Chăm sóc da

Kem Chống Nắng Nhật Bản Loại Nào Tốt?

Các sản phẩm chăm sóc da đến từ Nhật Bản luôn được “giới skincare” đánh giá cao về chất lượng, trong đó có cả dòng kem chống nắng. Các loại kem chống nắng Nhật Bản thường có chỉ số SPF và PA cao bảo vệ da tối ưu. Ngoài ra, các sản phẩm này còn chứa thành phần dưỡng chăm sóc da cực kỳ đáng tiền. Dưới đây là top 20 loại kem chống nắng của Nhật được ưa chuộng hiện nay!

Table of Contents

1. Ưu điểm của kem chống nắng Nhật Bản

Kem chống nắng Nhật Bản sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như: 

– Đa dạng từ tinh chất, sữa, gel, kem với nhiều tính năng phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

– Có khả năng bảo vệ cao nhờ sở hữu chỉ số chống nắng tối thiểu là SPF30 / PA +++. Hoặc từ SPF50 / PA ++++ trở lên giúp ngăn chặn cả tia UVA và UVB. 

– Khả năng thẩm thấu nhanh do có độ mỏng nhẹ, thoải mái nhất cho làn da. 

– Có thể loại bỏ một cách dễ dàng chỉ với sữa rửa mặt và nước. Thay vì phải sử dụng các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng như nhiều loại kem chống nắng khác. 

Kem chống nắng Nhật Bản có nhiều tính năng phù hợp với nhu cầu sử dụng.

2. Hướng dẫn cách chọn kem chống nắng của Nhật

2.1 Chỉ số SPF và PA phù hợp

Chỉ số SPF và PA rất quan trọng khi chọn kem chống nắng. SPF bảo vệ da khỏi tia UVB, PA đánh giá bảo vệ chống lại tia UVA. Ở Việt Nam, chọn kem SPF từ 30 trở lên và PA+++ hoặc PA++++ sẽ bảo vệ da hiệu quả.

2.2 Dựa trên đặc tính của da

Mỗi loại da sẽ có đặc điểm riêng, vì vậy sẽ có sự khác nhau khi chọn kem chống nắng nói chung và kem chống nắng của Nhật Bản nói riêng:

  • Da dầu: Chọn kem SPF 30 – 50, không dầu, không nhờn.
  • Da dầu mụn: Chọn kem SPF 30 – 50, không dầu, không cồn, không mùi, kiềm dầu.
  • Da khô: Chọn kem có độ dưỡng ẩm cao.
  • Da nhạy cảm: Chọn kem không cồn, không hương liệu, không chất tạo màu.

2.3 Giá bán phù hợp với điều kiện kinh tế

Tùy vào điều kiện kinh tế mà bạn quyết định chọn kem chống nắng Nhật phù hợp. Nếu kinh tế khá giả bạn có thể chọn những thương hiệu đình đám của Nhật như Kose, Anessa, Shiseido,…

 Với các bạn học sinh, sinh viên, có thể chọn kem chống nắng của Nhật có giá bình dân của hãng Biore, Sunplay,…

2.4 Độ chống thấm nước tốt và dễ tẩy trang

Nên chọn kem chống nắng Nhật vừa có khả năng chống tia UV vừa có thể chống thấm nước, chống mồ hôi tốt. Nhất là những bạn thường xuyên vận động ngoài trời, đi biển hay đi bơi. Nên chọn kem chống nắng mà khi muốn rửa bạn không cần chà sát mạnh khiến làn da dễ bị tổn thương. 

3. Top 20 kem chống nắng Nhật Bản tốt nhất hiện nay

3.1 Kem chống nắng Nhật Bản Anessa milk vàng

Anessa milk vàng dẫn đầu top các sản phẩm kem chống nắng Nhật Bản trên thị trường. Sản phẩm có khả năng kiềm dầu đỉnh, chỉ số chống nắng cao cùng kết cấu lỏng nhẹ, thấm thấu nhanh. Ứng dụng công nghệ Aqua Booster EX chống trôi do nước và ma sát vượt trội. Phù hợp nhất với làn da dầu và hỗn hợp thiên dầu.

