HƯỚNG DẪNKinh nghiệm mua sắm

Thế nào là hàng nội địa Nhật 

Thế nào là hàng nội địa Nhật 

Trong mỗi gia đình Việt ngày nay chắc chắn sẽ có ít nhất một món đồ có xuất xứ từ Nhật Bản. Điều đó để thấy rằng hàng hoá Nhật đều được mọi người tin dùng bởi chất lượng vượt trội và bền bỉ với thời gian. Tuy nhiên, hàng hoá Nhật có sự phân hoá rất đa dạng giữa hàng nội địa Nhật và hàng xuất khẩu.

Vậy hàng nội địa Nhật là gì? khác gì so với hàng xuất khẩu Nhật? Hãy cùng Hanaichi tìm hiểu qua bài viết này nhé. 

1. Hàng nội địa Nhật là gì? 

hàng nội địa nhật là gì

Hàng nội địa Nhật là gì? 

Hàng nội địa Nhật hay còn có tên gọi quốc tế là JDM – Japanese Domestic Market là hàng hóa được sản xuất để tiêu thụ trong nước Nhật và dành cho người dân Nhật Bản sử dụng. 

Hàng nội địa Nhật có 2 dạng, một là được sản xuất tại Nhật, hai là có thể được sản xuất từ những nước khác nhưng dưới sự giám sát chất lượng chặt chẽ của người Nhật. Mục đích của việc này là giảm giá thành sản xuất, được vận chuyển về Nhật và chỉ phục vụ thị trường Nhật. 

Có một đặc điểm để giúp bạn nhận biết đó có phải hàng nội địa Nhật hay không đó là trên bao bì sẽ ghi hoàn toàn bằng tiếng Nhật. Đối với dòng mỹ phẩm sẽ có hạn sử dụng là 3 năm kể từ khi mở nắp cho nên thường thì nhà sản xuất sẽ không in hạn sử dụng mà sẽ dùng mã code để kiểm soát. 

2. Những ngộ nhận về hàng nội địa Nhật 

ngộ nhận về hàng nội địa nhật

Những ngộ nhận về hàng nội địa Nhật 

Nhiều người thường nhầm tưởng rằng sản phẩm được in Made in Japan là hàng nội địa Nhật. Điều đó hoàn toàn không chính xác. 

  • Hàng Made in Japan là hàng nội địa Nhật? 

Câu trả lời là chưa chắc. Những sản phẩm được gắn mác “Made in Japan” đơn giản là thỏa mãn được các yêu cầu quy định của pháp luật Nhật. Tuy nhiên điều này không nói lên rằng hàng hoá đó được bán rộng rãi trong thị trường Nhật và chỉ dành cho người Nhật. 

Lý do thứ hai đó là có thể sản phẩm đó được sản xuất tại Nhật nhưng khi sản xuất họ sẽ chia ra làm 2 loại, một là chỉ dành cho nước Nhật và loại thứ hai là để xuất khẩu ra nước ngoài. Do đó, một số mặt hàng có mác Made in Japan nhưng thực chất lại không phải là hàng nội địa Nhật. 

Một yếu tố để quyết định đó có phải hàng nội địa Nhật hay không đó là sản phẩm đó được bán tại Nhật, được lưu hành rộng rãi trên thị trường Nhật, được người Nhật sử dụng và phải đảm bảo những tiêu chí, quy định khắt khe từ chính phủ Nhật. 

  • Hàng Nhật nội địa thì phải Made in Japan? 

Câu trả lời cũng là chưa chính xác. Made in Japan đơn giản chỉ là hàng hóa được sản xuất tại Nhật. Có rất nhiều hàng nội địa Nhật không có mác Made in Japan đó là bởi vì các sản phẩm đó được sản xuất bởi các nước thứ 2 như Thái Lan, Việt Nam… 

Mặc dù những sản phẩm này được sản xuất từ quốc gia khác nhưng dưới sự kiểm soát chất lượng và quy trình chặt chẽ từ Nhật. Các hàng hoá này sẽ được chuyển thẳng về Nhật và được kiểm soát dưới dạng mã vạch bắt đầu bằng 45 hoặc 49 (đây là mã JAN của Nhật)

Ví dụ: Phần lớn quần áo Uniqlo ở Nhật có mác “Made in China”. 

