Thời TrangTin Tức

Top 20 thương hiệu giày Sneaker được yêu thích nhất hiện nay

Giày thể thao hay còn gọi Sneaker đang là loại phụ kiện quen thuộc, không thể thiếu đối với nhiều lứa tuổi. Nếu bạn cũng là một người “đam mê” giày thể thao, đừng bỏ qua Top 20 thương hiệu giày Sneaker được yêu thích nhất hiện nay dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu về giày Sneaker

1.1 Giày Sneaker là gì?

Sneaker là loại giày thể thao có phần đế mềm với phần trên được làm bằng vải, da hoặc bạt. Giày sneaker có vẻ ngoài khỏe khoắn, năng động, mang lại sự thoải mái cho người dùng. Thuật ngữ “sneaker” không chỉ dành riêng cho lĩnh vực thể thao mà nó còn được phát triển trở thành một item thời trang không thể thiếu đối với giới trẻ hiện nay.

 

Giày Sneaker hiện nay đang là mẫu giày được giới trẻ vô cùng yêu thích

 

1.2 Giày Sneaker có nguồn gốc như thế nào?

Giày sneaker thực sự đã xuất hiện từ thế kỷ 18 với sự ra đời của giày Plimsolls, tiền thân của sneaker. Plimsolls là những đôi giày đế cao su đầu tiên được sản xuất chuyên dụng để đi biển. Đế giày có một vạch ngang tương tự vạch trên thân tàu để chỉ mực nước tối đa cho phép. Nếu mực nước vượt quá vạch này thì chân người mang sẽ bị ướt. Ngày nay, một số giày sneaker vẫn giữ thiết kế vạch này trên đế giày.

Đầu thế kỷ 20 đánh dấu sự ra đời của nhiều công ty sản xuất giày nổi tiếng. Năm 1924, hai anh em người Đức Adi và Rudolf Dassler tạo ra thương hiệu Adidas, thống trị thị trường Đức. Năm 1948, Rudolph tách ra và thành lập Puma, trở thành đối thủ của Adidas. Cùng năm, Diadora từ Ý cũng ra đời, làm phong phú thêm thị trường giày sneaker. Từ những năm 1940 đến 1960, giày sneaker bắt đầu chú trọng đến kiểu dáng thời trang, đặc biệt là giới trẻ. Từ đó đến nay, nhiều thương hiệu giày sneaker nổi tiếng đã xuất hiện và chiếm được cảm tình của nhiều người trên toàn thế giới.

 

1.3 Các loại giày Sneaker phổ biến

1.3.1 Giày Sneaker Low-Top 

Đúng như tên gọi, giày sneaker low-top có thiết kế cổ thấp dưới mắt cá chân đặc trưng. Những ưu điểm nổi bật của loại giày này là sự nhẹ, gọn gàng và dễ dàng đi vào tháo ra. Do đó, giày sneaker low-top được ưa chuộng sử dụng trong những ngày thời tiết nắng nóng. Đây cũng là mẫu giày sneaker dễ phối đồ và được nhiều người ưa chuộng. Bạn có thể sử dụng giày low-top sneaker khi đi cafe hoặc đi picnic.

 

Giày sneaker low-top được ưa chuộng trong những ngày thời tiết nắng nóng

 

1.3.2 Giày Sneaker high-top

Đây là loại giày có phần cổ cao che hoàn toàn mắt cá chân và trọng lượng tương đối nặng. Sneaker high-top rất được ưa chuộng trong môn bóng rổ nhờ sự chắc chắn. Khả năng bảo vệ mắt cá chân rất tốt. Màu sắc đa dạng của những đôi giày này cũng khiến chúng được lòng nhiều tín đồ thời trang.

Sneaker high-top rất được ưa chuộng trong môn bóng rổ

 

1.3.3 Giày Sneaker Slip-on

Kiểu thiết kế Slip-on là một trong những kiểu dáng sneaker mới nhất hiện nay. Những đôi giày này thông thường sẽ không có dây giúp mang lại sự tiện lợi và thoải mái. Nhờ vậy, nhiều người nhanh chóng yêu thích sử dụng slip-on trong công việc, vui chơi và các hoạt động thường ngày.

