Tin TứcVề Hanaichi

5 ĐIỀU BẠN CẦN PHẢI BIẾT VỀ HÀNG NỘI ĐỊA NHẬT XÁCH TAY

Từ lâu, người Việt Nam quan niệm “hàng Nhật chất lượng cao” và hình thành thói quen “chuộng hàng Nhật”. Nhận thấy nhu cầu dùng hàng Nhật quá lớn, nhiều người lao động và du học sinh tại Nhật đã gửi hàng từ Nhật về Việt Nam để bán. Từ đó, xuất hiện “Hàng nội địa Nhật” và “Hàng Nhật xách tay”. Vậy “Hàng nội địa Nhật” là gì? Hôm nay, Hanaichi sẽ cùng bạn tìm hiểu nhé.

1. Hàng nội địa Nhật, Hàng Nhật xách tay là gì?

Trước tiên, hãy tìm hiểu xem “Hàng nội địa là gì?”. Hàng nội địa là hàng hóa được sản xuất dành riêng cho người tiêu dùng của một đất nước, chỉ được bán tại thị trường của đất nước đó.

Điều đó có nghĩa: Hàng nội địa Nhật là hàng hóa được sản xuất dành riêng cho người tiêu dùng Nhật Bản, chỉ được bán tại thị trường Nhật Bản. Các hàng hóa này phải thỏa mãn với tiêu chí và chất lượng chuẩn JIS (chữ viết tắt của Japanese Industrial Standard – Tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản).

Hàng Nhật xách tayhàng nội địa Nhật được các cá nhân mua trực tiếp tại Nhật, mang về hoặc gửi về Việt Nam qua đường Hàng Không.

Một góc cửa hàng Nội địa Nhật Hanaichi

Một gian hàng nội địa Nhật của siêu thị Hanaichi

2. Lý do nên chọn Hàng nội địa Nhật?

Lý do rất đơn giản, chỉ hai từ “chất lượng”. Nhật Bản vốn dĩ là một trong những thị trường khó tính nhất thế giới. Tiêu chuẩn JIS Nhật Bản được mệnh danh là một trong những tiêu chuẩn khắt khe nhất trên thế giới về độ an toàn cũng như chất lượng.

Con người và tính cách người Nhật luôn được cả thế giới ngưỡng mộ. Họ có ý thức, trung thực, kỷ luật cao, đoàn kết và đặc biệt rất chú trọng giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Đối với mỗi doanh nghiệp, thương hiệu Nhật Bản “chất lượng sản phẩm là danh dự của quốc gia” nên họ luôn phấn đấu không ngừng để sản xuất ra những sản phẩm tốt nhất.

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều sản phẩm xách tay từ các đất nước trên thế giới, trong đó có của các nước Âu – Mỹ, tuy nhiên, hàng xách tay Nhật vẫn được ưa chuộng nhất. Bởi cơ địa người Nhật và người Việt Nam giống nhau, đều là người Á Đông nên các sản phẩm mỹ phẩm hay thực phẩm chức năng nội địa Nhật phù hợp với người Việt Nam hơn.

> Hơn 1.000+++ sản phẩm mỹ phẩm và thực phẩm chức năng nội địa Nhật đang được bán tại siêu thị hàng Nhật Hanaichi. Tham khảo ngay tại đây.

3. Những ngộ nhận về hàng xách tay nội địa Nhật

Suốt gần 10 năm bán Hàng nội địa Nhật, Hanaichi thấy rằng có rất nhiều những ngộ nhận về Hàng xách tay – Hàng nội địa Nhật. Dưới đây là hai ngộ nhận mà chúng mình gặp phải nhiều nhất từ khách hàng.

3.1. Bao bì long lanh, xịn sò?

Hanaichi từng gặp nhiều khó khăn khi giải thích câu hỏi “Tại sao lọ glucosamine không có seal hay màng nhôm niêm phong ở miệng lọ mà chỉ được nhét nilon sơ sài?”. Không phải vì không biết giải thích thế nào, mà thực sự lý do rất khó tin.

Thực phẩm chức năng Nhật có túi nilon trong lọ

Lọ bổ não DHA 1000 có túi nilon bên trong (Nguồn: MXH)

Đa số các sản phẩm thực phẩm chức năng nội địa Nhật đều được đóng gói như vậy, tức là mỗi sản phẩm chỉ được nhét nilon trên miệng lọ. Vốn dĩ người Nhật có lối sống tối giản, họ đơn giản hóa tất cả mọi thứ. Không cần hộp đẹp, không cần đóng gói cầu kì. Với doanh nghiệp thì đây cũng là một cách để tiết kiệm tối đa chi phí sản xuất, một lời khẳng định về chất lượng sản phẩm “không cần seal/màng nhôm, sản phẩm của chúng tôi vẫn giữ được chất lượng ban đầu”.

