa tính sáng tạo của trẻ

Toán học giải trí

Nhắc đến Toán học người ta sẽ nghĩ ngay đến những con số khô khan và cứng nhắc. Tuy nhiên đó chỉ là câu chuyện của trước đây – khi những đồ chơi giáo dục về Toán học chưa ra đời. Với những mô hình Toán học thông minh hiện nay, trẻ sẽ không còn cảm giác sợ hay chán ghét những con số nữa. Vì chúng đã được đưa vào những mô hình thông minh, những trò chơi vô cùng thú vị.

Đồ chơi Toán học khiến các bé thích thú vì vừa chơi mà học
Đồ chơi Toán học khiến các bé thích thú vì vừa chơi mà học

Bộ đồ chơi nhà bếp

Dành riêng cho những bé gái và nhiều khi là cả những bé trai chính là bộ đồ chơi nhà bếp. Bé sẽ được hóa thân thành những đầu bếp đại tài để nấu những món ăn hấp dẫn. Với trò chơi này, bé sẽ nhớ lại những lần được quan sát mẹ nấu ăn và mô phỏng lại. Từ đó phát triển nhiều kỹ năng vận động tinh cũng như tăng khả năng ghi nhớ cho trẻ.

Đồ chơi giáo dục nhà bếp cho bé những giây phút thú vị
Đồ chơi giáo dục nhà bếp cho bé những giây phút thú vị

Đồ chơi gỗ kích thích tư duy

Nếu như những đồ chơi có âm thanh khiến bé bị thu hút ngay từ lần đầu tiên thì đồ chơi gỗ lại là thứ đồ chơi mà trẻ không bao giờ chán. Bởi cách chơi của nó không bị lặp lại nhàm chán mà trẻ có thể sáng tạo tùy theo sở thích của mình. Đồ chơi bằng gỗ có rất nhiều loại nhưng đều mang đặc điểm chung là an toàn tuyệt đối. Đó là lý do mà rất nhiều phụ huynh lựa chọn loại đồ chơi này cho con của mình.

Đồ chơi bằng gỗ kích thích tư duy sáng tạo của bé
Đồ chơi bằng gỗ kích thích tư duy sáng tạo của bé

Gấp giấy Origami 

Origami là nghệ thuật gấp giấy nổi tiếng của Nhật Bản và nó thu hút mọi đứa trẻ. Bé sẽ được trải nghiệm quá trình tạo nên những bông hoa, con vật tinh tế từ những mảnh giấy đơn giản. Đây là hoạt động kích thích trí não, khả năng phản xạ và nhạy bén mà bé nào cũng thích thú.

Những mô hình tạo nên từ giấy luôn khiến trẻ thích thú
Những mô hình tạo nên từ giấy luôn khiến trẻ thích thú

Tranh ghép mô hình 3D

Tranh ghép mô hình 3D là loại đồ chơi giáo dục rèn luyện tính kiên nhẫn của bé rất tốt. Bạn hãy bắt đầu cho con mình thử sức với những bức tranh với số lượng ít những mảnh cần ghép. Sau đó tăng dần độ khó để thử thách con. Chắc chắn bé sẽ vô cùng hứng thú với trò chơi. Đặc biệt là khi bức tranh được ghép hoàn chỉnh.

Tranh ghép 3D giúp tăng khả năng quan sát và rèn luyện tính kiên nhẫn cho bé
Tranh ghép 3D giúp tăng khả năng quan sát và rèn luyện tính kiên nhẫn cho bé

Mô hình nhà xốp 3D

Nhà xốp 3D là loại đồ chơi giáo dục còn khá xa lạ với nhiều bậc phụ huynh. Tuy nhiên nó lại khá phổ biến ở các nước phương Tây. Đồ chơi mô phỏng hình ảnh ngôi nhà với đầy đủ các tiện ích, nội thất bên trong. Bé có thể sắm vai chủ ngôi nhà với nhiều hoạt động thú vị. Trò chơi này giúp kích thích khả năng sáng tạo và tính cẩn thận cho bé từ rất sớm.

Đồ chơi giáo dục mô hình nhà xốp
Nhà xốp là đồ chơi giáo dục vừa thú vị vừa thông minh

Sách gấp giấy 3D 

Một loại đồ chơi giáo dục cực độc đáo mà phụ huynh không nên bỏ qua chính là sách gấp giấy 3D. Đây là loại sách với mỗi trang là một mô hình được thiết kế và cắt sẵn. Trò chơi này đòi hỏi trẻ phải lắp ráp thành mô hình 3D hoàn chỉnh dựa trên hướng dẫn chi tiết đi kèm. Sách gấp giấy 3D được xem là một xu hướng đồ chơi mới hiện nay, giúp thúc đẩy khả năng tư duy và sáng tạo của trẻ nhỏ.

