Dụng cụ nhà bếp

Nồi ủ Nhật Bản loại nào tốt?

Sở hữu những lợi ích và tính năng vượt trội, nồi ủ Nhật Bản ngày càng được nhiều bà nội trợ tìm mua. Một lựa chọn để hầm các loại thực phẩm cho gia đình. Vậy bạn có biết nồi ủ của Nhật loại nào tốt nhất chưa? Nếu chưa hay theo dõi bài viết dưới đây của Hanaichi nhé!

1. Nồi ủ giữ nhiệt là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của nồi ủ Nhật

Nồi ủ hay còn được gọi là nồi giữ nhiệt, là một vật dụng nhà bếp được dùng để giữ nóng cho nồi nấu mà không cần phải cung cấp nhiệt lượng hay năng lượng. Bên trong nồi có khoảng không cách ly chân không giúp giữ nhiệt. Vì vậy mà thức ăn sẽ được nấu một cách chậm rãi mà không cần gia nhiệt sau khi đã bỏ nguyên liệu vào.

Nồi ủ gồm 2 bộ phận chính là nồi nấu và lồng ủ. Bộ phận nồi nấu thường có chất liệu được làm từ inox 304 an toàn. Nồi nấu có thể nấu trên bếp gas, bếp từ, hoặc bếp điện tùy thuộc vào mỗi loại nồi khác nhau. Nắp đậy thường được làm bằng kính trong suốt, nhờ đó mà người nấu có thể nhìn thấy được thức ăn bên trong. Lồng ủ sẽ gồm 2 lớp có nắp đậy và ở giữa là một môi trường chân không.

Nguyên lý của phương pháp ủ đó chính là giữ được sức nóng của thức ăn trong thời gian dài. Nhờ vào việc được ủ kín, thức ăn sẽ tiếp tục tự nấu chín mà không hề gây hư hỏng. Nguyên liệu sẽ được chín mềm, đặc biệt là không bị biến dạng hay mất chất dinh dưỡng.

2. Nồi ủ Nhật Bản có thể dùng nấu những món ăn gì?

2.1 Dùng nồi ủ giữ khi nấu cháo

Cơ chế của nồi ủ là giữ nhiệt và làm nhừ thực phẩm trong thời gian dài kể từ khi thực phẩm sôi nóng được đưa vào nồi ủ. Bởi vậy mà nồi ủ sẽ rất thích hợp để bạn làm món cháo ninh nhừ. Người ốm dậy, trẻ nhỏ hay thậm chí là người mới nhổ răng đều có thể dùng được món cháo mềm này.

2.2 Dùng nồi ủ để hầm sườn

Cũng giống như nồi áp suất, dùng nồi ủ để ủ sườn vừa mềm sườn, vừa cho nước dùng rất ngọt, mềm. Bạn cho sườn đã rửa sạch vào lòng nồi và đun sôi trên bếp. Khi nồi đã sôi, bạn chuyển lòng nồi vào trong nồi ủ và đậy nắp kín. Nồi ủ sẽ làm sườn của bạn nhanh chóng chín mềm. Sẵn sàng cho việc nấu canh, làm cháo sườn, làm sườn xào chua ngọt hoặc các món ăn khác.

2.3 Dùng nồi ủ để ủ thuốc bắc

Thay vì sắc thuốc trên bếp gas, bếp từ nhiều giờ vừa tốn điện, vừa tốn gas. Bạn hãy đặt lòng nồi thuốc bắc vào trong nồi ủ. Chỉ cần giữ mức nước gần đầy nồi ủ để nhiệt năng được giữ lâu nhất, sau đó đậy kín nồi ủ và chờ 1-2 tiếng. Nồi thuốc bắc rất nhừ của bạn đã sẵn sàng để bạn sử dụng. Thời gian ủ lâu không chỉ giúp thuốc bắc thôi được hết chất ra nước sắc thuốc, mà còn giữ thuốc bắc của bạn nóng, giữ nguyên được tính tốt khi sử dụng.

3. Các loại nồi ủ Nhật được chị em tin dùng

3.1 Nồi ủ Nhật Thermos KBG-4500-CS 4.5L

Nồi ủ Thermos KBG-4500-CS 4.5L có thể duy trì nhiệt độ cao trong một thời gian dài. Mặt dưới của lòng nồi được thiết kế với phần đáy dày 5.0mm, dễ dẫn truyền nhiệt, cũng như tránh gây cháy thực phẩm khi đun trực tiếp.

Lòng trong của nồi cũng rất dày, giúp tăng hiệu quả ủ nóng và tiết kiệm năng lượng hơn khi đun nấu. Sản phẩm có thể giữ nhiệt bằng chân không và đạt nhiệt độ cao nhất khoảng 100 độ. Nhờ đó, đồ ăn trong nồi sẽ không bị mất các chất dinh dưỡng khi ủ.

Nồi ủ Thermos KBG-4500-CS 4.5L có thể duy trì nhiệt độ cao trong một thời gian dài

3.2 Nồi ủ Nhật chân không cách nhiệt Thermos 1L

Thermos 1L KJC-1000 là một sản phẩm nồi ủ Nhật sử dụng công nghệ giữ nhiệt chân không hiện đại. Nhờ đó mà sản phẩm sẽ giúp bạn chế biến các món hầm, món canh một cách đơn giản và dễ dàng hơn.

