Chăm sóc daLÀM ĐẸP

Chuẩn 8 bước Skincare dưỡng da của người Nhật

Hai tuần để có một làn da trắng hồng mịn màng thì quả thực là rất khó khắn với chúng ta. Trong bài viết này, chúng tớ sẽ giới thiêụ cho các bạn các bước skincare dưỡng da chuẩn người Nhật gồm những gì để các bạn có thể tham khảo qua nhé.

Bước 1: Làm sạch da

Muốn bắt đầu một quá trinhg skincare, đầu tiên cần có 1 làn da khỏe mạnh và sạch. Nhiều bạn cho rằng, mình chỉ ở nhà mà không cần tẩy trang hay kem chống nắng. Thực ra không phải đâu. Cho dù bạn có ở trong nhà cũng cần phải dùng kem chống nắng và tẩy trang đều đặng đấy nhé.

Để làm sạch da, bạn cần phải có dàu tảy trang và sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình. Khi sử dụng dầu tảy trang cầu phải nhũ hóa thật sạch để tránh tình trạng dầu thừa còn đọng lại trên da mặt gây lên tình trạng mụn.

Đối với những bạn có làn da nhạy cảm thì nên sử dụng nước tẩy trang hoặc những loại dầu tẩy trang ở dạng lỏng.

Tuy đây chỉ là bước làm sạch da thì bạn cũng không nên bỏ qua hay làm sơ sài đâu nhé. Bởi nó là bước tiền đề cho những bước dưỡng da còn lại đấy.

Bước 2: Tẩy da chết

Sau khi đã là sạch da rồi, hãy tẩy da chết nhé. Trong quá trình skindcare thì bước này cũng khá quan trong đấy.  Một tuần chỉ nên tẩy da chết 1 đến 2 lần thôi nhé. Bước skincare này sẽ giúp làn da của bạn được tái sinh và hấp thụ cưỡng dưỡng chất của những bước skincare sau tốt hơn.

Gợi ý dành cho các bạn da mụn và da nhạy cảm thì có thể dùng tẩy da chết cure hoặc Muji, đầy là sản phẩm lành tính và dịu nhẹ, an toàn cho da và không gây kích ứng da.

Còn đối với những bạn da khô hoặc da thường có thể dùng sản phẩm tẩy da chết của Missha.

Bước 3: Sử dụng Toner làm dịu da

Sử dụng toner làm dịu da sẽ giúp da bạn được se khít lỗ chân lông và cân bằng độ Ph cho da. Đối với những bạn có làn da nhạy cảm thì nên chọn những loại toner không chứa cồn vì nó sẽ làm cho da bạn dễ bị khô và dị ứng.

Bước 4: Đắp mặt nạ giấy cho da

Sau một ngày mệt mỏi thì  đắp mặt nạ giấy sẽ giúp cho da bạn được thư giãn. Hãy chọn cho làn da đỏng đảnh của mình một loại mặt nạ giấy phù hợp nhé.

Nếu trong trường hợp bạn không đủ kinh tế để sử dụng mặt nạ giấy, thì các bạn có thể  sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên và có sẵn ở nhà để làm mặt nạ như: cà chua, dưa leo hay hộp sữa chua nhé.

Bước 5: Tinh chất dưỡng da

Để tăng cường độ khỏe mạnh cho làn da thì bạn hãy sử dụng những loại tinh chất dưỡng nhé. Hiện nay có loại tinh chất dưỡng phổ biến nhất để bạn có thể tùy ý lựa chọn phù hợp với da của mình nhé: Essence, Serum và Ampoule

Bước 6: Kem mắt

Vùng mắt dưới da là vùng cực kỳ nhạy cảm nên vì thế cần 1 loại kem dưỡng riêng dành cho vùng da này, đặc biệt các bạn trên 20 tuổi nên dùng là vừa.

Bước 7: Sữa dưỡng

Sữa dưỡng sẽ đặc hơn so với tone và lỏng hơn so với kem dưỡng. Cũng bởi ở dạng lỏng như vậy mà nó rất dễ ngấm vào da, giúp da chắc khỏe từ bên trong.

Da dầu thì nên sử dụng những loại sữa dưỡng có dạng gel hoặc dạng lỏng để không gây bết dính và dễ làm da bị nổi mụn nhé.

Bước 8: Kem dưỡng ẩm và mặt nạ ngủ

Bước này dành cho các loại kem dưỡng ẩm đậm đặc hơn essence, những bạn da dầu cũng có thể bỏ qua bước này nhưng các bạn da khô thì đừng quên nhé. Kem dưỡng cung cấp độ ẩm toàn diện cho cho và đồng thời khóa lại các dưỡng chất, đây cũng là bước quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da mặt.

Nếu muốn có một làn da trong veo như được ngậm nước thì bạn đừng bao giờ bỏ qua bước thoa mặt nạ ngủ. Mặt nạ ngủ là sản phẩm đặc trị dành cho da vào ban đêm, vì là mặt nạ ngủ đêm các bạ chỉ cần dùng 2-3 lần 1 tuần là đủ rồi nhé không nên quá lạm dụng.

Lưu ý quan trọng

Để làn da của bạn được bảo vệ một cách toàn diện nhất và không lãng phí công sức dưỡng da của bạn, thì hàng ngày bạn phải sử dụng kem chống nắng trong mọi thời tiết nhé.

Ngoài ra, xịt khoáng cũng là ột vật bất ly thân của con gái chúng mình nhé. Bất cứ khi nào làn da của bạn cảm thấy mệt mỏi chỉ cần xịt và xịt như một các reset lại làn da của bạn vậy đó.

Trên đây là những bước skincare dưỡng da của người Nhật. Hy vọng nwhngx thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình dưỡng da nhé. Chúc bạn luôn có một là da chắc khỏe.

Related posts

Collagen dạng bột ITOH 30 gói

admin

Nước uống Collagen 82X có tốt không?

admin

Phương pháp chăm sóc tóc đẹp chuẩn Nhật

admin

Leave a Comment