HƯỚNG DẪNKinh nghiệm mua sắmThiết bị gia dụngTin Tức

Kinh Nghiệm Mua Đồ Điện Tử Ở Nhật Bản

Đồ điện tử của Nhật đã trở nên rất nổi tiếng tại nhiều quốc gia khác nhau. Bởi sản phẩm có chất lượng tốt, độ bền cao và giá cả phải chăng đáp ứng được nhu cầu người dùng. Người Việt chúng ta vẫn thường nhắc tới các thương hiệu quen thuộc, nổi tiếng của họ như Sony, Panasonic,… Những sản phẩm điện tử này ngoài việc được sản xuất theo công nghệ dây chuyền hiện đại còn phải trải qua quy trình kiểm định nghiêm ngặt. Do đó người mua có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

1. Đồ điện tử ở Nhật Bản chất lượng có tốt không?

 Hầu như mọi người đều biết đến những đồ điện tử Nhật Bản có độ bền rất cao. Đây là một trong những ưu điểm nổi trội khiến nhiều người ưa thích đồ đến từ Nhật Bản.

Không phải ngẫu nhiên mà người ta thường hay nói “nét như Sony, bền như Panasonic”. Những sản phẩm do người Nhật làm ra luôn đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng từ kiểu dáng đến chất lượng và giá cả. Vì vậy lựa chọn những sản phẩm đến từ Nhật Bản luôn là một trong những lựa chọn được nhiều khách hàng Việt đặt mua, đặc biệt là những mặt hàng đồ điện tử.

Đồ điện tử Nhật Bản được các gia đình Việt tin dùng

 

2. Những loại đồ điện tử nên mua ở Nhật?

2.1 Điện thoại di động

Đồ điện tử đầu tiên mà mọi người nên mua ở Nhật đó là điện thoại di động. Điện thoại di động Nhật đảm bảo chất lượng tốt và được kiểm chứng từ rất lâu đời. Mặt hàng này rất bạn chạy tại xứ hoa anh đào và đặc biệt là họ thường có những đợt sale lớn trong năm. Nếu mọi người mua điện thoại di động tại Nhật thì nên tìm hiểu kỹ về cách sử dụng khi mang về Việt Nam. 

 

2.2 Laptop

Máy tính xách tay cũng là sản phẩm rất được yêu thích tại đây. Những chiếc máy tính với thiết kế đẹp mắt, kiểu dáng tiện dụng có thể tìm thấy ở rất nhiều cửa hàng lớn nhỏ. Về mức giá của máy tính xách tay Nhật thì cũng rất phải chăng. Giá dao động từ 6 triệu đến 20 triệu tùy vào hãng và chức năng, cấu hình… Đặc biệt vào mùa du lịch du khách có thể lựa chọn được sản phẩm máy tính xách tay giảm giá, tiết kiệm được chi phí. 

 

2.3 Đồng Hồ

Nhật Bản phải nói là cái nôi lớn sản xuất ra những thương hiệu đồng hồ sang xịn, nổi tiếng. Những thương hiệu quen thuộc như Casio, Citizen, Seiko, Orient, Olympia Star… 

 

2.4 Nồi cơm điện

Cũng giống như điện thoại, máy tính xách tay thì nồi cơm được rất nhiều người lựa chọn. Nồi cơm điện có nhiều loại nhỏ gọn nên mọi người có thể mua về làm quà. Tại Nhật Bản, thương hiệu nổi tiếng được rất nhiều người lựa chọn đó là Tiger. Tiger được coi là “thương hiệu quốc dân” được du khách ưu tiên khi lựa chọn.

Nồi cơm điện cao tần Nhật Bản thường có độ bền cao

 

2.5 Máy ảnh

Nhắc đến những thương hiệu máy ảnh chất lượng, nổi tiếng thì mọi người sẽ nghĩ ngay đến Sony. Fujifilm, Panasonic, Canon… Đây đều là những thương hiệu máy ảnh nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Có nhiều loại máy ảnh khác nhau với những kiểu dáng, giá cả đa dạng. Nếu mua trong mùa giảm giá mọi người sẽ có được mức giá tốt nhất cho mình. Chắc chắn những người đam mê nhiếp ảnh không thể bỏ qua mặt hàng này khi đến Nhật.