Sneaker Slip-on được yêu thích sử dụng trong các hoạt động thường ngày

2. Những thông tin cần biết khi mua giày Sneaker

2.1 Chọn giày Sneaker phù hợp với dáng

Việc lựa chọn giày sneaker phù hợp với dáng người sẽ giúp bạn thoải mái khi di chuyển. Ngoài ra còn tôn lên vẻ đẹp và phong cách cá nhân. Đối với dáng người cao và gầy, giày high-top và chunky là lựa chọn lý tưởng. Chúng giúp cân đối cơ thể và tạo điểm nhấn. Người có vóc dáng thấp và nhỏ nên chọn giày low-top và slip-on để tạo cảm giác đôi chân dài hơn. Với dáng người to và mập, giày mid-top sẽ giúp che bớt phần mắt cá chân. Và giày đơn sắc, tối màu sẽ tạo sự tinh tế và gọn gàng. Cuối cùng, những ai có dáng người cân đối có thể thoải mái lựa chọn nhiều kiểu giày khác nhau để thể hiện phong cách riêng.

 

2.2 Chú ý về chất liệu giày

Chất liệu giày cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự thoải mái, độ bền và phong cách của đôi giày. Giày làm từ da thật thường có độ bền cao, mềm mại và thoáng khí, nhưng cần được bảo dưỡng kỹ lưỡng. Chất liệu vải tổng hợp hoặc vải lưới thường nhẹ, thoáng và dễ vệ sinh, phù hợp cho các hoạt động thể thao. Ngoài ra, giày với đế cao su mềm dẻo sẽ giúp giảm chấn động và mang lại cảm giác êm ái khi di chuyển. Việc lựa chọn chất liệu phù hợp sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt hơn và kéo dài tuổi thọ của đôi giày.

 

2.3 Bảo quản và vệ sinh giày Sneaker

Bảo quản và vệ sinh giày Sneaker là bước quan trọng để giữ cho chúng luôn mới mẻ và bền đẹp. Sau khi sử dụng, nên lau chùi bụi và bẩn bằng cách sử dụng một cọ mềm hoặc khăn ẩm. Nếu giày có bẩn nặng, bạn có thể sử dụng nước ấm pha loãng với một ít xà phòng để lau sạch.

Đối với phần trên của giày làm từ vải hoặc vải lưới, bạn có thể rửa bằng tay hoặc bằng máy giặt với chế độ nhẹ nhàng. Sau đó, để giày tự nhiên khô hoặc sử dụng máy sấy ở nhiệt độ thấp.

Cuối cùng, khi không sử dụng hãy bảo quản giày ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và ẩm ướt. Bạn cũng có thể sử dụng túi hoặc hộp đựng giày để bảo quản chúng. Bằng cách này bạn sẽ giữ được đôi giày Sneaker của mình luôn sạch sẽ và bền đẹp trong thời gian dài.

 

3. Các thương hiệu giày Sneaker được yêu thích nhất hiện nay 

3.1 Hãng Adidas 

Sẽ là thiếu sót lớn nếu không nhắc đến thương hiệu giày nổi tiếng Adidas, ông trùm của ngành giày thể thao. Lý do là các sản phẩm của Adidas được phân loại rất đa dạng, phù hợp với túi tiền của mọi người. 

Adidas rất tỉ mỉ trong từng sản phẩm mà nó mang đến. Sự phong phú của văn hóa thời trang được thể hiện qua những sản phẩm nổi tiếng như: Stan Smith, Super Star, Yeezy 350 V2 Israfil. Hiện nay, hệ thống cửa hàng Real Adidas đã có mặt tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác trên thế giới..

Giày adidas được thiết kế phong cách, mang lại sự thoải mái, chắc bền

 

3.2 Hãng Nike

Nike – là một trong những hãng giày thể thao nổi tiếng số 1 thế giới được các vận động viên nổi tiếng như Ronaldo, Tiger Woods, Neymar… tin dùng.

Thiết kế giày sneaker của Nike là sự hội tụ của những yếu tố thời trang – tính ứng dụng – công nghệ. Những sản phẩm giày dành riêng cho hoạt động thể thao cũng được đánh giá cao, mang lại sự thoải mái tuyệt đối. Một số sản phẩm phổ biến bao gồm: Nike Air Force 1, Nike Air Jordan, Air Max.

Nike là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách và chức năng, phù hợp với mọi hoàn cảnh

 

3.3 Hãng giày Vans

Tương tự như Adidas và Nike, Vans cũng là hãng giày nổi tiếng trong làng thời trang thể thao. Sản phẩm của Vans tuy đơn giản nhưng mang lại sự tiện lợi, thoải mái, giá cả phải chăng. Vì vậy, khách hàng lớn của Vans phần lớn là giới trẻ, sinh viên sử dụng hàng ngày. Một số sản phẩm tiêu biểu của Vans gồm có Vans Old Skool buộc dây truyền thống, Slip On, Classic Authentic.

