HƯỚNG DẪNMẹo vặt cuộc sống

Bật mí cách giặt áo lông vũ Uniqlo tại nhà đơn giản

Luôn lọt top những sản phẩm bán chạy nhất của Uniqlo, áo lông vũ Uniqlo là item được mọi người vô cùng yêu thích. Mặc dù vậy không phải ai cũng biết cách giặt áo lông vũ Uniqlo để không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Bởi áo lông vũ có đặc trưng là nhẹ và ấm nhưng rất dễ vón cục nếu giặt sai cách. Và nếu bạn cũng vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây để biết câu trả lời.

Cách giặt áo phao lông vũ Uniqlo đúng cách

Cách giặt áo phao lông vũ Uniqlo thực ra rất đơn giản. Nhưng thực tế rất nhiều người lại làm sai. Dẫn đến chiếc áo đắt tiền trở nên vón cục, hư hỏng chỉ sau 1 lần giặt. Và để tránh tối đa tình trạng trên xảy ra, bạn cần nắm rõ cách giặt áo phao Uniqlo sau đây:

Cách giặt ướt áo phao lông vũ Uniqlo

Bạn có thể giặt áo phao lông vũ của Uniqlo bằng tay hoặc bằng máy giặt. Cách giặt rất đơn giản như sau:

Giặt tay

Để giặt tay áo lông vũ nói chung, áo lông vũ Uniqlo nói riêng, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1. Kiểm tra các túi áo xem có lẫn các thứ khác như giấy, khăn, tiền,… hay không. Bỏ hết chúng ra và kéo khóa cũng như đóng hết cúc áo lại. Việc này sẽ tránh được khóa áo bị dính vào các loại quần áo khác hoặc bụi bẩn lẫn vào trong túi áo.
  • Bước 2. Dùng khăn ướt lau qua các vết bẩn trên áo để các vết bẩn này tan ra. Giúp quá trình giặt nhanh chóng và dễ dàng hơn.
  • Bước 3. Với các vết bẩn cứng đầu, hãy bôi lên đó một chút nước giặt hoặc xà phòng pha loãng. Sau đó để khoảng 15 phút.
  • Bước 4. Ngâm áo lông vũ trong nước ấm (khoảng 30 độ) khoảng 15 phút. Sau đó bóp nhẹ nhàng và thay nước lặp lại quá trình đến khi hết sạch bọt xà phòng rồi phơi lên.
  • Bước 5. Phơi khô áo lông vũ trên giá phơi đồ hình chữ nhật nhằm hạn chế nếp gấp, vón cục cũng như không làm kéo giãn, mất dáng áo.
Cách giặt áo lông vũ Uniqlo 2
Ngâm áo lông vũ Uniqlo trong nước 30 độ khoảng 15 phút

Giặt máy

Nhiều người lầm tưởng rằng áo lông vũ Uniqlo không thể giặt máy tại nhà. Nhưng thực tế bạn vẫn có thể giặt áo bằng máy. Cách thực hiện đơn giản như sau:

  • Bước 1. Làm sạch các vết bẩn trên áo lông vũ bằng một chiếc khăn mềm.
  • Bước 2. Lộn ngược áo lông vũ, rồi kéo khoá áo trước khi cho nó vào máy giặt. (Lưu ý. Áo phao lông vũ Uniqlo chỉ giặt được bằng máy giặt cửa trước).
  • Bước 3. Đổ nước giặt vào khay và chọn chế độ giặt nhẹ nhàng như Hand wash hoặc Wool wash. Không nên chọn chế độ giặt nhanh hoặc vắt khô.
  • Bước 4. Phơi khô áo lông vũ trên giá phơi đồ hình chữ nhật nhằm hạn chế nếp gấp, vón cục. cũng như không làm kéo giãn, mất dáng áo.
Chỉ nên giặt áo lông vũ Uniqlo bằng máy giặt cửa trước
Chỉ nên giặt áo lông vũ Uniqlo bằng máy giặt cửa trước

Cách giặt khô áo phao lông vũ Uniqlo

Một số loại áo phao lông vũ chỉ cho phép giặt khô. Hoặc trong trường hợp chiếc áo của bạn không quá bẩn thì bạn cũng nên giặt khô. Đây được xem là cách giặt giúp giữ được chất lượng áo lâu nhất. Tức là bạn chỉ cần làm sạch những vết bẩn trên áo. Sau đó dùng máy sấy ở nhiệt độ thấp để sấy khô phần đó. Với cách làm này, chiếc áo lông vũ của bạn sẽ duy trì được phom dáng lâu hơn. Do quá trình giặt không tác động nhiều đến áo.