 

Kem chống nắng Anessa tích hợp nhiều màng lọc chống nắng thông minh

 

3.2 Kem chống nắng trắng da FANCL 

Fancl Sunguard 50+ Protect UV là dạng kem chống nắng thuần vật lý an toàn. Sản phẩm tương thích mọi loại da kể cả những làn da quá nhạy cảm hay bị mụn. Đặc biệt các mẹ bầu cũng có thể sử dụng được sản phẩm này.

Kem có kết cấu dạng sữa, là dòng kem vật lý nên không có mùi cồn khó chịu. Khi apply lên da, kem thẩm thấu cực kỳ nhanh. Khả năng kiềm dầu và chống nước tốt. Fancl Sunguard 50+ Protect UV còn có công dụng bảo vệ làn da trước tác động của tia sáng xanh từ màn hình máy tính, điện thoại,…

Fancl Sunguard 50+ Protect UV là dạng kem chống nắng thuần vật lý

 

3.3 Sữa chống nắng kiềm dầu Elixir Reflet Balancing Oshiroi Milk 

 Elixir Oshiroi Milk sở hữu tính năng kiềm dầu tức thì, che phủ các vùng da sạm xỉn và lỗ chân lông to. Công thức hạt phấn Sebum Catching liên tục hút bã nhờn dư thừa giúp lớp trang điểm lâu trôi hơn. Khả năng lên tone tự nhiên tạo hiệu ứng căng mướt rõ rệt. 

 

Elixir Oshiroi Milk phù hợp với làn da thiên dầu, lỗ chân lông to

 

3.4 Sữa chống nắng Kose Sekkisei Skincare UV Milk 

Điểm khác biệt lớn nhất của Kose Sekkisei nằm ở công thức chứa thảo dược tự nhiên của nó. Có các thành phần chính là thảo dược tự nhiên thân thiện với làn da. Hạt coix nổi tiếng với khả năng làm mềm da, cấp ẩm dịu nhẹ. Chiết xuất từ cây bạch chỉ Angelic và rễ cây Melothria giúp ngăn ngừa mụn và nám, tàn nhang.

Kose Sekkisei Skincare UV có khả năng chống tia cực tím mạnh, giúp bảo vệ và chăm sóc làn da bạn luôn rạng ngời.

Chống nắng dạng sữa Kose Sekkisei Skincare UV Milk

 

3.5 Kem chống nắng trắng da Transino Whitening UV 

Transino Whitening UV Protector là sản phẩm nằm trong dòng Transino trắng da trị nám hàng đầu Nhật Bản. Với thành phần chính là Tranexamic-acid được chứng minh có tác dụng làm sáng da, hỗ trợ điều trị nám hiệu quả. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp làm trắng da, cải thiện vùng da xỉn màu, nâng tông màu da rõ rệt. Khả năng thấm nhanh, chịu nước và mồ hôi tốt, có thể dùng để thay thế lớp kem lót trang điểm.

Transino Whitening UV Protector dưỡng trắng da

 

3.6 Sữa chống nắng CUREL dành cho da nhạy cảm

Sữa Chống Nắng Curel UV 30ml là sản phẩm được nghiên cứu dành riêng cho những nàng da khô nhạy cảm. Dạng sữa lỏng mịn dễ thấm, đem lại hiệu quả rất lớn trong việc làm mềm da, cấp nước và khóa ẩm tối ưu. Bảo vệ làn da khô mỏng manh tránh khỏi tình trạng kích ứng, cháy nắng do tác hại từ ánh nắng mặt trời. 