Sách gấp giấy 3D - Đồ chơi giáo dục mới lạ cho trẻ
Sách gấp giấy 3D – Đồ chơi giáo dục mới lạ cho trẻ

Bộ thẻ ghép hình

Bộ thẻ ghép hình là một trong những đồ chơi giáo dục hữu ích dành cho trẻ nhỏ. Giúp phát triển kỹ năng tư duy logic và sáng tạo từ khi còn rất sớm. Mỗi chi tiết ghép hình được thiết kế với các hình ảnh sinh động và màu sắc bắt mắt. Bên cạnh đó, việc ghép hình còn giúp trẻ rèn luyện khả năng tập trung và khéo léo trong từng động tác nhỏ. Đây là lựa chọn lý tưởng để giới thiệu và khuyến khích sự phát triển toàn diện cho các bé trong giai đoạn phát triển quan trọng của tuổi thơ.

Bộ thẻ ghép hình giúp bé nhận biết thế giới xung quanh
Bộ thẻ ghép hình giúp bé nhận biết thế giới xung quanh

Đồ Chơi Giáo Dục Cắt Ghép Rau Củ Quả Bằng Gỗ

Đồ chơi giáo dục cắt ghép rau củ quả bằng gỗ là một công cụ học tập thú vị và bổ ích. Đồ chơi được thiết kế với những mẫu rau củ quả được thiết kế sinh động và màu sắc tươi sáng. Qua đó giúp trẻ nhận biết và tập hợp các loại rau củ quả khác nhau. Ngoài ra, qua quá trình cắt ghép trẻ không chỉ phát triển khả năng tư duy logic. Mà còn rèn luyện kỹ năng tay mắt và sự khéo léo. Đồng thời, việc làm quen với các loại rau củ quả từ sớm giúp trẻ hiểu về dinh dưỡng và hình thành thói quen ăn uống lành mạnh. 

Đồ Chơi Giáo Dục Cắt Ghép Rau Củ Quả Bằng Gỗ là lựa chọn hoàn hảo khuyến khích sự phát triển toàn diện của bé 
Đồ Chơi Giáo Dục Cắt Ghép Rau Củ Quả Bằng Gỗ là lựa chọn hoàn hảo khuyến khích sự phát triển toàn diện của bé

Đồ Chơi Chuỗi Thả Hình Bằng Gỗ 

Đồ chơi chuỗi thả hình bằng gỗ là một sản phẩm giáo dục hấp dẫn. Giúp trẻ nhỏ phát triển các kỹ năng quan trọng. Với các hình dạng và màu sắc khác nhau, đồ chơi này khuyến khích trẻ nhận biết và sắp xếp các hình thể theo trình tự hoặc sáng tạo. Qua quá trình thao tác, trẻ cải thiện khả năng tập trung, khéo léo và tư duy logic. Đồng thời, với chất liệu gỗ tự nhiên an toàn, loại đồ chơi này là sự lựa chọn tin cậy của các bậc phụ huynh để giúp con phát triển toàn diện từ giai đoạn sớm.

Chuỗi thả hình bằng gỗ là loại đồ chơi giúp các bé phát triển toàn diện từ rất sớm
Chuỗi thả hình bằng gỗ là loại đồ chơi giúp các bé phát triển toàn diện từ rất sớm

Không một đứa trẻ nào lớn lên mà không trải qua những trò chơi. Vì vậy bố mẹ hãy lựa chọn cho con mình những loại đồ chơi giáo dục hấp dẫn, lành mạnh. Để tuổi thơ con không chỉ tràn ngập trong tiếng cười mà còn có thể phát triển trí thông minh vượt bậc. Từ đó giúp con chuẩn bị hành trang vững chắc cho con đường học tập và phát triển sau này.

Mọi thắc mắc về mảng mua hộ hàng Nhật, quý khách vui lòng liên hệ với Hanaichi theo thông tin sau:

Related posts

Top 6 Loại Sữa Nội Địa Nhật Bản Tốt Nhất Cho Trẻ Sơ Sinh Và Trẻ Nhỏ

admin

Top các loại bỉm Nhật được mua lại nhiều nhất hiện nay

admin

Leave a Comment