HƯỚNG DẪNKinh nghiệm mua sắm

Cách đấu giá trên Yahoo Auction chi tiết cho người mới bắt đầu

Nếu là một tín đồ của hàng Nhật cũng như các website mua hàng Nhật Bản, chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ với Yahoo Auction. Đây là một sàn đấu giá online cho phép bạn trả giá sản phẩm mình muốn mua và có cơ hội mua được hàng giá tốt. Mặc dù vậy, không phải ai cũng biết cách đấu giá trên Yahoo Auction thế nào để mua được hàng chính hãng. Cũng như đảm bảo mức giá tốt nhất có thể. Trong phạm vi bài viết này, Hanaichi chia sẻ toàn bộ kinh nghiệm về lĩnh vực trên để bạn có thể tự tin hơn khi mua hàng trên Yahoo Auction Nhật Bản.

Cách đấu giá trên Yahoo Auction cho người mới bắt đầu

Yahoo Auction là gì?

Yahoo Auction là website đấu giá hàng Nhật nổi tiếng tại xứ sở hoa anh đào, chuyên cung cấp các mặt hàng “secondhand”. Website được thành lập và quản lý bởi tập đoàn Yahoo. Đây là website đấu giá yêu thích của hàng triệu người dùng tại Nhật Bản. Đó là lý do mà Yahoo Auction ngày càng phát triển “đánh bật” Ebay ra khỏi thị trường Nhật Bản.

So với những ngày đầu mới ra mắt, Yahoo Auction đã có nhiều sự thay đổi về mặt chính sách bán hàng. Cụ thể, nếu như trước đây người dùng không phải trả thêm một khoản phí nào khi đấu giá trên sàn này. Thì hiện nay, bạn phải trả thêm một số chi phí nhất định (sẽ nói cụ thể ở phần sau) khi muốn mua hàng trên Yahoo Auction. Ngoài ra, quy trình mua hàng trên website này cũng khá phức tạp với nhiều người mới sử dụng.

Yahoo Auction là website đấu giá online hàng đầu Nhật Bản

Yahoo Auction là website đấu giá online hàng đầu Nhật Bản

Điều kiện để được tham gia đấu giá trên Yahoo Auction

Bạn có thể tiến hành đấu giá trên Yahoo Auction khi đã đảm bảo các điều kiện sau:

  • Đã đăng ký tài khoản yahoo.
  • Đã đăng ký ví tiền yahoo bằng cách liên kết với tài khoản ngân hàng online hay số credit card của bạn để trừ phí sử dụng hàng tháng.
  • Có địa chỉ thật để nhận hàng: Bạn gửi yêu cầu xác nhận địa chỉ, Yahoo sẽ gửi cho bạn 1 bưu thiếp đến địa chỉ mà bạn đã khai báo và xác nhận địa chỉ của bạn là thật.

Vì sao nên mua hàng đấu giá trên Yahoo Japan?

Có rất nhiều lý do mà người tiêu dùng thị trường Nhật Bản nói riêng, thế giới nói chung, trong đó có Việt Nam thích mua hàng đấu giá trên Yahoo Japan. Trong đó phải kể đến những nguyên nhân sau:

Thỏa mãn đam mê mua hàng Japan chính hãng

Yahoo Auction là “chợ online” của những sản phẩm nội địa Nhật. Như đã nói ở trên, website này là nơi bán các sản phẩm secondhand nội địa Nhật. Với kho hàng cực khủng cùng số lượng sản phẩm khổng lồ, bạn có thể tìm kiếm mọi món đồ yêu thích tại Yahoo Auction. 

Có thể mua hàng với giá rẻ hơn nhiều so với giá thông thường

Các sản phẩm được chào bán tại Yahoo Auction luôn được để ở mức giá rất rẻ. Sau đó những người mua sẽ tiến hành đấu giá. Cho đến khi tìm được một người duy nhất trúng đấu giá trước khi phiên đấu giá kết thúc. Và tất nhiên, mức giá đó sẽ luôn rẻ hơn giá thị trường rất nhiều lần. Đó chính là lý do mà mọi người tìm đến Yahoo Auction để mua hàng.

Cách mua hàng đấu giá Nhật trên Yahoo Auction

Để có thể mua hàng đấu giá trên Yahoo Nhật Bản, trước tiên bạn truy cập vào website https://auctions.yahoo.co.jp/, dịch trang này sang tiếng Anh. Sau đó tiến hành mua hàng theo các bước cơ bản sau:

Tìm sản phẩm đấu giá trên Yahoo

Tại giao diện trang chủ của Yahoo Auction, tiến hành tìm sản phẩm mình mong muốn bằng một trong những cách sau:

  • Nhập từ khóa vào ô tìm kiếm.
  • Tìm kiếm theo danh mục sản phẩm trên Yahoo Auction.