Giày Vans đơn giản, thoải mái, giá cả phải chăng.

 

3.4 Hãng giày Converse

Theo khảo sát, hơn 70% giới trẻ Châu Âu đều sở hữu cho mình ít nhất một đôi Converse trong tủ. Điều này chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của dòng sneaker truyền thống này.

Tất cả các sản phẩm giày của Converse đều mang đậm hơi hướng cổ điển với kiểu dáng cột dây basic. Chất liệu đa phần đều là những đôi giày vải với logo hình ngôi sao đặc trưng.

Đặc biệt, Converse được coi là thương hiệu giày nổi tiếng và bán chạy nhất thế giới nhờ phân khúc đa dạng và rất được ưa chuộng ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Một số sản phẩm thông dụng có thể kể đến như: All Star, Classic, Converse 1970s… 

Giày Converse được ưa chuộng ở nhiều lứa tuổi khác nhau

 

3.5 Hãng Fila

Fila là một thương hiệu cực kỳ nổi tiếng trên toàn thế giới và phù hợp với mọi đối tượng. Trải qua 90 năm hình thành và phát triển, ngày nay Fila đã trở thành thương hiệu giày hàng đầu tại Ý nói riêng và thế giới nói chung.

Fila gây ấn tượng mạnh với thiết kế màu trắng, xám và nâu bóng bẩy nhưng vẫn trẻ trung, năng động. Những sản phẩm này phù hợp với mọi hoàn cảnh, từ đi chơi, dạo phố đến đi làm. Ngoài thiết kế, Fila còn cung cấp những sản phẩm chất lượng có khả năng thấm hút tốt và không gây đau chân. Một số mẫu giày Fila bạn có thể tham khảo là: Fila Ray, Fila Disruptor II, Fila Chunky… 

Giày Fila màu trắng với thiết kế trẻ trung, năng động

 

3.6 New balance

New Balance là thương hiệu rất được ưa chuộng tại các nước Châu Á như Hàn Quốc, Việt Nam. New Balance mang đến những sản phẩm bền bỉ và thoải mái cho người tiêu dùng. Các sản phẩm này có thể sử dụng cả ngày mà không gây cảm giác đau nhức, mỏi chân. Bạn có thể tham khảo: New Balance 574, New Balance 1600, New Balance 576..

 

Giày New Balance mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

 

3.7 Reebok

Tuy không phổ biến trong làng thể thao nhưng Reebok lại được biết đến rộng rãi trong làng thời trang. Sản phẩm công nghệ chất lượng cao mang lại lợi thế lớn cho giày Reebok. Reebok thiết kế những đôi giày kết hợp với trang phục thể thao cầu kỳ giúp phối đồ đẹp mắt. Bạn có thể tham khảo các mẫu giày sau: Classic Leather, Dual Pump Runner, Pump Supreme..

Giày Reebok với thiết kế cầu kỳ giúp phối đồ đẹp mắt

 

3.8 Puma

Puma là hãng giày nổi tiếng, lâu đời đến từ Đức với logo hình con báo đặc trưng. Từ xa xưa, Puma đã được biết đến rộng rãi nhờ quảng bá tên tuổi các cầu thủ bóng đá như: Diego Maradona, Sergio, Francescoli.

Puma kinh doanh nhiều sản phẩm thể thao nhưng tích cực hơn trong lĩnh vực sản xuất giày hiện đại. Các mẫu giày quan trọng nhất của Puma bao gồm: Puma Ember Trail, Cell Alien OG, LOADCELL Omega Manga Cult..

Giày Puma với kiểu dáng hiện đại và chất liệu cao cấp

 

3.9 Asics 

Thương hiệu giày thể thao hàng đầu thế giới của Nhật Bản thuộc về Asics. Là hãng giày nổi tiếng với nét văn hóa lâu đời đặc trưng của xứ sở hoa anh đào, Nhật Bản. Ngoài giày, Asics còn sản xuất nhiều sản phẩm khác như vợt, bóng tennis, đồ thể thao.