Viên uống tăng chiều cao GH Creation EX

Viên uống tăng chiều cao GH Creation

3.2. Hàng nội địa Nhật phải là hàng “Made in Japan”

3.2.1. Hàng Nội Địa Nhật phải là hàng “Made in Japan”

Trong quá trình bán hàng, Hanaichi gặp rất nhiều thắc mắc rằng “tại sao con robot hút bụi chị vừa nhận lại Made in China”, “Shop ơi. Tại sao trên lọ nước hoa hồng Shiseido Aqualabel mình vừa nhận lại là Made in Vietnam”,… Rất nhiều, rất nhiều câu hỏi tại sao mà chúng mình nhận được từ khách hàng. Vậy tại sao?

Áo chống nắng Airism làm mát UNIQLO made in Vietnam

Áo chống nắng UNIQLO Made in Vietnam

Thực tế, Nhật Bản là một trong những đất nước có dân số già nhất thế giới, thiếu nguồn lao động trầm trọng. Bên cạnh đó, thị trường thì ngày càng cạnh tranh gắt gao về giá, để giảm tối đa các chi phí và đảm bảo chất lượng, các doanh nghiệp Nhật Bản buộc phải xây dựng hoặc thuê nhà máy, xưởng sản xuất ở các nước khác có nguồn nhân công rẻ như Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan, Bangladesh,… và Việt Nam. Trong đó, Trung Quốc được mệnh danh là công xưởng của thế giới, luôn luôn là nước được lựa chọn đầu tiên bởi nguồn lao động dồi dào và giá rẻ.

Một nhà máy may của UNIQLO tại Trung Quốc

Một nhà máy may của UNIQLO tại Trung Quốc (Nguồn: Nikkei)

Dù được sản xuất tại đất nước khác, các sản phẩm vẫn phải đáp ứng được các yêu cầu về thiết kế, nguyên vật liệu và tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản. Có rất nhiều trường hợp các công ty Nhật cung cấp luôn cả nguyên vật liệu, xưởng sản xuất chỉ cần gia công. Tất cả sản phẩm sau khi sản xuất xong đều phải qua kiểm duyệt kỹ lưỡng một lần nữa và phải đạt tiêu chuẩn khắt khe mà Nhật Bản yêu cầu thì mới được nhập khẩu và bày bán trên thị trường nội địa Nhật.

Giờ bạn đã có thể yên tâm phần nào về Hàng Nhật nội địaMade in China” và “Made in Vietnam” rồi nhé.

> Xem ngay gian hàng gia dụng chuẩn nội địa Nhật “Made in China” giá siêu tốt tại đây.

3.2.2. Hàng Made in Japan là Hàng Nhật nội địa?

Đáp án là không hoàn toàn chính xác.

Ở Việt Nam, có Hàng Việt Nam xuất khẩu, thì ở Nhật Bản cũng có Hàng Nhật xuất khẩu.

Có rất nhiều sản phẩm sản xuất tại Nhật “Made in Japan” với mục đích xuất khẩu, mà không bán tại thị trường Nhật. Hoặc cũng có rất nhiều sản phẩm được sản xuất với hai phiên bản “Nội Địa” và “Xuất Khẩu”. Cụ thể, Hàng Nhật xuất khẩu và Hàng Nhật nội địa khác nhau ở điểm nào thì chúng mình cũng tìm hiểu tiếp nhé.

Sữa meiji Nhật xuất khẩu Made in Japan

Sữa Meiji Nhật xuất khẩu dạng thanh Made in Japan.

4. Hàng Nhật xuất khẩu có gì khác so với hàng Nhật nội địa?

Như đã tìm hiểu về Hàng nội địa Nhật ở trên, chúng mình có thể hiểu nôm na rằng:

Hàng Nhật nội địa thì đạt tiêu chuẩn Nhật, chỉ bán cho thị trường Nhật. Còn Hàng Nhật xuất khẩu thì đạt tiêu chuẩn của nước nhập khẩu, được xuất từ Nhật sang thị trường các nước khác.