2 cách tìm kiếm sản phẩm đấu giá trên Yahoo Auction

Xem thông tin sản phẩm đấu giá

Tất cả các sản phẩm trên Yahoo Auction đều là những hình ảnh thực tế. Các sản phẩm này được người bán mô tả tình trạng sử dụng một cách trung thực. Người Nhật từ lâu vẫn nổi tiếng bởi sự uy tín trong kinh doanh. Nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về tính xác thực của thông tin sản phẩm trên Yahoo.

Mặc dù vậy, không phải tất cả những người bán hàng đều là người Nhật. Và không phải người Nhật nào cũng có sự uy tín kể trên. Bởi vậy, bạn nên tìm hiểu thật kỹ sản phẩm cũng như người bán trước khi quyết định mua hàng.

Sau đây là các thông tin bạn cần quan tâm khi xem một sản phẩm đấu giá trên Yahoo Auction:

Thông tin cơ bản về sản phẩm đấu giá

Các thông tin khác có liên quan

Các thông tin khác có liên quan

Thanh toán và chuyển hàng

Tại trang sản phẩm, kéo xuống dưới bạn sẽ thấy mục thanh toán và chuyển hàng. Phần này liệt kê các hình thức thanh toán được chấp nhận và cách thức gửi/ nhận hàng.

Thông tin về thanh toán và chuyển hàng

Đặt giá và đấu giá

Khi đã nắm rõ sản phẩm, phương thức thanh toán và vận chuyển, nếu bạn muốn mua sản phẩm đó hãy tiến hành đặt giá và đấu giá. Cách đấu giá cụ thể như sau:

Sau khi ấn vào nút xác nhận, hệ thống sẽ hiện ra cửa sổ để bạn xác nhận lại việc đấu giá của mình

Sau khi ấn vào nút xác nhận, hệ thống sẽ hiện ra cửa sổ để bạn xác nhận lại việc đấu giá của mình

Tiếp theo, bạn hãy tiếp tục theo dõi phiên đấu và đấu đến mức mình có thể trả.

Liên lạc sau khi trúng đấu giá trên yahoo

Khi đã trúng đấu giá trên Yahoo, bạn cần liên lạc với người bán sản phẩm để người bạn xác nhận chuyển hàng cho bạn. Theo đó, tại trang chủ của Yahoo Auction, bạn hãy ấn vào biểu tượng ngôi sao vàng là các sản phẩm đang theo dõi. 

Hãy nhớ dịch trang sang tiếng Anh hoặc tiếng Việt để tiện thao tác. 

  • Tìm đến sản phẩm đã đấu giá bằng cách chọn phần các sản phẩm đã đấu trúng trong cửa sổ vừa mở.
  • Tại cửa sổ các sản phẩm đã đấu trúng, bạn sẽ tìm thấy mục liên hệ với người bán. 
  • Nhập thông tin nhận hàng, phương thức thanh toán, địa chỉ giao hàng theo yêu cầu và biểu mẫu mà hệ thống đưa ra.

Liên lạc sau khi trúng đấu giá trên yahoo: Sau khi chuyển tiền xong

Sau khi đã chuyển tiền hàng, bạn tiếp tục liên lạc lại với người bạn để báo với họ rằng mình đã chuyển tiền hàng. Người bán sau đó sẽ căn cứ theo thông tin liên hệ bạn cung cấp để gửi hàng về đúng địa chỉ của bạn.

Kinh nghiệm đấu giá Yahoo Japan

Khách quan mà nói thì việc mua hàng trên các website của Nhật đã khó với nhiều người. Việc đấu giá sản phẩm trên Yahoo Japan lại càng khó hơn. Mặc dù vậy, nếu đã có kinh nghiệm săn sale trên các trang web của Nhật. Bạn vẫn có thể mua được những sản phẩm chất lượng với giá siêu rẻ trên Yahoo Japan. Đó là khi bạn nắm được những kinh nghiệm sau:

Cách kiểm tra độ uy tín của người bán

Chưa nói đến sản phẩm, điều đầu tiên bạn cần tìm hiểu khi mua một mặt hàng nào đó trên Yahoo Japan chính là độ uy tín của người bán. 