Giày Asics có một điểm đặc biệt: phần gót có đệm tạo cảm giác thoải mái khi đi bộ. Công nghệ GEL tiên tiến và thiết kế đơn giản với đường sọc đậm chất Nhật.  Asics ngày nay đã trở thành thương hiệu giày được những người trung niên và lớn tuổi lựa chọn. Một số mẫu giày Asics mà bạn nên sở hữu đó là: Asics Gel Venture, Asics Gel Lyte III, Asics Gel Nimbus 20…

Giày Asics thường được những người trung niên và lớn tuổi lựa chọn

 

3.10 Mizuno

Không giống như các thương hiệu giày thể thao nổi tiếng khác, Mizuno đặt trọng tâm rất nhiều vào dòng sản phẩm giày thi đấu cho các môn như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, chạy, … Các đôi giày của Mizuno được ứng dụng công nghệ cao để chống sốc. Giúp phân tán lực tác động, tạo sự ổn định trong mỗi vận động của người mang. Điển hình như đôi Mizuno Neo hay Mizuno Monarcida có trọng lượng nhẹ, ôm chân,…

Giày bóng đá Mizuno hỗ trợ tốt cho các cầu thủ sử dụng trên nền sân cỏ nhân tạo

 

3.11 Balenciaga

Vài năm trở lại đây, Balenciaga chính thức ghi tên mình vào danh sách các thương hiệu giày nổi tiếng thế giới với sự ra mắt của dòng Balenciaga Triple S. Không thể phủ nhận Triple S có phong cách “tất” táo bạo và độc đáo. Nó đã trở thành một cơn sốt trong ngành thời trang. Không chỉ Triple S, phong cách của Balenciaga cũng dần độc đáo hơn. Một số sản phẩm có thể kể đến như: Track Trainer, Speed ​​Trainer Cuffed…

Giày Balenciaga với phong cách táo bạo và độc đáo

 

3.12 Supreme

Là một trong những hàng giày đắt nhất thế giới, khách hàng của Supreme phần lớn là những người giàu có và sẵn sàng chi ra số tiền lớn, thậm chí hàng triệu USD.

Giày Supreme đều được ưa chuộng không chỉ vì giá thành mà còn vì số lượng có hạn. Vì vậy, việc mọi người tranh nhau sở hữu những đôi giày này là điều đương nhiên. Supreme mang đến những sản phẩm vô cùng nổi bật như:

Yeezy 350 V2 Supreme, Supreme x Air More Uptempo “Metallic Gold”…

Trong các thương hiệu giày nổi tiếng, giá Supreme khá là đắt

 

3.13 Alexander McQueen

Alexander McQueen – hãng giày thời trang đại diện cho tầng lớp sành điệu.

Bằng những sáng tạo của mình, Alexander McQueen đã gây sốt trong giới thời trang. Đế dày với tông màu trắng chủ đạo nên nó còn có một cái tên vui nhộn khác: Giày Bánh Mì.

Tuy giá hơi cao nhưng những gì Alexander McQueen mang lại rất đáng để bạn cho vào tủ đồ. Một số mẫu tham khảo: Oversize, Pink Oversize..

Giày McQueen MCQ Sneaker Nam Nữ Thời Trang Giá Rẻ Đẹp

 

3.14 MLB

MLB là thương hiệu của tập đoàn F&F – tập đoàn thời trang lớn nhất Hàn Quốc hiện nay. Lấy cảm hứng từ bóng chày kết hợp thời trang, MLB tạo ra những sản phẩm đa dạng và phong cách streetwear. Đặc biệt, giày MLB làm từ chất liệu vải da cao cấp và thiết kế đế cao sành điệu giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Hiện nay, giới trẻ châu Á, đặc biệt tại Việt Nam, đang rất ưa chuộng giày MLB Dodger, MLB LA, MLB Boston, MLB N…

MLB Korea được xem là lựa chọn hàng đầu cho các bạn trẻ muốn thể hiện cá tính riêng

 

3.15 Akka 

Một thương hiệu dù xuất hiện tại Việt Nam không quá lâu, tuy nhiên, dấu ấn của giày Akka để lại là vô cùng đậm nét. Akka sử dụng Microfiber – một chất liệu da nhân tạo vô cùng cao cấp. Đế giày được thiết kế từ  cao su đúc nguyên khối, tạo ra sự linh hoạt, chắc chắn. Phần lót giày với chất liệu EVA có khả năng chống sốc và đem lại sự êm ái tuyệt vời. 

Một số mẫu giày Akka nổi bật là Akka Speed, Akka Control, Akka Powder,…

Giày đá bóng AKKA – Thương hiệu giày đá bóng Việt Nam

3.16 Mira 

Giày đá bóng của Mira là sản phẩm “made in Việt Nam” chính hiệu và đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người sử dụng. Các sản phẩm giày Mira được làm từ chất liệu da cao cấp chắc chắn, chống bám bẩn. Trọng lượng giày cực nhẹ nên có thể hỗ trợ người chơi chơi bóng với tốc độ cao. Các mẫu giày Mira được giới trẻ ưa chuộng hiện nay là Mira Sky S1, Mira Sky S2, Mira Sky S4.

