HƯỚNG DẪNMẹo vặt cuộc sống

Bật mí cách vệ sinh giày Nike Air Force 1 siêu đơn giản mà hiệu quả

Luôn lọt top những đôi giày bán chạy nhất của NIKE, Air Force 1 luôn khiến các Niker phát cuồng. Tuy nhiên nếu đã có trong tay đôi giày này, liệu bạn đã biết cách vệ sinh giày Nike Air Force 1? Có thể bạn đang nghĩ: “Vệ sinh giày ai mà chẳng làm được. Sao lại hỏi câu hỏi ngớ ngẩn vậy!” Tuy nhiên, hãy dừng lại suy nghĩ ấy và đọc bài viết sau đây. Mình cá là bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi cách vệ sinh giày Nike Air Force 1 hóa ra cũng nhiều kiến thức đến thế đó!

4 cách vệ sinh giày Nike Air Force 1 ngay tại nhà

Trước khi đi vào quy trình vệ sinh giày Nike Air Force 1 thì mình sẽ cung cấp cho các bạn một số tips vệ sinh giày này. Cụ thể như sau:

Dùng kem đánh răng xử lý vết ố vàng

Kem đánh răng chứa chất khử khuẩn mạnh mẽ có thể giúp làm sáng giày như mới. Và chúng thường được dùng để làm sạch những vết ố vàng trên giày Nike Air Force 1 một cách đơn giản và hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản: Lấy một lượng kem đánh răng và thoa lên vùng bị ố vàng của giày. Sau đó, dùng bàn chải chà nhẹ cho đến khi vết bẩn biến mất. Cuối cùng, dùng một khăn ướt lau lại bề mặt giày là xong.

Khử mùi hôi giày bằng baking soda

Không quá khi nói rằng baking soda là nguyên liệu tẩy rửa đa năng nhất nhì hiện nay. Bạn đã được nghe nhiều về công dụng của nó trong việc làm trắng răng, tẩy trắng quần áo,… Nhưng ít ai biết rằng baking soda còn có một tác dụng khác, đó chính là khử mùi hôi của giày. Cách làm vô cùng đơn giản, bạn hãy rắc một ít baking soda vào bên trong giày và để qua đêm. Bột sẽ hút hết mùi hôi của giày, trả lại bạn một đôi Nike Air Force không còn mùi khó chịu.

Baking soda giúp khử mùi hôi giày hiệu quả
Baking soda giúp khử mùi hôi giày hiệu quả

Vệ sinh giày Nike Air Force 1 bằng chất khử trùng

Nếu bạn không muốn đôi Nike Air Force 1 của mình bị biến dạng vì quá trình vệ sinh, giặt rửa. Hãy thực hiện vệ sinh nó bằng chất khử trùng theo cách sau: Dùng tăm bông thấm chất khử trùng rồi lau lên những vị trí dính bẩn trên bề mặt giày. Với những vết bẩn cứng đầu, hãy lau lại nhiều lần cho đến khi sạch hẳn.

Vệ sinh bằng giấm trắng

Giấm không những là một nguyên liệu tuyệt vời trong nấu ăn mà còn là một chất tẩy rửa vô cùng hiệu quả. Bạn có thể dùng nó để làm sạch đôi Nike Force 1 của mình. Bằng cách lấy một chiếc khăn nhúng vào giấm. Rồi lau vết bẩn trên giày đến khi hết hẳn.

Giấm trắng cũng là một nguyên liệu làm sạch giày Nike Force
Giấm trắng cũng là một nguyên liệu làm sạch giày Nike Force vô cùng hiệu quả

6 bước vệ sinh giày Nike Air Force 1

Cách vệ sinh giày Nike Air Force 1 không khó, bao gồm những bước sau:

Bước 1. Giặt riêng phần dây giày và miếng lót

Phần dây giày và miếng lót có những chi tiết tương đối khó làm sạch. Bởi vậy bạn nên giặt riêng 2 phần này. Với phần dây giày bạn có thể giặt tay. Còn miếng lót có thể dùng bàn chải và nước giặt giày chuyên dụng. Hoặc ngay cả xà phòng giặt quần áo cũng không sao.

Bước 2. Vệ sinh toàn bộ bề mặt giày

Trước khi vệ sinh toàn bộ bề mặt giày, bạn hãy lót phía trong giày những cuộn giấy báo để phom giày luôn được đảm bảo trong quá trình vệ sinh. Bạn không cần phải làm ướt hết cả đôi giày. Mà chỉ cần dùng những tips mình đã hướng dẫn ở trên để làm sạch những phần bị bẩn.