Để ý bạn sẽ thấy, bên cạnh mỗi sản phẩm trên Yahoo Auction đều có hiện thông tin người bán. Bạn có thể kiểm tra mức độ uy tín của họ thông qua một số khía cạnh như:

  • Thứ hạng trên website: Kim cương, Vàng, Bạc, Đồng. Thứ hạng càng cao chứng tỏ người bán càng uy tín.
  • Người bán tham gia giao dịch nhiều, được nhiều đánh giá tốt.
  • Tương quan giữa lượng đánh giá tốt và xấu.
  • Ưu tiên chọn người bán là người Nhật.

Đánh giá độ uy tín của người bán thông qua phần thông tin người bán ngay dưới phần thông tin sản phẩm đấu giá

Cẩn thận với những sản phẩm đấu giá lỗi hoặc có vấn đề

Như đã nói ở trên, các sản phẩm được đấu giá trên Yahoo Auction thường là các sản phẩm secondhand. Trong đó bao gồm cả những sản phẩm bị lỗi hoặc có vấn đề nào đó. Đặc biệt là hàng điện tử. Tất nhiên, tình trạng này sẽ được người bán mô tả trong phần thông tin sản phẩm. Tuy nhiên, nếu không có nhiều kinh nghiệm mua hàng, tốt nhất bạn nên tránh mua các sản phẩm như vậy. Để tránh rủi ro vì hàng mua tại Yahoo Auction không được trả lại.

Tips đấu giá thắng trên Yahoo Auction

Để có thể chiến thắng trong một phiên đấu giá trên Yahoo Auction, bạn cần nắm được một số tips cơ bản như:

  • Lựa chọn các sản phẩm ít cạnh tranh.
  • Trả giá lẻ khi đấu giá để mức giá của mình luôn là duy nhất.
  • Nên tham gia đấu giá vào khoảng 15 phút cuối trận đấu. Lúc này, bạn đã nắm được mức giá cao nhất hiện tại. Từ đó, bạn có thể đánh giá xem mức giá này có phù hợp với khả năng chi trả của mình hay không. Sau đó đưa ra mức giá đấu cho phù hợp.

Cách đấu giá trên Yahoo Auction hiệu quả chính là tập trung đấu giá vào 15 phút cuối phiên đấu

Một số lưu ý khác

Bên cạnh những kinh nghiệm nêu trên, bạn cần nắm được một số lưu ý sau khi mua hàng trên Yahoo Auction Nhật Bản:

  • Đọc kỹ mô tả hàng hoá nhất là những câu chung chung
  • Xem kỹ ảnh chụp, nên tránh các sản phẩm sử dụng quá nhiều hiệu ứng chụp ảnh hoặc có góc khuất.
  • Giá sản phẩm trên Yahoo Auction mà bạn phải trả được tính như sau: Giá cuối = Tổng giá web (thuế + phí ship tại Nhật) + phí dịch vụ  + Phí thanh toán hộ + cước vận chuyển quốc tế.

Những khó khăn khi tự đấu giá trên Yahoo Auction

Thật sự mà nói việc đấu giá sản phẩm trên Yahoo Auction với người tiêu dùng Việt còn tương đối khó khăn. Bởi:

Rào cản ngôn ngữ

Rào cản ngôn ngữ luôn là yếu tố gây khó khăn nhất khi mua hàng Nhật nói chung, mua hàng Yahoo Auction nói riêng. Yahoo Auction có giao diện khá nhiều chữ, danh mục sản phẩm đồ sộ. Trang chi tiết sản phẩm quá nhiều thông tin. Điều đó gây khó khăn cho người dùng Việt. Ngay cả khi bạn đã dùng tính năng dịch sang tiếng Anh/ tiếng Việt.

Khó khăn về khác biệt ngôn ngữ cũng khiến người mua khó xác định được độ uy tín của bên bán cũng như sản phẩm. Đó là lý do mà nhiều người muốn mua sản phẩm trên Yahoo Auction đành phải từ bỏ vì quá khó khăn trong việc đặt hàng.

Khác biệt ngôn ngữ chính là rào cản lớn nhất giữa người tiêu dùng Việt và Yahoo Auction

Khác biệt ngôn ngữ chính là rào cản lớn nhất giữa người tiêu dùng Việt và Yahoo Auction

Khó khăn trong việc vận chuyển hàng hóa về Việt Nam

Không chỉ gặp khó khăn trong việc mua hàng vì khác biệt ngôn ngữ. Vấn đề vận chuyển hàng hóa Yahoo Auction về Việt Nam cũng tương đối khó khăn. Đặc biệt là với những người lần đầu mua hàng trên website này. 