 

2.6 Tủ lạnh nội địa Nhật

Tủ lạnh Nhật Bản được người tiêu dùng lựa chọn nhờ sở hữu động cơ bền bỉ và có tuổi thọ khá cao. Kiểu dáng thường đơn giản nhưng thể hiện sự tinh tế, đậm phong cách Nhật. Các hãng tủ lạnh nổi tiếng như Panasonic, Hitachi, Toshiba,…được ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất giúp bảo quản cũng như duy trì độ tươi ngon tối ưu của thực phẩm.

 

2.7 Máy lọc nước Nhật Bản

Máy lọc nước Nhật Bản Nhật Bản luôn được biết đến với hiệu quả trong việc cung cấp nước sạch và an toàn. Với công nghệ tiên tiến và các bộ lọc chất lượng, các máy lọc không chỉ giúp lọc sạch nước mà còn tạo ra nước kiềm có lợi cho sức khỏe.

 

Máy lọc nước ion kiềm Panasonic Nhật Bản

 

2.8 Quạt điện của Nhật

Trên thị trường thiết bị gia dụng, quạt điện Nhật đã khẳng định được vị thế của mình nhờ chất lượng vượt trội. Các sản phẩm quạt điện của Nhật thường có kiểu dáng hiện đại, gọn nhẹ và dễ dàng lắp đặt. Các tính năng tiện ích như chế độ hẹn giờ, tự động điều chỉnh tốc độ, và điều khiển từ xa giúp người dùng có trải nghiệm sử dụng thuận tiện và linh hoạt. Hiện nay, sử dụng quạt điện Nhật Bản đã trở thành một xu hướng phổ biến được nhiều người dùng Việt lựa chọn.

 

2.9 Máy giặt sấy nội địa Nhật

Máy giặt sấy Nhật thường có trọng lượng nặng hơn các loại máy giặt sấy thông thường vì linh kiện bên trong máy dày dặn, tỉ mỉ. Các linh kiện này sẽ mang đến độ bền cao, tính năng hoạt động ổn định giúp tăng tuổi thọ cho thiết bị. Thiết kế lồng giặt nghiêng giúp tiết kiệm nước, hỗ trợ áo quần giặt sạch hơn và tránh xoắn rối.

 

2.10 Máy rửa bát nội địa Nhật

Sở hữu kích thước nhỏ gọn, khả năng tiêu thụ điện năng khá ít, giá thành ổn nên máy rửa bát Nhật là 1 sản phẩm rất đáng mua. Máy rửa bát có chế độ diệt khuẩn cực cao, còn có chức năng sấy khô, cực kỳ tiện lợi. Bạn sẽ không phải mất nhiều công sức để kỳ cọ đống bát đĩa. Lại còn tiết kiệm được một phần chi phí điện và nước khi sử dụng máy rửa chén Nhật.

 

Máy rửa bát nội địa Nhật

 

3. Các cách mua đồ điện tử ở Nhật Bản

3.1 Mua trực tiếp tại cửa hàng

 Ở Nhật Bản, bạn có thể mua đồ điện tử chính hãng giá tốt tại các trung tâm mua sắm. Các cửa hàng chuyên bán đồ điện tử, hoặc các khu chợ bán đồ điện tử nổi tiếng. Tại đây bán rất nhiều các  loại đồ điện tử khác nhau. Bạn có thể mua các mặt hàng mới 100%, hoặc đồ điện tử đã qua sử dụng với chi phí có thể rẻ hơn 1 nửa so với giá mua mới mà hàng thì vẫn rất tốt.

2 Khu chợ điện tử nổi tiếng số 1 tại Nhật Bản, đó là:

3.1.1 Akihabara, Tokyo

Khu chợ nổi tiếng bán đồ điện tử giá tốt tại Nhật Bản. Ở đây đồ điện tử được bày bán rất đa dạng, đầy đủ các mặt hàng như: laptop, điện thoại, máy ảnh, đồ điện tử gia dụng…từ mới cho đến đã qua sử dụng.

