Cuộc sống tại NhậtThực phẩm Nhật

Những món ăn độc đáo của Nhật nhất định phải thử khi đến Tokyo (Phần 2)

Trong những món ăn độc đáo của Nhật nhất định phải thử khi đến Tokyo phần 1, chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn các món ăn như: Sushi, Yakitori, Monjayaki. Trong phần hai này chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn thêm một vài món ăn đặc trưng riêng của Tokyo nhé.

Mỳ Ramen

Mỳ Ramen là một trong những món ăn rẻ nhất ở Nhật nhưng lại được rất nhiều người dân Tokyo và du khách tới đây ưa chuộng. Mỳ Ramen có nguồn gốc từ Trung Quốc và được du nhập vào Nhật Bản từ thời Meiji.

Ramen dần trở thành món ăn có hương vị riêng của Nhật Bản nhờ sự sáng tạo cũng như đôi bàn tay khéo léo của những vị đầu bêó Nhật. Mỳ Ramen trở thành một món ăn đặc trưng và cực kỳ nổi tiếng. Điểm phục vụ mỳ Ramen nổi tiếng nhất ở Tokyo là Fu – unji, đây là nơi sở hữu những bát mỳ ramen ngon đúng điệu nhất ở thủ đô nước Nhật.

Tonkatsu

Tonkatsu là một món ăn ngon, ra đời vào cuối thế kỷ 19 và được du khách yêu thích, đánh giá là một trong những món ăn ngon nhất của âm thực Nhật Bản.

Nguyên liệu để chế biến Tonkatsu gồm có: thịt lợn, bột chiên và các gia vị truyền thống khác. Những miếng thịt sẽ được chiên  trong chảo dầu nóng tới khi đạt độ giòn và mầu vàng nâu hấp dẫn thì thôi. Nước sốt dùng để chấm Tonkatsu có vị ngọt thơm, cay dịu, và thường được sử dụng kép với bắp cải và súp miso khi thưởng thức Tonkatsu.

Horumonyaki

Khi nhắc đến những món ăn ngon ở Tokyo thì không thể thiếu được Horumonyaki. Khi đặt chân tới Tokyo, du khách hãy thưởng thức món ăn tuyệt vời này để cảm nhận sâu sắc hơn về hương vị cũng như cách chế biến riêng biệt của người Nhật Bản.

20090516201100

Các nguyên liệu được sử dụng cho món ăn này là: Thịt bò hoặc thịt lợn, Rượu sake, hành lá, rau cải, và các loại gia vị khác.. Tuy món ăn này khá đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể tạo ra được đúng với hương vị của Horumoyaki.

Tới Tokyo du khách có thể tìm đến khu phố Shinjuku để có thể thưởng thức Horumonyaki.

Tempura

Tempura là một món ăn nổi tiếng của Nhật, Nó hấp dẫn du khách bởi hương vị thơn ngon và cách bài trí đẹp mắt. Là một món ăn ra đời sau Sushi nhưng Tempura có có những nét đặc trưng riêng của mình khiến cho người Nhật Bản rất yêu thích.

Nguyên liệu chủ yếu của Tempura hải sản tươi, rau, củ. Các nguyên liệu này sẽ được rửa, để ráo nước, sau đó thái nhỏ và nhúng vào hỗn hợp bột pha sẵn.

Nếu nhìn qua, du khách sẽ tưởng đây là những chiếc bánh bột chiên của Việt Nam, Nhưng khi nếm thử hương vị của nó sẽ khác hoàn toàn.

Tempura sẽ được thưởng thức cùng nước tương được pha thật loãng để đánh tan vị béo ngậy của món ăn và giúp thực khách cảm thấy ngon miệng hơn.

Trên đây là những món ăn độc đáo của Nhật nhất định phải thử khi đến Tokyo (Phần 2), khi đến tham quan Tokyo đừng quên thưởng thức những món ăn màn đậm hương vị Nhật Bản này nhé.

Related posts

Tại Sao Hàng Nhật Được Nhiều Người Ưa Chuộng?

admin

Vận Chuyển Hàng Nội Địa Nhật Bản về Việt Nam

admin

Những dịp sale lớn trong năm của UNIQLO Nhật Bản

admin

Leave a Comment