 


Mira Sky S4 được thiết kế với kiểu dáng hiện đại và ôm sát chân

 

3.17 Promax

Giày Cầu lông Promax là sản phẩm do tập đoàn Động Lực Việt Nam sản xuất. Cực kỳ phù hợp cho những ai đang tìm kiếm một đôi giày cầu lông giá hợp lý và bền. Giày cầu lông Promax nổi trội là mẫu giày cầu lông đẹp, giá rẻ, chuẩn chỉ dành cho người chơi phong trào. Giày được thiết kế theo cỡ chân của người Việt, với form ôm gọn bàn chân, thoáng khí. Mặt đế cao su tự nhiên rất bám sàn, chống trơn trượt giúp hạn chế tối đa chấn thương. Giày cho độ êm rất ổn, cho phép người chơi có khả năng di chuyển trên sân vô cùng linh hoạt. 

Một số mẫu giày cầu lông Promax đang được ưa chuộng: Promax 19004 – Tím Vàng, Promax 19004 – Xanh Đen,  Promax 19004 – Trắng Đen, Promax 20001 – Đỏ Đô.

Giày cầu lông thương hiệu Promax – Lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc giá rẻ

 

3.18 Lining

Lining là một trong những thương hiệu danh tiếng nổi lên từ Trung Quốc, là công ty chuyên về giày chạy bộ. Giày chạy bộ Lining có thiết kế thời trang, khỏe khoắn và ấn tượng, chuyên dụng cho hoạt động thể thao. Giày cho cảm giác ôm chân, chắc chắn, vừa vặn và thoải mái.

Một số mẫu giày Lining nổi bật:  Lining Halberd LITE AYTQ 019-1, lining Yinlang AYTR009-2, Lining Sonic boom OP 4.0.

Giày chạy bộ Lining ứng dụng công nghệ tiên tiến, tạo độ êm, giảm áp lực mỏi chân.

 

3.19 Jogarbola

Jogarbola là thương hiệu nổi tiếng về trang phục thể thao của Nhật Bản. Giày tennis Jogarbola thường nằm ở phân khúc cận cao cấp, đảm bảo độ bền cũng như sự thoải mái cho người dùng. Hãng thường sử dụng kết hợp các gam màu nổi như xanh navy, xanh neon, đỏ, cam,… hút mắt. Các mẫu giày Jogarbola thường có trọng lượng nhẹ, dễ mang cho người sử dụng. 

Một số mẫu giày được đánh giá cao nhất của thương hiệu Nhật Bản này là: Jogarbola 21111, Jogarbola JG-222064,  Jogarbola JG-220822, J-pro 0.1.

Các mẫu giày Jogarbola thường có trọng lượng nhẹ, dễ mang cho người sử dụng.

3.20 Anta

Anta được ví như ông trùm ngành thời trang Trung Quốc từ giày, dép. Tại Việt Nam, thương hiệu này cũng là một trong những thương hiệu được các bạn trẻ cực kỳ ưa chuộng trong thời gian gần đây. Lý do là bởi vì Anta sở hữu những sản phẩm đa dạng về mẫu mã, chất lượng cực đỉnh và lại có mức giá vừa phải phù hợp với tình hình kinh tế. 

Một số dòng sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu này là: Giày Anta Chạy Bộ Nam 81915565-1, Giày Anta 82915572 – 6, Giày Nam 81915588-1, Giày Anta Sneaker nữ 82918855-2. 

Anta là một trong những thương hiệu được giới trẻ ưa chuộng trong thời gian gần đây.

 

Hi vọng với 20 thương hiệu giày Sneaker được yêu thích nhất trên đây, bạn đọc sẽ sớm lựa chọn được mẫu giày sneakers phù hợp cho mình.

 

Mọi thắc mắc về mảng mua hộ hàng Nhật, quý khách vui lòng liên hệ với Hanaichi theo thông tin sau:

Related posts

Các Dòng Giày Adidas Đình Đám Hiện Nay

admin

5++ gợi ý shopping vào dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay

admin

Những Mẫu Áo Khoác Lông Vũ UNIQLO Đẹp Nhất Cho Mùa Đông

admin

Leave a Comment