Cuộc sống tại NhậtThực phẩm Nhật

Những món ăn độc đáo của Nhật nhất định phải thử khi đến Tokyo (Phần 1)

Khi nhắc đến nền văn hóa ẩm thực của Nhật, người ta thường nhắc đến các món ăn như: Sushi, Ramen, Yakitori, Monjayaki… đều là những món ăn mà du khách thập phương không thể cưỡng lại được khi đến thăm quan đất nước Nhật Bản xinh đẹp này. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn những thú vị của nền ẩm thực Nhật nói chung và những tinh hoa ẩm thực của Tokyo nói riêng.

Nhật Bản được biết đến với những món ăn cầu kỳ và tinh tế. Nhưng cũng có những món ăn đươn giản lại mang thương nhớ đối với những vị khách nếu đã thử qua một lần đều không thể quên.

Chỉ cần đặt chân đến thành phố xinh đẹp Tokyo bạn sẽ được trải nghiệm một tour ẩm thực với những món ăn nghe quen mà rất lạ bởi cách chế biến của họ.

Sushi

Sushi không chỉ là món ăn được ưa chuộng riêng của Nhật mà nó còn là một trong những món ăn được ưa chuộng của nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Đến với Tokyo thực khách sẽ bắt gặp hình ảnh Sushi ở khắp nơi, từ quầy hàng thực phẩm đến những nhà hàng sang trọng, bất kể là sáng, trưa hay tối.

Ngoài ra, Tokyo còn được biết đến là quê hương hương của chợ cá Tsukiji nổi tiếng – nơi cung cấp những thực phẩm tươi sạch cho đầu bếp và các nhà hàng quanh thành phố cùng nhiều địa điểm khác nhau tại Nhật Bản.

Yakitori

Yakitori là món ăn giống với món thịt nướng của Việt Nam. Nguyên liệu cảu Yakitori gồm những miếng thịt gà hoặc các loại thịt khác được xiên lại bằng một thanh tre, sau đó dược nướng trên than nóng. Đây được xem là một loại đồ ăn nhanh và ăn è với nước sốt nhiều kiểu, thông thường sẽ là nước tương.

Yakitori cũng giống sushi được phục vụ ở khắp nơi, từ các quán trên vỉa hè đến  các nhà hàng sang trọng. Du khác có thể tìm đến hẻm Omoide Yokocho gần lối ra phía Tây ga Shinjuku, nơi tập trung rất nhiều quầy bán Yakitori.

Nếu muốn thưởng thức ở một nơi sang trọng hơn, Tokoshima (2-8-10 Sangenjaya, Setagaya) được đánh giá là nhà hàng Yakitori ngon nhất trong thành phố.

Monjayaki

Monjayaki là một món ăn quen thuộc của người dân vùng Kanto. Nhiều du khách thường nhầm lẫn với món bánh xèo nhật bản, thực tế hai món này hoàn toàn khác nhau.

Ấn tượng đầu tiên của du khách khi nhìn ón ăn đó là vẻ ngoài không được bắt mắt cho lắm, bởi Monjayaki được tạo thành bằng cách trộn một loạt bột với các nguyên liệu khác được băm nhỏ hoặc xay nhuyễn sau đó được nướng vỉ. Tuy nhìn chúng trông có vẻ hỗn độn nhưng lại là món ăn được rất nhiều người ưa thích.

Địa điểm lý tưởng nhất để cùng bạn bè thưởng thức Monjayaki phải kể đến Tsukishima (Tokyo) – hòn đảo nhân tạo có tới hơn 70 nhà hàng chuyên phục vụ món ăn này.

Ngoài ba món ăn trên ra thì Khi đến thăm Tokyo còn rất nhiều món ăn bạn nên thưởng thức nữa, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nó trong phần hai nhé. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn.

Related posts

Dịch vụ mua hộ và vận chuyển hàng Nhật về Việt Nam giá rẻ

admin

Rakuten – “trụ cột” thương mại điện tử phương Đông

admin

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Hàng Nhật Cho Người Ít Vốn

admin

Leave a Comment