Sữa chống nắng Curel SPF50 PA++ 60ml chống nắng cho da nhạy cảm

 

3.7 Kem chống nắng Skin Aqua Tone Up UV Essence 

Skin Aqua Tone Up UV Essence có khả năng hiệu chỉnh sắc da, nâng tone nhẹ nhàng. Sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF50+ PA++++ giúp chống nắng tối ưu, bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB. Kết hợp của sắc xanh và sắc hồng tạo thành sắc tím lavender giúp che đi những vết thâm mụn, làm đều màu da. Mang lại làn da tươi sáng, rạng rỡ.

 

Kem chống nắng Sunplay Skin Aqua có tính năng hiệu chỉnh sắc tố da

 

3.8 Sữa chống nắng dưỡng ẩm chuyên sâu Rohto Skin Aqua UV 

Rohto Skin Aqua UV Super Moisture Gel là loại kem chống nắng có khả năng chống tia UV tốt nhất trong dòng Skin Aqua. Với chỉ số chống nắng lên đến SPF50 +/PA ++++ cùng khả năng siêu chống thấm nước và mồ hôi. Kết cấu dạng gel tươi mát, mỏng nhẹ tương tự như nước. Chứa 4 thành phần siêu cấp ẩm là: super hyaluronic acid, natri hyaluronate, collagen thủy phân, axit amin. Sản phẩm dùng tốt cho cả da thường và da khô, thích hợp khi đi tắm biển, leo núi,…

Rohto Skin Aqua UV Super Moisture Gel chứa các thành phần độc đáo dưỡng da

 

3.9 Kem chống nắng Hatomugi UV Care & Moisturizing dưỡng ẩm và làm sáng da 

Hatomugi The Tone Up UV Milky Gel (màu xanh dương) giúp bảo vệ da trước tác hại của tia UV và duy trì độ ẩm cho da. Thành phần chính là chiết xuất hạt ý dĩ giàu vitamin dưỡng da mềm mịn, đàn hồi. Đồng thời ngăn ngừa hình thành hắc sắc tố, mang lại làn da sáng đều màu. Chỉ số chống nắng SPF 50+ PA++++ bảo vệ da tối ưu khỏi các tác hại của tia UVA, UVB gây sạm nám.

Kem chống nắng Hatomugi chiết xuất từ ý dĩ lành tính

 

3.10 Kem Chống Nắng Hatomugi Nâng Tông Da UV Care & Tone Up 

Hatomugi The Tone Up UV Milky Gel (màu tím) giúp bảo vệ da trước tác hại của tia UV và đồng thời nâng tone da trắng hồng tự nhiên. Chất kem dạng gel sữa, thẩm thấu nhanh chóng vào da, không làm bít tắc lỗ chân lông, không gây mụn.

Kem chống nắng Hatomugi tím giúp da sáng và đều màu hơn

 

3.11 Kem Chống Nắng Nâng Tone Và Che Nốt Mụn Đỏ Hatomugi 

Hatomugi Tone Up UV Milky Gel (xanh bạc hà) với tông màu xanh mint nhạt giúp trung hòa các vùng da bị mụn đỏ. Cho hiệu ứng nâng tone da tươi sáng tự nhiên, che phủ nhẹ nhàng các vùng da bị sưng đỏ do mụn. Sản phẩm có chiết xuất lá Hương Thảo và chiết xuất lá đào giúp hỗ trợ kháng khuẩn, kháng viêm, làm dịu da.

Kem chống nắng màu xanh mint giúp trung hòa nốt mụn đỏ

 

3.12 Kem chống nắng Nhật Allie Extra UV Gel.

Đây là dòng chống nắng nâng tông da có khả năng siêu bám dính thích hợp sử dụng cho các hoạt động ngoài trời. Chỉ số chống nắng lý tưởng với SPF 50+ PA++++. Đây là kem chống nắng dạng gel, hơi đặc nhẹ, không lỏng như các dòng kem chống nắng dạng sữa. Tuy vậy, chất kem vẫn cực kỳ dễ tán, thấm nhanh. Sau khi thoa xong sẽ để lại một lớp finish bóng và ẩm. Do đó, dòng này sẽ phù hợp nhất đối với những bạn da khô, còn đối với da dầu sẽ cảm thấy hơi thừa ẩm.

