Cuộc sống tại Nhật

Các lễ hội đặc trưng ở Nhật Bản

Nhắc đến Nhật Bản, không thể nào không nhắc đến những lễ hội tại đây. Đặc biệt là vào mùa hè, các lễ hội ở Nhật Bản nổi tiếng trên toàn thế giới và đã có lịch sử hơn 100 năm với những cuộc diễu hành sôi động. Cùng khám phá các lễ hội đặc trưng ở Nhật Bản trong bài viết này nhé.

Vào mùa hè ở Nhật Bản,thông thường vào các cuối tuần, bạn sẽ được nghe thấy những tiếng trống rộn rang của lễ hội và tiếng đoàn người vác kiệu Mikioshi hòa vang trên phố.

Các lễ hội đặc trưng thú vị ở Nhật Bản

Vào cuối của một ngày nào đó, bạn sẽ là một người may mắn nếu như được nhìn thấy pháo hoa được tỏa ra cho bầu trời đêm vào một ngày hè rực rỡ.

Lễ hội tuyết Sapporo – Mùa đông ảo diệu

Lễ hội tuyết Sapporo – Mùa đông ảo diệu được tổ chức vào tháng 2 hàng năm và sẽ kéo dài khoảng 1 tuần. Lễ hội này thường có xe kéo hoặc kiệu rước.

Đến với lễ hội tuyết Sapporo bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tượng điêu khắc khổng lồ được chạm từ băng và tuyết.

Tại đây sẽ có những bức tượng được chạm khắc giống như những coogn trình mô phỏng các địa điểm nổi tiếng trên thế giới hay những tác phẩm lấy cảm hứng từ những bộ phim hay truyện tranh nổi tiếng…

Từ lúc 22h, khách xem lễ hội sẽ được ngắm những bức tượng bang được thắp điện sáng, tạo ra không gian cực kỳ lộng lẫy.

Ngoài những bức tượng được chạm khắc từ bang, tuyết ra thì tại lễ hội Sapporo còn có những món ăn hải sản biển tươi ngon,phục vụ nhu cầu ăn uống của thực khách xem hội.

Lễ hội Sanja

Lễ hội Sanja được tổ chức vào tuần thứ 3 của tháng 5 từ thứ 6 đến chủ nhật hàng năm ở Asakusa tại đền Asakusa. Sanja được bắt đầu từ năm 1312 đến nay đã có lịch sử khoảng 700 năm.

Đây là lễ hội có quy mô đặc biệt lướn ở Tokyo và đã thu hút khoảng 150,000 người đến đây mỗi ần diễn ra lễ hội.

Lễ hội Sanja sẽ rất phù hợp với những người thích ngắm kiệu. Ngoài 3 kiệu đóng vai trò chủ đạo của đền Asakusa thì còn có 100 kiệu rước khác từ các khu phố xung quanh.

Ngoài ra, còn có những loại kiệu được làm nhỏ gọn, đơn giản và được làm bởi trẻ em hoặc nữ giới.

Lễ hội Kanamara – lễ hội cầu mong con cái và tính đa dạng của giới

Lễ hội Kanamara sẽ được tổ chức vào tháng 4 hàng năm tại thành phố Kawasaki. Lễ hội này có kiệu rước hình dạng giống như bộ phận sinh dục của nam. Kanamara được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới.

Tại đây,du khách có thể mua các loại quà tặng, những loại bánh kẹo có hình dạng giống với bộ phận sinh dục của nam.

Lễ hội Kanamara có ý nghĩ rất lớn đối với nhiều người. Lễ hội được tổ chức ước muốn cầu mong con cái và những ước nguyện không phân biệt giới tính trên toàn thế giới.

Lễ hội Gion

Lễ hội Gion là một trong ba lễ hội lớn nhất tại Nhật bản. Thời gian diễn ra từ đầu tháng 7 và kéo dài 1 tháng. Lễ hội này thu hút rất nhiều người trên thế giới.

Tại lễ hội Gion sẽ xuất hiện 33 chiếc xe kéo lễ hội được gọi là Yaaboko với các chủ đề ví dụ như truyền thuyết của Nhật Bản.Tất cả đều được chuẩn bị qua nhiều thời gian cho lễ hội.

Thông thường,mọi người thường đếnl lễ hội này vào ban ngày. Nhưng hãy thử đến vảo buổi tối khi mà những chiếc đèn lồng đã được trang trí trên Yamaboko, không gian nơi đây sẽ biến đổi hoàn toàn và khiến bạn cảm thấy choáng ngợp bởi vẻ đẹp huyền ảo của nó.

Không gian của lễ hội Gion sẽ rất phù hợp với những người thích không gian cổ kính với những hình ảnh mang hơi hướng kịch sử lâu đời. Khi bạn tham gia lễ hội này, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác như thời gian đã ngủ quên ở thì quá khứ.

Bất kỳ lễ hội nào của đất nước xứ sở hoa anh đào này cũng để lại những kỷ niệm đẹp trong lòng du khách thập phương. Bạn hãy đến thử một trong những lễ hội của Nhật bản vào mùa hè này để cảm nhận được những đặc sắc nơi đây nhé.

Related posts

10 địa điểm du lịch Nhật Bản hấp dẫn nhất mùa hè 2022

admin

Mercari – Chợ đồ cũ lớn nhất tại Nhật Bản

admin

Tại Sao Hàng Nhật Được Nhiều Người Ưa Chuộng?

admin

Leave a Comment