Cách vệ sinh giày Nike Air Force 1
Bạn chỉ cần làm sạch những chỗ bị bẩn, không nhất thiết phải làm ướt cả đôi giày

Bước 3. Lựa chọn dung dịch tẩy rửa phù hợp

Nike Air Force 1 được làm từ da cao cấp với bề mặt trơn nhẵn. Do đó việc vệ sinh không quá khó khăn. Bạn chỉ cần pha nước ấm với dung dịch vệ sinh đặc biệt để loại bỏ vết bẩn. Nếu không có sản phẩm vệ sinh sẵn có, bạn có thể thay thế bằng sữa tắm hoặc dầu gội. Hai sản phẩm này có độ tẩy nhẹ giúp bảo vệ chất liệu da của giày, hạn chế tối đa tình trạng bong keo.

Bước 4. Giặt giày bằng tay

Thứ tự giặt giày đúng nhất chính là giặt từ trong ra ngoài. Bạn hãy sử dụng một chiếc bàn chải mềm để giặt giày bằng tay. Giặt bên trong trước để tránh vết bẩn từ ngoài lẫn vào giày. Bạn nên chà xát nhẹ nhàng để không ảnh hưởng đến chất lượng cũng như lớp da giày bên ngoài. Nếu đôi giày quá bẩn không thể làm sạch, bạn hãy mang nó đến cửa hàng chuyên giặt giày.

Bước 5. Phơi giày ở nhiệt độ phòng

Có một sai lầm mà rất nhiều người gặp phải khi vệ sinh giày thể thao nói chung, Nike Air Force 1 nói riêng. Đó là phơi giày dưới ánh nắng mặt trời. Điều này rất không tốt cho giày của bạn. Đặc biệt là những đôi giày Nike Air Force 1 nếu phơi dưới trời nắng sẽ rất dễ bị ố vàng. Cách làm đúng nhất chính là phơi ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Nếu bạn lo lắng về mùi hôi của giày khi để ẩm ướt quá lâu, bạn có thể sử dụng máy sấy ở mức nhiệt thấp để làm khô chúng.

Cách phơi giày Nike Air Force 1
Nên phơi giày Nike Air Force 1 ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp

Bước 6. Bảo quản giày

Khi không sử dụng giày, bạn nên để chúng trong hộp để tránh bụi bẩn. Đặt giày ở nơi cao ráo, thoáng mát để tránh ẩm ướt làm ảnh hưởng đến chất lượng của giày. Bạn cũng có thể đặt thêm miếng giữ phom giày bên trong để giày luôn giữ được phom dáng chuẩn ban đầu.

Một số lưu ý khi vệ sinh giày Nike Air Force 1 tại nhà

Mặc dù cách vệ sinh giày Nike Air Force 1 không quá phức tạp. Nhưng bạn có băn khoăn rằng tại sao cùng là mẫu giày đấy mà có người đi rất lâu không hỏng. Có người lại chỉ đi được vài tháng, dù là giày auth hẳn hoi! Nguyên nhân chính là ở câu “Của bền tại người”. Mà một trong những sai lầm nhiều người mắc nhất lại đến từ khâu vệ sinh giày. Và để tránh những sai lầm đó, bạn cần lưu ý một số điều sau khi vệ sinh Nike Air Force 1:

  • Không nên giặt giày Nike bằng máy giặt hoặc máy sấy. Bởi áp lực và sức nóng từ máy giặt/ sấy sẽ làm ảnh hưởng đến kết cấu, hình dạng và chất lượng giày. Thay vào đó hãy giặt tay hoặc ra tiệm giặt giày chuyên dụng.
Cách giặt giày Nike Air Force 1
Nên giặt giày Nike Air Force 1 bằng tay hoặc giặt ở cửa hàng chuyên giặt giày
  • Tuyệt đối không ngâm giày trong chất tẩy rửa, chỉ nên làm sạch những nơi bị bẩn. Vì phần da giày sẽ có thể bị bong nếu ngâm trong chất tẩy rửa quá lâu.
  • Hạn chế tối đa tình trạng nước ngấm vào giày ảnh hưởng đến kết cấu giày.
  • Tránh để giày tiếp xúc với chất tẩy rửa mạnh ảnh hưởng đến độ bền giày. Về cơ bản giày Nike Air Force 1 khá dễ làm sạch, bạn chỉ cần dùng dung dịch tẩy rửa giày chuyên dụng.
  • Cần vệ sinh giày định kỳ và bảo quản đúng cách để giày luôn bền đẹp.

Nike Air Force 1 là mẫu giày đình đám của NIKE. Và nó chỉ bền bỉ khi bạn sử dụng và vệ sinh, bảo quản đúng cách. Trên đây là những cách vệ sinh giày Nike Air Force 1. Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thêm kiến thức để giữ cho đôi giày yêu thích của mình luôn sạch sẽ và bền bỉ với thời gian.

Mọi thắc mắc về mảng mua hộ hàng Nhật, quý khách vui lòng liên hệ với Hanaichi theo thông tin sau:

Related posts

Có nên mua bếp gas nội địa Nhật trên Mercari JP không?

admin

ĐỊA CHỈ MUA HỘ HÀNG NHẬT BÃI UY TÍN

admin

Cách đặt mua Uniqlo đơn giản cho người mới bắt đầu

admin

Leave a Comment