HƯỚNG DẪNKinh nghiệm mua sắmLÀM ĐẸPThời Trang

Mua đồ cosplay ở đâu uy tín, chất lượng tốt?

Nhiều người đặt câu hỏi “mua đồ cosplay ở đâu?“, đặc biệt là các fan anime. Vì nó không chỉ đem lại trải nghiệm thú vị mà còn thể hiện tình yêu và sự hâm mộ đối với nhân vật mình yêu thích. Tuy nhiên, việc tìm kiếm địa chỉ mua đồ cosplay uy tín không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là khi có nhiều lựa chọn trên thị trường. Bạn cũng đang tìm kiếm địa chỉ mua đồ cosplay uy tín? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn khám phá các cửa hàng và website bán đồ cosplay chất lượng tại Nhật Bản và Việt Nam. Hãy cùng theo dõi để biết thêm chi tiết!

Tìm hiểu chung về cosplay

Cosplay là thuật ngữ xuất hiện khá nhiều trên các trang mạng hiện nay. Tuy nhiên, để trả lời cho câu hỏi cosplay là gì thì không phải ai cũng trả lời được. Theo đó:

Cosplay là gì?

Nhắc đến cosplay, chúng ta thường hiểu đơn giản là việc hóa trang thành một nhân vật nào đó. Thường là những nhân vật truyện trang, phim ảnh, video game. Tuy nhiên, thực chất khái niệm cosplay không chỉ đơn giản như vậy. “Cosplay” hình thành bằng cách kết hợp hai từ tiếng Anh “costume” (trang phục) và “play” (biểu diễn). Điều này cho thấy cosplay không chỉ đơn giản là việc mặc đồ, mà đây là còn là một hình thức biểu diễn nghệ thuật.

Trong tiếng Nhật, Cosplay được phát âm là “kosupure” (コスプレ). Để chỉ việc một ai đó hóa trang thành những nhân vật truyện tranh, anime, manga, tiểu thuyết, videogame mình yêu thích. Đây cũng chính là khái niệm gần gũi nhất với đa số mọi người. Cosplay đã trở thành một trào lưu và người cosplay còn được gọi là cosplayer.

Hiểu theo nghĩa bao quát chung, cosplay là một hình thức biểu diễn nghệ thuật

Đồ cosplay là gì?

Hiểu một cách đơn giản nhất, đồ cosplay chính là trang phục để hóa trang thành các nhân vật cosplay. Đó có thể là quần áo, phụ kiện, tóc giả,… Tất tần tật những thứ giúp bạn có được tạo hình giống với nhân vật mình cosplay nhất.

Cosplay bắt nguồn từ đâu?

Trào lưu cosplay bắt đầu xuất hiện lần đầu tiên tại Nhật Bản vào những năm 1970. Đây là một phần vô cùng quan trọng của văn hóa otaku. Nó là một thuật ngữ dành cho những người yêu thích manga, anime và truyện tranh Nhật Bản. Thời gian đầu, Cosplay chủ yếu xuất hiện tại các sự kiện và hội chợ truyện tranh ở những thành phố lớn như Tokyo, Osaka. 

Sau đó, trào lưu này lan rộng ra phạm vi toàn Nhật Bản. Mỗi năm, đất nước này lại diễn ra hàng loạt lễ hội cosplay. Tại đây, bạn sẽ được chìm đắm trong thế giới manga và anime với vô số những màn cosplay ấn tượng. Trào lưu này phát triển đến mức nó đã trở thành một nghề ở Nhật. Và đến thời điểm hiện tại, cosplay đã trở thành niềm đam mê của vô số người trẻ trên thế giới. Trong đó có cả giới trẻ Việt Nam.

Cosplay có nguồn gốc từ Nhật Bản

Đồ cosplay bao gồm những gì?

Đồ cosplay vô cùng đa dạng về mẫu mã, màu sắc và thiết kế, tùy thuộc vào nhân vật mà cosplayer muốn tái hiện. Cụ thể:

  • Trang phục cosplay: Bao gồm áo, quần, áo khoác, váy, hoặc bất kỳ trang phục nào mà nhân vật gốc mặc.
  • Phụ kiện cosplay: Có thể là giày dép, găng tay, nón, túi xách, cánh, tai, đuôi, tóc giả, mặt nạ,… đến những đồ chơi như kiếm, súng giả, và nhiều vật phẩm khác,…
  • Đồ makeup cosplay để có tạo hình giống với nhân vật gốc nhất.