Vì tiêu chuẩn mỗi thị trường khác nhau nên xảy ra câu chuyện cùng một loại hàng nhưng khi xuất khẩu sang các thị trường khác nhau thì giá khác nhau. Thị trường cạnh tranh khốc liệt, để đảm bảo sự sống còn và phát triển của mình, các doanh nghiệp phải thay đổi tiêu chuẩn, chất lượng của sản phẩm để có mức giá phù hợp với từng thị trường. Đây chính là lý do vì sao giá của Hàng Nhật nhập khẩu tại Việt Nam rẻ hơn Hàng Nhật nội địa.

Điểm khác biệt dễ nhận biết nhất giữa Hàng Nhật xuất khẩuHàng Nhật nội địa là bao bì của sản phẩm. Trên bao bì của Hàng Nhật nội địa, chữ sẽ được in bằng tiếng Nhật, ngoại trừ chữ “Made in Japan” hoặc “Made in nước sản xuất” và một vài từ quốc tế. Còn bao bì của Hàng Nhật xuất khẩu thường được được in bằng ngôn ngữ khác, không phải tiếng Nhật, có thể là ngôn ngữ của nước nhập khẩu hoặc tiếng Anh.

Sữa meiji Nhật xuất khẩu và nội địa

Sữa meiji cho bé từ 0-1 tuổi

> Các mẹ có thể mua Sữa Meiji nội địa Nhật chuẩn cho bé tại đây.

5. Hàng Nhật xách tay và Hàng nhập khẩu Nhật cái nào tốt hơn?

Đây thực sự là một câu hỏi vừa khó vừa dễ. Chúng mình cùng nhau phân tích một chút để có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhé.

Sau những gì đã tìm hiểu ở trên thì:

Hàng Nhật nội địa sẽ có giá thành rất cao và cùng với đó chất lượng sẽ được đảm bảo: hạn chế tối đa hương liệu hóa học có trong sản phẩm, mà chủ yếu sẽ là thành phần tự nhiên, an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Hàng Nhật nhập khẩu thì giá thành sẽ rẻ hơn, tiêu chuẩn và chất lượng của sản phẩm bị thay đổi. Cụ thể là đối với thị trường tiêu dùng Việt Nam, tiêu chuẩn và chất lượng của sản phẩm bị giảm so với Hàng nội địa Nhật. Tuy nhiên, không phải vì thế mà Hàng nhập khẩu Nhật là hàng có chất lượng thấp, không đảm bảo. Các sản phẩm nhập khẩu Nhật vẫn là những sản phẩm rất tốt và giá thành lại rất phù hợp với thu nhập của người Việt Nam.

Hàng Nhật chất lượng cao

Hàng Nhật vẫn luôn là hàng chất lượng cao

6. Hanaichi có phải là shop Hàng nội địa Nhật uy tín?

Hiện nay, có rất nhiều cửa hàng Hàng Nhật xách tay, để tìm ra một cửa hàng uy tín thực sự rất khó. Hơn 100.000 khách hàng đã trao niềm tin cho Hanaichi, vậy Hanaichi có uy tín?

Chuỗi siêu thị hàng nội địa Nhật Hanaichi

Chuỗi siêu thị hàng Nhật Hanaichi.

Hanaichi tiền thân là Hana Shop, sở hữu hai fanpage facebook là “Hanaichi – Order hàng Nhật” và “Hanaichi – Siêu thị hàng Nhật“. Hanaichi được thành lập vào năm 2013 bởi cô chủ xinh đẹp, tài giỏi, hiện đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản. Toàn bộ các sản phẩm đang được bày bán tại Hanaichi, đều được chính tay chị lựa chọn và gửi về Việt Nam.

Với gần 10 năm hoạt động, được ủng hộ bởi hơn 100.000 khách hàng, Hanaichi vẫn tiếp tục, miệt mài cố gắng để chữ “Ichi” (trong tiếng Nhật có nghĩa là số 1) ngày càng tròn trĩnh và hoàn thiện hơn.

> Hiện Hanaichi có rất nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá siêu sốc đang chờ đón các bạn. Số lượng CÓ HẠN. Mua hàng ngay tại đây.

Trên là toàn bộ những thông tin mà chúng mình tìm hiểu được. Nếu thấy hay thì hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân nữa nhé.

Related posts

DANH SÁCH STORE ADIDAS VIỆT NAM

admin

Trang phục UNIQLO trong mùa đông dành cho bé yêu

admin

HANAICHI RA MẮT SÀN TMĐT HÀNG NHẬT BẢN CHO NGƯỜI VIỆT (6/5/2020)

admin

Leave a Comment