Tại đây có cả các quầy hàng miễn thuế cho người nước ngoài, bạn có thể tiết kiệm được từ 5-8% (nhưng nhớ mang theo hộ chiếu khi đi mua sắm ở Akihabara nhé).

 

Phố đồ điện tử Akihabara – Nơi được tin tưởng mua đồ điện tử khi sang Nhật

 

3.1.2 Nihonbashi

Khu chợ trời chuyên về điện tử những với quy mô nhỏ hơn. Ở đây cũng được bày bán đầy đủ các mặt hàng điện tử với nhiều chủng loại, giá cả từ bình dân đến cao cấp. Thời gian mở cửa từ: 10h – 20h hàng ngày. Đặc biệt vào cuối tuần 2 bên đường sẽ được bày bán phong phú tất cả các mặt hàng và thu hút rất đông khách hàng đến mua sắm.

 

3.2 Mua trực tuyến

Nếu bạn chưa đủ kinh phí để sang Nhật tìm mua cho mình những món đồ điện tử chất lượng, thì bạn có thể đặt tại các website uy tín tại Nhật. Sau đó nhờ bạn bè người thân sinh sống, học tập, công tác tại Nhật Bản chuyển về Việt Nam. Hoặc sử dụng dịch vụ mua hộ hàng Nhật Bản và ship về Việt Nam.

Các trang web mua đồ điện tử ở Nhật uy tín mà bạn có thể tham khảo là:

3.2.1 Amazon.co.jp​

Trang website uy tín hàng đầu Nhật Bản. Trang web này là một kho hàng khổng lồ bán tất cả các mặt hàng từ thời trang, đồ điện tử, mỹ phẩm, giày dép…với hàng triệu sản phẩm giá tốt cho khách hàng. Bạn có thể mua đồ điện tử mới hoặc đã qua sử dụng tại đây.

Link website: https://www.amazon.co.jp/ 

 

Trang web Amazon.com

 

3.2.2  Auctions.yahoo.co.jp

Trang đấu giá – mua hàng số 1 tại Nhật Bản. Bạn có thể đấu giá, tự trả giá cho các sản phẩm đồ điện tử mà bạn muốn mua. Bạn có thể mua được những món đồ với giá cực tốt nếu tả giá và dành chiến thắng trong phiên đấu giá.

 

3.3.3 Rakuten.jp

Trang thương mại điện tử uy tín, với rất nhiều các chương trình giảm giá cực tốt dành cho khách hàng, lượng hàng hóa được bán trên trang web rất phong phú đa dạng.

Link web: http://www.rakuten.co.jp/

 

Mua đồ điện tử ở Nhật tại Rakuten.co.jp

 

3.3.4 Mercari

Đây là trang website mà mọi người có thể mua và bán đồ cũ trực tiếp với nhau. Rất nhiều các mặt hàng đồ điện tử giá tốt được bán ở đây, bạn có thể thỏa sức lựa chọn cho mình những món đồ điện tử ưng ý nhất.

Link web: https://www.mercari.com/jp/

 

3.3.5 Kakaku.com

Đây cũng là một trong những trang web bán đồ điện tử rất uy tín tại Nhật Bản. Giao diện thân thiện, các gian hàng đồ điện tử được bày bán theo từng danh mục. Bạn dễ dàng có thể tìm kiếm cho mình những sản phẩm ưng ý nhất.

Link web: https://kakaku.com/

 

 3.3 Một số lưu ý khi mua hàng trực tuyến

Hiện nay có rất nhiều trang web mua hàng Nhật giúp bạn mua được sản phẩm yêu thích với mức giá hợp lý. Nhưng cần lưu ý, bạn phải đáp ứng một số yêu cầu khi đặt hàng từ các website này, cụ thể như sau:

  • Bạn cần có vốn ngôn ngữ Nhật để có thể đọc tên sản phẩm, chính sách bảo hành. Hoàn thành các bước thanh toán do website đưa ra.
  • Bạn cần có thẻ thanh toán quốc tế để thực hiện thanh toán mua hàng.
  • Một số website hiện nay chưa hỗ trợ vận chuyển và giao hàng tại Việt Nam. Vì vậy bạn cần có một địa chỉ nhận hàng tại Nhật Bản.
  • Cung cấp các loại giấy tờ cần thiết.
  • Hoàn thành các thủ tục thuế, phí thông quan,…

4. Kinh nghiệm mua đồ điện tử ở Nhật

Tại Nhật chỉ dùng Yên, không dùng USD nên bạn cần đổi tiền sang Yên.