Kanebo Allie Gel UV EX có khả năng chống nắng cực kỳ mạnh mẽ

 

3.13 Kem chống nắng Nhật Bản Biore Aqua Rich

Biore UV Aqua Rich Watery Essence có công dụng chống nắng cho da mặt và cơ thể với khả năng ngăn chặn tia UV tối ưu. Sản phẩm còn có tác dụng dưỡng ẩm cho da, thích hợp sử dụng hàng ngày. Chất kem màu trắng và có mùi hương hoa muguet nhẹ nhàng, mang đến cảm giác dễ chịu cho người dùng. Biore UV Aqua Rich Watery Essence đặc biệt phù hợp với da thường, da khô, hỗn hợp khô. Sản phẩm không có khả năng kiềm dầu tốt nên không thích hợp dùng cho da dầu.

Biore UV Aqua Rich Watery Essence đặc biệt phù hợp với da thường, da khô

 

3.14 Kem chống nắng Senka Perfect UV Milk

Senka Perfect UV Milk không chỉ nổi bật với khả năng bảo vệ da khỏi tia UV mà còn chứa những thành phần đặc biệt giúp dưỡng da và kiểm soát dầu thừa.Kem chống nắng có kết cấu dạng sữa, mỏng nhẹ và dễ dàng tán đều trên da. Khi thoa lên da thì sẽ có cảm giác ráo mịn mà không hề bị bết dính. Finish nâng tone nhẹ nhàng. Tuy nhiên, sản phẩm này thì phù hợp với các bạn da dầu, da hỗn hợp hơn. Nếu bạn nào thiên về da khô thì sẽ cảm giác hơi ráo quá, kem sét nhanh nếu không tán kịp.

Sữa chống nắng Senka Perfect UV Milk thấm nhanh và kiềm dầu tốt

 

3.15 Kem chống nắng Shiseido Hada Senka Mineral Water UV Gel

Kem chống nắng Shiseido Hada Senka Mineral Water UV Gel SPF 50/PA+++ có thành phần chính là Zinc Oxide. Đây là thành phần vật lý duy nhất có khả năng bảo vệ da gần như hoàn toàn khỏi tia UVA và UVB. Kem chống mồ hôi và chống nước rất tốt, thích hợp để đi tắm biển…Nhưng nếu bạn hoạt động ngoài trời thì nên thoa lại kem sau khoảng 2-3 giờ nhé.

Gel chống nắng Shiseido Mineral Water Senka chiết xuất thiên nhiên lành tính

 

3.16 Kem chống nắng Senka Perfect UV Essence

Kem chống nắng Senka Perfect UV Essence với thành phần chính từ phức hợp tinh chất tơ tằm thiên nhiên và hoạt chất cấp ẩm Hyaluronic Acid. Có tác dụng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và giữ cho làn da mềm mượt, căng mịn suốt ngày dài. Chỉ số SPF 50+ PA++++ chống nắng tốt cho da. Ngoài khả năng thấm nhanh và nhẹ tênh khi thoa lên da, kem chống nắng Senka còn được lòng phái đẹp nhờ đặc tính lâu trôi trong nước và mồ hôi. Bên cạnh khả năng chống nắng, bạn vẫn có thể sử dụng Senka như một lớp kem lót khi trang điểm. Tinh chất Senka dạng essence sẽ giúp cho lớp nền hoàn hảo hơn. Giữ cho lớp trang điểm được bền đẹp, lâu xuống tông và điều chỉnh da mặt đều màu hơn.