Mua đồ cosplay ở đâu tại Nhật? 5 địa chỉ bán đồ cosplay Nhật Bản nổi tiếng

Bên cạnh các cửa hàng bán đồ cosplay, bạn có thể mua những sản phẩm này tại các website bán đồ cosplay Nhật Bản. Sau đây là top 5 website bán đồ cosplay nổi tiếng ở Nhật Bản hiện nay:

EXC1

EXC1 là địa chỉ cung cấp các sản phẩm cosplay nổi tiếng Nhật Bản. Với kho hàng đa dạng sản phẩm bao gồm:

Các sản phẩm có sẵn 

EXC1 có rất nhiều sản phẩm cosplay có sẵn cho bạn lựa chọn. Những sản phẩm này bao gồm quần áo, giày, tóc giả và phụ kiện.

Các sản phẩm sản xuất theo yêu cầu 

Theo đó, bạn có thể đặt những món đồ cosplay mình mong muốn. Có sẵn 4 tùy chọn đó là: 

  • Đơn cosplay cá nhân hóa: Sản phẩm được may đo theo số đo và yêu cầu của bạn.
  • Đơn hàng tùy chỉnh: Dựa trên mẫu bán sẵn trên web EXC1 và bạn muốn sửa đổi một vài chi tiết.
  • Đơn đặt hàng tóc giả theo yêu cầu của bạn.
  • Điều chỉnh cỡ với một bộ đồ cosplay hiện có. 

Với hình thức này, hệ thống sẽ gửi đến bạn một biểu mẫu. Việc của bạn là nhập vào biểu mẫu này chi tiết những yêu cầu, kích thước, số đo của mình về sản phẩm mong muốn. Sau đó, hệ thống sẽ gửi về giá sản phẩm ước tính dành cho bạn. Nếu đồng ý với mức giá đó, bạn hãy tiến hành thanh toán để đặt hàng.

EXC1 – Website bán đồ cosplay nổi tiếng Nhật Bản

Cos Parfait

Cos Parfait – một website bán đồ cosplay với mức giá cực kỳ vô lý. Vô lý ở chỗ, ngoài các mặt hàng mới ra, bạn còn có thể mua những bộ đồ cosplay đã qua sử dụng tại đây với mức giá không tưởng. Một số trang phục được giảm tới -75%, nhiều phụ kiện có giá rất rẻ (khoảng 40.000đ tiền Việt). Website này chính là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn cần mua đồ cosplay Nhật Bản giá rẻ. Bạn có thể mua đồ cosplay tại Cos Parfait theo hai hình thức:

  • Mua theo bộ.
  • Đặt mua trang phục theo yêu cầu, mức giá của một bộ trang phục rơi vào khoảng 2 – 6 triệu đồng.

Cos Parfait – Nơi bạn có thể tìm thấy những bộ đồ cosplay với giá rẻ không tưởng

Cos Comics

Nếu bạn không phải là người chạy theo xu hướng. Hoặc là tín đồ của những anime như Vampire Knight, Puella Magi Madoka Magica, Ano Hana hoặc Umineko no Naku Koro ni. Thì Cos Comics chính là website bán đồ cosplay giá rẻ dành cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sửa đổi trang phục (kéo dài, cắt ngắn) theo mong muốn của mình. Chi phí cho việc sửa đổi này rơi vào khoảng 2000 yên.

Cos Onsen

Cos Onsen là website bán đồ cosplay Nhật với danh mục sản phẩm vô cùng phong phú. Mặc dù sản phẩm hơi khó tìm do danh mục website được phân loại theo thứ tự bảng chữ cái tiếng Nhật. Nhưng bạn có thể dùng tính năng dịch để tìm kiếm sản phẩm bằng tiếng Nhật tại trang web này. Cos Onsen cung cấp 2 dịch vụ, đó là:

  • Bán hàng theo bộ, bao gồm cả bộ tóc giả và trang phục cosplay.
  • Bán hàng một phần nếu bạn chỉ muốn đặt mua một phần của trang phục.
  • Bán đồ cá nhân hóa hoặc may đo theo yêu cầu riêng của khách hàng.

Cos Onsen – Website bán đồ cosplay với vô vàn sản phẩm và ưu đãi

Acos

Acos là shop bán đồ cosplay anime và manga nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản. Tại đây, bạn có thể tìm được mọi trang phục cosplay cho các nhân vật anime yêu thích của mình. Acos có kho sản phẩm khổng lồ với 6 danh mục sản phẩm chính:

  • Trang phục cosplay.
  • Tóc giả.
  • Phụ kiện.
  • Vũ khí giả.
  • Kính áp tròng có màu dùng cho cosplay.
  • Kính màu đeo hàng ngày.