Hơn nữa, Yahoo Auction chỉ giao hàng trong phạm vi Nhật Bản. Điều này có nghĩa là, nếu bạn đang không sinh sống hoặc có người thân sinh sống tại Nhật, sẽ khó có cách nào để chuyển được sản phẩm đã mua về Việt Nam.

Hanaichi – Lựa chọn số 1 đấu giá trên Yahoo Japan

Hiểu được nhu cầu mua hàng Nhật nói chung, hàng trên Yahoo Auction nói riêng. Cũng như những khó khăn mà khách hàng gặp phải khi mua hàng trên website này. Hanaichi đã cho ra mắt dịch vụ mua hàng đấu giá trên Yahoo Auction với những ưu điểm tuyệt vời.

Về dịch vụ đấu giá trên Yahoo Auction tại Hanaichi

Theo đó, thay vì phải vào trực tiếp website của Yahoo Auction để tham gia đấu giá. Giờ đây, bạn có thể truy cập ngay hanaichi.vn và toàn bộ gian hàng của Yahoo Auction sẽ được hiển thị song song tại trang web của Hanaichi với:

  • Giao diện cực dễ hiểu, gọn gàng và toàn bộ đã được Việt hóa.
  • Bạn chỉ cần vào danh mục Yahoo Auction tại trang chủ của hanaichi.vn. Lựa chọn sản phẩm muốn đấu giá bằng cách: tìm tên theo từ khóa, tìm trong danh mục sản phẩm. Hoặc dán link sản phẩm trên site gốc vào ô tìm kiếm của Hanaichi.vn.
  • Sau đó tiến hành đấu giá sản phẩm theo hướng dẫn của hệ thống.

Hanaichi – Địa chỉ uy tín giúp bạn mua hàng đấu giá trên Yahoo Auction

Ưu điểm của dịch vụ đấu giá trên Yahoo Auction tại Hanaichi

Vì sao nên đấu giá Yahoo Auction tại Hanaichi.vn? Câu trả lời nằm ở những lý do sau đây:

Dịch vụ trọn gói

Bạn chỉ cần tiến hành đấu giá sản phẩm Yahoo Auction và xác nhận, Hanaichi sẽ lo toàn bộ những bước còn lại. Việc của bạn là đấu giá và thanh toán tiền hàng, sau đó đợi hàng về Việt Nam Hanaichi sẽ giao tận tay.

Giao diện thân thiện, thao tác dễ dàng

Toàn bộ gian hàng Yahoo Auction tại hanaichi.vn được Việt hóa hoàn toàn với giao diện vô cùng thân thiện. Ngay cả những người dùng mới cũng có thể sử dụng tính năng này thông qua những biểu mẫu, hướng dẫn từ hệ thống.

Chủ động theo dõi đơn hàng

Khi đã hoàn tất việc đặt hàng, Hanaichi sẽ gửi thông báo về trạng thái đơn hàng qua email để bạn có thể dễ dàng theo dõi.

Phí dịch vụ siêu rẻ

Hanaichi là đơn vị order hàng Nhật với tỷ giá cũng như phí dịch vụ rẻ hàng đầu thị trường. Ngoài ra, Hanaichi còn thường xuyên có các voucher dành riêng cho khách hàng mua hàng trên website.

Giảm thiểu tối đa rủi ro từ việc mua hàng trên Yahoo Nhật Bản

Không cần lo lắng về những rủi ro phát sinh trong quá trình mua hàng Yahoo Auction. Vì Hanaichi đã có đội ngũ chuyên viên săn sale hỗ trợ bạn mọi lúc.

Nói tóm lại, đấu giá trên Yahoo Auction thực sự không đơn giản với người mới bắt đầu. Và nếu bạn không có quá nhiều thời gian để tìm hiểu quy trình này, hãy đến với Hanaichi để đơn giản hóa mọi thứ. Hanaichi – Giải pháp cho người có nhu cầu mua hàng đấu giá trên Yahoo Auction.

Mọi thắc mắc về mảng mua hộ hàng Nhật, quý khách vui lòng liên hệ với Hanaichi theo thông tin sau:

Related posts

Mua Hàng Nhật Bản trên Rakuten – dễ hay khó?

admin

Đặt Mua Đồ Chơi Nhật Bản Cho Bé nhanh chóng

admin

Hướng dẫn chọn size giày PUMA chính hãng

admin

Leave a Comment