Đồ điện tử ở Nhật được thiết kế phù hợp với điện áp định mức là 110V, ở Việt Nam là 220V. Do đó để sử dụng đồ điện tử mua tại Nhật ở Việt Nam thì bạn nên mua bộ đổi nguồn.

Khách du lịch không phải trả thuế nếu mua tại các cửa hàng miễn thuế, thường các cửa hàng này có ghi chữ “Duty Free shop”.

Chỉ nên chọn hàng nội địa Nhật với các hãng như Toshiba, Electrolux, Sony, Tiger… thay vì chọn hàng ngoại nhập giá cao. Nên chọn mua đồ điện tử thật nhỏ gọn để dễ bề mang theo thay vì chọn đồ quá khổ vừa cực nhọc trong việc vận chuyển lại chịu thuế cao.

 

 5. Sử dụng dịch vụ mua hộ đồ điện tử của Hanaichi

Hanaichi.vn được ra mắt vào năm 2019, là website thương mại điện tử giúp việc mua sắm trực tuyến trên các trang TMĐT tại Nhật trở nên dễ dàng.

Hanaichi liên tục cập nhất những sản phẩm và chương trình sale mới nhất từ các trang TMĐT hàng đầu của Nhật như Amazon, Rakuten, Adida,…Nhờ đó, khách hàng có thể dễ dàng săn khuyến mãi để mua được những sản phẩm chính hãng với giá cả hợp lý. 

 

Săn sale Amazon mỗi ngày trên Hanaichi.vn

 

  • Các bước mua đồ điện tử Nhật thông qua dịch vụ của Hanaichi: 

Bước 1: Đăng ký & Đăng nhập vào tài khoản trên https://hanaichi.vn/.

Bước 2: Tìm kiếm các sản phẩm đồ điện tử trên chuyên trang Amazon hoặc Rakuten. Chọn sản phẩm bạn yêu thích muốn mua và ấn nút “yêu cầu báo giá”.

Bước 3: Bạn xem kỹ lại đơn hàng (loại hàng, số lượng, giá) để gửi đơn hàng. Nếu muốn thay đổi ấn nút “Chỉnh sửa đơn hàng”. Bạn điền đầy đủ thông tin địa chỉ nhận hàng, mã khuyến mại (nếu có), sau đó ấn nút “Xác nhận đặt hàng”. 

Bước 4: Sau khi thanh toán đặt cọc, bạn chuyển sang mục “Quản lý đơn hàng” trong phần “Đơn hàng” để theo dõi đơn hàng.

Bước 5: Khi đơn hàng chuyển trạng thái tại kho, bạn lựa chọn tất toán để đơn hàng được vận chuyển tới địa chỉ của bạn đã yêu cầu.

Hanaichi đã bật mí cho bạn một số kinh nghiệm để tham khảo khi mua đồ điện tử ở Nhật Bản. Hy vọng những bí kíp này sẽ giúp bạn mua hàng dễ dàng hơn, sở hữu được những món đồ điện tử ưng ý ở xứ sở hoa anh đào xinh đẹp. 

 

Mọi thắc mắc về mảng mua hộ hàng Nhật, quý khách vui lòng liên hệ với Hanaichi theo thông tin sau:

Related posts

Bật mí cách giặt áo lông vũ Uniqlo tại nhà đơn giản

admin

Chia sẻ kinh nghiệm mua hàng trên Rakuten

admin

Cách mua hàng trên Mercari Nhật về Việt Nam

admin

Leave a Comment