Chất liệu hợp kim của nồi ủ cho phép duy trì nhiệt độ của món ăn kéo dài từ 2-5 tiếng. Có thể giữ nóng lẫn giữ lạnh. Ngoài ra, việc sử dụng nồi ủ còn giúp bạn hạn chế tối đa các tình trạng cháy khét đồ ăn như nấu gia nhiệt thông thường.

Nồi ủ Nhật chân không cách nhiệt Thermos 1L nhỏ gọn, tiện lợi

3.3 Nồi ủ Nhật Tiger NFI A800 8 lít

Nồi ủ nhiệt Tiger NFI-A800 có khả năng giữ nóng lâu đến hàng giờ liền. Bạn có thể đun trực tiếp món ăn trong nồi từ 10 – 15 phút trên bếp. Sau đó thì cho vào nồi ủ, thực phẩm sẽ tiếp tục được duy trì nhiệt độ trong một khoảng thời gian dài. Thức ăn được làm chín mềm mà không gây đục nước hay vỡ nát thịt, rau củ.

Cơ chế ủ nhiệt này sẽ giúp bạn tiết kiệm được gas hoặc điện năng. Phần nồi trong của nồi ủ được làm từ thép không gỉ và có thể đun nấu được trên cả bếp ga và bếp hồng ngoại.

Nồi ủ nhiệt Tiger NFI-A800 có khả năng giữ nóng lâu đến hàng giờ liền

3.4 Nồi ủ Nhật Tiger 6L NFI A600

Nồi ủ Tiger NFI-A600 được làm bằng kim loại cao cấp có khả năng giữ nhiệt tốt. Ngoài ra thì còn giúp chống rỉ sét nên rất an toàn để nấu ăn. Dung tích nồi là 6 lít nên có thể chứa đủ lượng thức ăn cho cả một gia đình trong một lần nấu. Thời gian giữ nóng lâu, có thể lên đến 5 – 6 giờ. Trong lúc ủ thì chiếc nồi có thể giữ nóng được nhiệt độ khoảng từ 50 đến 70 độ C.

Nồi ủ Tiger NFI-A600 được làm bằng kim loại cao cấp

 

3.5 Nồi ủ Zojirushi

Tuy không thể so sánh với 2 thương hiệu Thermos và Tiger về mặt tuổi đời nhưng thiết kế và chất lượng của nồi ủ Zojirushi cũng không thể coi thường. Nồi ủ chất liệu inox cao cấp 304 cho khả năng giữ nhiệt từ 6-12 tiếng. Dễ dàng vệ sinh, bảo quản. Thiết kế tay cầm và vỏ đế chắc chắn. Được làm từ nhựa PVC chịu nhiệt tốt nên rất an toàn khi sử dụng.

Ngoài việc đảm bảo chức năng tốt, nồi ủ Zojirushi còn sở hữu thiết kế trang nhã, nhiều kiểu dáng để lựa chọn. 

Nồi ủ Zojirushi còn sở hữu thiết kế trang nhã, nhiều kiểu dáng để lựa chọn.

 

3.6 Nồi ủ chân không IRIS OHYAMA 4,5 lít

Điểm ưu việt nhất của nồi IRIS OHYAMA là có tay cầm rất an toàn và tiện lợi. Khi tháo hẳn nắp lại có thể làm bình ủ riêu. Nồi được làm bằng chất liệu thép không gỉ, dùng được cho mọi loại bếp.

Nồi IRIS OHYAMA là có tay cầm rất an toàn và tiện lợi.

 

3.7 Nồi ủ chân không Kaiyo

Ưu điểm đặc biệt của nồi ủ chân không Kaiyo là tiết kiệm được điện, gas…rất nhiều so với cách nấu thông thường. Thường thì chỉ mất 3-5 phút đun nóng nồi ủ trên bếp đến khi sôi và cho vào trong nồi ủ lại là xong công đoạn chế biến. Rất tiết kiệm thời gian, phù hợp với các chị em văn phòng bận rộn. 

Nồi ủ chân không Kaiyo là tiết kiệm được điện, gas

 

Trên đây là những chia sẻ của Hanaichi về các loại nồi ủ đáng mua nhất của Nhật. Hy vọng có thể giúp các bạn chọn ra được một loại nồi ưng ý nhất! 

Mọi thắc mắc về mảng mua hộ hàng Nhật, quý khách vui lòng liên hệ với Hanaichi theo thông tin sau:

Related posts

Nồi cao tần Nhật loại nào tốt nhất? Top những chiếc nồi cơm cao tần bán chạy nhất Nhật Bản hiện nay

admin

Dao Nhật loại nào tốt? Top 10 thương hiệu dao Nhật được ưa chuộng nhất

admin

Máy rửa bát nhật loại nào tốt? Top 10 máy rửa bát Nhật đáng mua nhất hiện nay

admin

Leave a Comment