Acos đặc biệt ở chỗ, ngoài những bộ đồ cosplay tiêu chuẩn, shop còn cung cấp trang phục thường ngày lấy cảm hứng từ anime yêu thích của bạn. Nếu như các đồ cosplay với thiết kế đặc thù có thể chỉ phù hợp trong những dịp đặc biệt. Thì những sản phẩm này vừa thỏa mãn đam mê của bạn, vừa có tính ứng dụng cao trong đời sống hàng ngày.

Acos – Thiên đường cosplay dành cho tín đồ anime

Mua đồ Cosplay ở đâu tại Việt Nam?

Một cách đơn giản hơn với những cosplayer Việt Nam để sở hữu những bộ đồ cosplay mình muốn. Đó chính là mua đồ cosplay ngay tại Việt Nam. Theo đó, bạn có thể mua các sản phẩm này bằng cách:

Mua tại các shop bán đồ cosplay

Cosplay đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam và các shop bán đồ cosplay vì thế mà ra đời. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những cửa hàng ngày tại những thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, sẽ hơi khó cho những ai không sinh sống tại đây. Vì thực sự dòng sản phẩm này chỉ phục vụ cho tệp khách đặc thù. Do đó bạn sẽ rất khó mua được nếu không sinh sống ở những thành phố lớn.

Mua tại các sàn thương mại điện tử

Xu hướng mua sắm online đang thống lĩnh toàn bộ thị trường. Và không khó để bạn có thể tìm được một món đồ cosplay trên các trang thương mại điện tử nổi tiếng. Tuy nhiên, để đánh giá khách quan thì đa phần các sản phẩm này không được đánh giá quá cao về chất lượng, kiểu dáng. Và thường những “dân chơi” cosplay chuyên nghiệp sẽ không lựa chọn hình thức mua sắm này.

Bạn có thể mua đồ cosplay ở các sàn thương mại điện tử 

Order trực tiếp từ Nhật Bản

Cosplay đến từ Nhật Bản và đồ cosplay Nhật Bản luôn là lựa chọn hàng đầu cho những cosplayer thực thụ. Đó là lý do vì sao đồ cosplay Nhật thường có giá cao nhưng vẫn luôn thu hút vô số khách hàng. Và nếu muốn mua đồ cosplay Nhật ngay tại Việt Nam, bạn có thể mua theo 2 cách sau:

Tự đặt hàng tại các website Nhật Bản bán đồ cosplay

5 website bán đồ cosplay Nhật Bản đã nêu ở phần trên chính là nơi bạn có thể đặt mua mọn món đồ cosplay mình mong muốn. Bên cạnh đó, bạn còn có thể đặt mua tại các sàn thương mại điện tử như Amazon, Rakuten,… hay các chợ đồ cũ như Mercari, Yahoo Auction Nhật Bản,… Nhìn chung việc tự đặt hàng này khá rắc rối với người mới. Đặc biệt là việc đặt hàng cosplay theo yêu cầu. Nguyên nhân chính đến từ việc khác biệt ngôn ngữ và khó khăn trong quy định đặt hàng, vấn đề thuế, phí cũng như vận chuyển hàng về Việt Nam.

Sử dụng dịch vụ mua hộ hàng Nhật

Với những người không có nhiều kinh nghiệm đặt hàng tại các website Nhật thì sử dụng dịch vụ mua hộ hàng Nhật để mua đồ cosplay là lựa chọn hàng đầu. Dịch vụ này sẽ giúp bạn loại bỏ những rủi ro của việc tự order hàng Nhật. Chẳng hạn: Rào cản ngôn ngữ, vấn đề thuế, phí, giao nhận hàng và bảo hiểm hàng hóa về Việt Nam. Tất cả những gì bạn cần làm là cung cấp cho bên mua hộ sản phẩm mình muốn mua như link tại site Nhật, hình ảnh,… Sau đó công ty này sẽ thay bạn đặt và nhận hàng tại Nhật, vận chuyển về Việt Nam và giao đến tận tay của bạn.