Xem thêm: Cách mua hàng Nhật nội địa chính hãng 

3. Phân biệt hàng nội địa Nhật và hàng Nhật xuất khẩu 

phân biệt hàng nội địa nhật

Phân biệt hàng nội địa Nhật 

Có nhiều cách rất dễ dàng để bạn biết đó có phải là hàng Nhật nội địa hay không. 

  • Bao bì của hàng Nhật nội địa có phần lớn là tiếng Nhật. Bao bì khá đơn giản và thực tế là còn hơi xấu nữa. 
  • Đối với mỹ phẩm Nhật nội địa sẽ không in ngày sản xuất và hạn sử dụng 
  • Bạn có thể truy cập vào website tiếng Nhật của nhà sản xuất để check xem đó có phải là hàng Nhật nội địa hay không. 

4. Vì sao nên sử dụng hàng nội địa Nhật? 

vì sao nên sử dụng hàng nội địa nhật

Điều đầu tiên chắc chắn phải nói đến đó là chất lượng. Nổi tiếng với sự khó tính trên toàn cầu, hàng hóa nội địa Nhật được sản xuất theo những nguyên tắc, tiêu chuẩn phù hợp với nhu cầu sử dụng và thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Hơn nữa các sản phẩm hàng nội địa Nhật được cải tiến không ngừng để đáp ứng với những tiêu chí khó tính của người tiêu dùng trong nước. 

Lý do thứ hai nên dùng hàng nội địa Nhật đó là bạn sẽ không bao giờ mua phải hàng giả. Con người Nhật Bản nổi tiếng trên cả thế giới về tính trung trực, kỷ luật và  đoàn kết, chính vì vậy sẽ không có trường hợp hàng giả, hàng nhái từ sản phẩm nội địa Nhật. 

5. Mua hàng nội địa Nhật giá rẻ ở đâu? 

Ngày nay không khó gì để bạn có thể mua được món hàng nội địa Nhật. Bạn có thể mua hàng nhật giá rẻ bằng những cách sau: 

  • Hàng xách tay Nhật. Với hình thức này bạn sẽ nhờ người bên Nhật mua hộ như du học sinh, người đi công tác hay tiếp viên hàng không… Họ sẽ vận chuyển hàng theo đường hàng không và không mất khoản thuế phí nào. Vì vậy đây là một cách mua hàng Nhật nội địa giá rẻ mà được nhiều người lựa chọn. 
  • Mua hàng nội địa Nhật bãi. Bạn có thể truy cập vào những website bán đồ Nhật cũ, đồ 2hand có nguồn gốc nội địa Nhật như Yahoo Auction, Mercari Japan, Rakuten… 

Xem thêm những website bán nội địa Nhật bãi tại Top 5 website mua hàng Nhật uy tín nhất 

  • Mua hàng qua các trang thương mại điện tử Việt – Nhật. Tại các website này sẽ kết nối khách hàng Việt Nam với các nhà cung cấp sản phẩm tại Nhật. Hanaichi chính là một trong những website giúp bạn mua hàng nội địa Nhật giá rẻ uy tín hiện nay tại Việt Nam. 

Hanaichi liên tục cập nhật những mặt hàng và chương trình ưu đãi, giảm giá từ các kênh thương mại hàng đầu tại Nhật, bao gồm Amazon, Rakuten, Adidas, Uniqlo…giúp người tiêu dùng dễ dàng mua được hàng nội địa Nhật giá rẻ. 

Đến đây, Hanaichi tin chắc rằng bạn đã hiểu thế nào là hàng nội địa Nhật một cách chính xác và đầy đủ nhất. Nếu có bất cứ thắc mắc gì về mua sắm hàng nội địa Nhật hay mua hộ hàng Nhật, hãy liên hệ với chúng tôi. Hanaichi hân hạnh được đồng hành và phục vụ quý khách hàng.

Related posts

Bảng size GU và cách chọn size quần áo GU chuẩn xác

admin

TOP 10 WEBSITE MUA HÀNG NHẬT NỔI TIẾNG NHẤT

admin

Cách Nhận Biết Giày Adidas Chính Hãng

admin

Leave a Comment