Senka Perfect UV Essence giúp da ẩm mịn và mềm mượt

 

3.17 Gel chống nắng Mama Aqua Savon

Kem chống nắng Mama Aqua Savon có thể sử dụng được cho cả gia đình, trẻ nhỏ từ 6 tháng tuổi. Chỉ số chống nắng SPF32/PA+++ lý tưởng để sử dụng hàng ngày. Chất kem dạng gel sữa rất dễ dàng apply trên da với công thức hoàn toàn lành tính. Sử dụng được cho cả da mặt, da body cho cả mẹ và bé mà không để lại cảm giác bết dính, vây ra áo quần. 

Kem chống nắng Mama Aqua Savon dùng được cho trẻ nhỏ từ 6 tháng tuổi

 

3.18 Kem chống nắng Sunscreen Anessa Whitening UV Gel

Với thành phần chính là m-Tranexamic Acid nên Anessa Whitening UV Sunscreen Gel có công dụng chính làm giảm thâm sạm và nám da. Chỉ số chống nắng cao SPF50+/PA++++ giúp bảo vệ làn da tối đa trước tia UV gây hại. Công nghệ độc quyền Aqua Booster từ tập đoàn Shiseido tạo tấm màn chắn vững chắc. Có tác dụng bảo vệ da mạnh mẽ hơn, từ đó làm tăng khả năng chống tia UV và lâu trôi hơn. Ngoài ra sản phẩm còn chứa đến 50% thành phần dưỡng da giúp cung cấp độ ẩm. Gia tăng độ đàn hồi và chống oxy hóa, ngăn ngừa tổn thương da do gốc tự do.

Sunscreen Anessa Whitening UV Gel giúp ngăn ngừa da thâm sạm

 

3.19 Kem chống nắng Sunplay Skin Aqua Clear White CC Milk

Sunplay Skin Aqua Clear White CC Milk được thiết kế để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV và đồng thời làm sáng, cải thiện màu da. Chất kem mỏng nhẹ, không gây nhờn rít và dễ dàng thẩm thấu vào da. Có thể sử dụng như một loại kem lót trang điểm, giúp giữ lớp trang điểm lâu hơn và không làm nặng da. Sunplay Skin Aqua Clear White CC Milk là sản phẩm an toàn cho mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm và có khả năng chống nước. Cho bạn cảm giác thoải mái khi sử dụng ngoài trời hoặc khi vận động.

Sunplay Skin Aqua Clear White CC Milk vừa chống nắng, vừa là lớp nền trang điểm mỏng nhẹ

 

3.20 Kem chống nắng Nhật Bản Muji SPF30 PA+++

Muji vốn là thương hiệu quen thuộc của Nhật Bản với rất nhiều mặt hàng chất lượng phù hợp với người dùng châu Á. Mỹ phẩm nhà Muji cũng rất đa dạng và lành tính, trong đó có dòng kem chống nắng. Đây là loại kem chống nắng có chỉ số vừa phải, thích hợp cho sử dụng hàng ngày với mọi loại da. Dạng lỏng, thẩm thấu qua da nhanh, không gây nhờn dính. Được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, không mùi, không gây bí da vì vậy rất an toàn khi sử dụng.

Kem chống nắng Nhật Bản Muji có chỉ số chống nắng vừa phải

 

Trên đây là top 20 kem chống nắng Nhật Bản tốt nhất hiện nay. Hanaichi hy vọng với những gợi ý này, bạn sẽ sớm tìm được một loại kem chống nắng phù hợp để bảo vệ hiệu quả làn da của mình. 

Mọi thắc mắc về mảng mua hộ hàng Nhật, quý khách vui lòng liên hệ với Hanaichi theo thông tin sau:

Related posts

Bí quyết chọn sữa rửa mặt cho mùa hè

admin

Trị mụn với bơ và giấm táo cho da dầu và da mụn

admin

Các sản phẩm dưỡng da số 1 Nhật Bản

admin

Leave a Comment