Dịch vụ mua hộ hàng Nhật – giúp bạn mua mọi món đồ cosplay Nhật Bản về Việt Nam

Hanaichi.vn – Địa chỉ uy tín giúp bạn mua mọi món đồ cosplay từ Nhật

Nếu bạn đang tìm một địa chỉ mua hộ đồ cosplay Nhật Bản uy tín thì Hanaichi là lựa chọn hàng đầu. Hanaichi với kinh nghiệm hơn 10 năm kinh doanh hàng Nhật chuyên cung cấp dịch vụ mua hộ mọi sản phẩm từ Nhật. Trong đó phải kể đến các sản phẩm cosplay.

Giới thiệu về Hanaichi.vn

Hanaichi.vn là website chính thức và duy nhất hiện nay của Hanaichi. Tại đây có các sản phẩm nội địa Nhật có sẵn tại Hanaichi và là nơi để khách hàng đặt mọi món đồ từ Nhật Bản. Hiện tại, website đã tích hợp gian hàng của những sàn thương mại điện tử lớn nhất Nhật Bản. Trong đó phải kể đến Amazon, Rakuten, Mercari,… giúp bạn dễ dàng mua sắm. Với các sản phẩm thuộc những website khác, bạn vẫn có thể đặt hàng với quy trình vô cùng đơn giản.

Quy trình mua đồ cosplay tại Hanaichi.vn

Để mua đồ cosplay tại hanaichi.vn, bạn tiến hành theo những bước sau:

Bước 1. Tại trang chủ của hanaichi.vn, chọn mục “Đặt hàng nhanh”

Bước 2. Nhập thông tin sản phẩm muốn mua vào cửa sổ “đặt hàng nhanh”: Link sản phẩm tại site gốc, số lượng, kích thước, giá tiền Yên, ghi chú (Nếu bạn muốn mua đồ với kích thước riêng khác trên web),… Rồi ấn “Thêm vào giỏ hàng”.

Bước 3. Chọn “Xác nhận đặt hàng” tại cửa sổ tiếp theo, điền thông tin về thanh toán, vận chuyển, địa chỉ nhận hàng và chọn “Đặt mua”

Bước 4. Hanaichi tiến hành đặt hàng trực tiếp tại website gốc bạn chọn, đảm bảo đúng link sản phẩm. Sau đó chịu trách nhiệm toàn bộ từ khâu nhận hàng đến vận chuyển và giao tận tay bạn.

Ưu điểm khi mua đồ cosplay Nhật qua Hanaichi

Tại sao bạn nên mua đồ cosplay Nhật tại Hanaichi.vn? Có 7 lý do cũng là 7 ưu điểm khi đặt hàng Japan qua hanaichi.vn sau đây:

  • Hanaichi giúp bạn mua mọi món đồ cosplay từ các website Nhật Bản. Chỉ cần có link sản phẩm tại Nhật, Hanaichi sẽ giúp bạn đặt hàng.
  • Cam kết đặt đúng hàng, báo đúng giá, quy đổi sang tiền Việt đúng đến từng đồng.
  • Thao tác dễ dàng, quy trình đặt hàng đơn giản.
  • Phí mua hộ cực thấp, voucher, ưu đãi thường xuyên.
  • Bảo hiểm hàng hóa 100%, bạn sẽ không phải lo về vấn đề hư hỏng, thất lạc sản phẩm trong quá trình vận chuyển.
  • Giao hàng siêu tốc chỉ từ 7 – 15 ngày từ thời điểm nhận hàng.
  • Hanaichi liên tục cập nhật trạng thái đơn hàng và thông báo về địa chỉ mail của bạn.

Những ưu điểm khi mua đồ cosplay Nhật tại hanaichi.vn

Nói tóm lại là, mua đồ cosplay ở đâu không quan trọng bằng việc chọn được một địa chỉ uy tín. Và Hanaichi chính là lựa chọn hàng đầu giúp bạn mua hộ mọi sản phẩm cosplay Nhật Bản. Liên hệ Hanaichi ngay hôm nay để được sở hữu những món đồ cosplay đẹp – độc – lạ với chi phí ưu đãi.

Mọi thắc mắc về mảng mua hộ hàng Nhật, quý khách vui lòng liên hệ với Hanaichi theo thông tin sau:

Related posts

Bảng size GU và cách chọn size quần áo GU chuẩn xác

admin

Bí kíp săn sale Nike Nhật Bản về Việt Nam đơn giản nhất

admin

ADIDAS – balo siêu đẹp, bền chắc chắn giá chỉ từ 264k* – sale đến hết ngày 10/5

admin

Leave a Comment