Lưu ý gì khi giặt áo lông vũ Uniqlo?

Để quá trình giặt áo lông vũ Uniqlo hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Đọc kỹ nhãn mác hướng dẫn

Luôn luôn đọc và tuân theo hướng dẫn chăm sóc trên nhãn mác của áo khoác. Đây là thông tin quan trọng để biết liệu áo có thể giặt bằng máy hay chỉ nên giặt thủ công. Nên sử dụng loại chất tẩy rửa nào và cách thức sấy khô ra sao.

Sử dụng máy giặt ở chế độ nhẹ hoặc giặt tay nhẹ nhàng

Đối với áo khoác lông vũ, thường thì nên giặt bằng tay hoặc sử dụng chế độ giặt nhẹ của máy giặt để tránh làm hỏng lông vũ.

Không dùng nước nóng để giặt áo

Nên giặt áo lông vũ Uniqlo bằng nước từ 30 độ trở xuống. Nước nóng quá sẽ làm hỏng lông vũ bên trong.

Không vắt quá mạnh

Tránh chọn các chế độ giặt nhanh và vắt khô mạnh để tránh làm hỏng và vón cục lông vũ. Thay vào đó, hãy chọn chế độ giặt nhẹ và không nên vắt quá mạnh.

Cách giặt áo lông vũ của Uniqlo
Chọn chế độ giặt nhẹ khi giặt áo lông vũ Uniqlo

Sấy khô ở nhiệt độ thấp

Nếu sử dụng máy sấy, chọn chế độ sấy ở nhiệt độ thấp hoặc chế độ sấy nhẹ. Đừng để áo trong máy sấy quá lâu để tránh làm hỏng lông vũ.

Một số câu hỏi liên quan đến cách giặt áo lông vũ Uniqlo

Bên cạnh những lưu ý sau, bạn có thể bỏ túi thêm một số tips giúp quá trình giặt áo Uniqlo dễ dàng hơn.

Làm thế nào để tẩy vết mốc trên áo phao lông vũ?

Bạn có thể sử dụng gừng tươi, giấm ăn hoặc kem đánh răng. Bằng cách thoa gừng tươi giã nát hoặc kem đánh răng lên vết bẩn, hay ngâm vết bẩn trong giấm ăn. Sau đó mới tiến hành giặt.

Làm sao để áo lông vũ Uniqlo hết mùi hôi?

Để giặt áo lông vũ hết mùi mốc nhanh chóng, bạn có thể dùng giấm ăn. Hòa tan 1 chén giấm ăn trong 4 lít nước, ngâm áo trong 30 phút. Sau đó giặt và xả lại bằng nước xả vải. Nếu không có giấm, bạn có thể sử dụng hàn the như một phương pháp khác để khử mùi ẩm mốc hiệu quả trên áo lông vũ.

Làm thế nào khi áo lông vũ Uniqlo bị vón cục?

Cách xử lý rất đơn giản: Nếu áo đang ướt, bạn có thể dùng tay để xử lý các cục lông bị vón. Còn khi áo khô rồi, bạn hãy cho chúng vào máy giặt cùng với 2 – 3 quả bóng tennis. và chọn chế độ giặt nhẹ như hướng dẫn ở trên.

Cho thêm 2-3 quả bóng tennis vào máy giặt để phần lông áo được phân bổ đều hơn
Cho thêm 2-3 quả bóng tennis vào máy giặt để phần lông áo được phân bổ đều hơn

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách giặt áo lông vũ Uniqlo ngay tại nhà. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về vấn đề này hoặc muốn mua áo lông vũ Uniqlo chính hãng thì hãy liên hệ Hanaichi để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.

Mọi thắc mắc về mảng mua hộ hàng Nhật, quý khách vui lòng liên hệ với Hanaichi theo thông tin sau:

Related posts

Hướng dẫn từ A-Z cách mua đồ câu cá trên Mercari Japan tại Hanaichi.vn

admin

Tuyệt Chiêu Trị Ố Vàng Trên Giày Sneaker Trắng

admin

Gợi ý 10++ món quà tặng 20/11 ý nghĩa nhất dành tặng cho thầy, cô giáo.

admin

Leave a Comment