Chăm sóc sức khỏeMẹo vặt cuộc sốngThực phẩm chức năng

Cung cấp đủ Vitamin C cho mùa dịch Covid – 19

Hiện nay, dịch virus Corona chủng mới có dấu hiệu tăng lên, việc tăng cường sức đề kháng thông qua các dinh dưỡng hàng ngày là một vấn đề đán được lưu tâm. Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, sẽ giúp bạn có một hệ miễn dịch tốt. Chính vì vậy, việc tăng cường vitamin C là một trong những các giúp tăng cường hệ miễn dịch rất tốt.

Những thực phẩm giàu Vitamin C

Vitamin C là một loại Vitamin tan trong nước. Có rất nhiều trong các loại trái cây như: cam, quýt, kiwi, ớt chuông, đu đủ chin và cũng có trong một số loại rau, củ quả.

Vitamin C góp phần quan trọng trong việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Nhưng nếu không biết bổ sung đúng cách hay bảo quản và chế biến thực phẩm vệ sinh, hợp lý sẽ gây ra thiếu hụt vitamin C.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng  cho biết, nhu cầu Vitamin C ở một người trưởng thành cần  từ 70mg đến 100mg mỗi ngày. Trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, chúng ta nên tăng them lượng Vitamin C dung nạp từ 200gm đến 300gm mỗi ngày.

Tùy vào hoạt đồng hàng ngày của bạn cũng như nhu cầu của cơ thể cần mỗi ngày mà ăn uoogns sao cho đủ lượng vitamin C được khuyến nghị

Cách chế biến và bảo quản Vitamin C

Do đặc tính dễ tan trong nước, Vitamin C sẽ dễ bị mất đi trong quá trình chế biến và bảo quản. Phương pháp tốt nhất để hấp thụ trực tiếp và triệt để vitamin C thì bạn có thể ăn những loại trái cây tương, rau trộn.

Khi chế biến rau củ, thì bạn nên xào nhanh hoặc chần qua trong một thời gian ngắn, tránh đun nấu lâu sẽ làm mất đi lượng vitamin C có trong thực phẩm.

Khi bảo quản rau củ có chứa Vitamin C trong ngăn mát tủ lạnh, bạn nên bọc túi ni lông ở ngoài hoặc để trong hộp đừng trái cây, rau củ. Chúng không bị héo thì lượng vitamin Ctrong đó cũng khoogn bị mất.

Ngoài những loại rau củ có chứa vitamin C ra thì bạn cũng có thể uống những sản phẩm, thực phẩm chức năng có chứa vitamin C

Trên đây là những thông tin về việc bổ sung Vitamin C – Đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19. Hy vọng những thông tìn sẽ giúp ích cho bạn được phần nào trong quá trình phòng chống dịch bệnh covid – 19 hiện nay.

Related posts

Cách Giặt Ướt Áo Lông Vũ Uniqlo Bền Đẹp

admin

20++ món quà 20/10 độc đáo và ý nghĩa tặng phái đẹp

admin

8 Cách Buộc Dây Giày Thể Thao Sáng Tạo, Phá Cách

admin

Leave a Comment