HƯỚNG DẪNKinh nghiệm mua sắm

Kinh nghiệm mua đồ cũ online trên Mercari JP

Kinh nghiệm mua đồ cũ online trên Mercari JP 

Với khối lượng sản phẩm nội địa Nhật đa dạng, phong phú với giá cả cực kỳ rẻ thì Mercari.jp hiện nay là một trang web order hàng Nhật được nhiều người tin dùng. Vậy mua đồ thanh lý trên Mercari như thế nào? Bài viết này sẽ mách bạn đầy đủ và chi tiết nhất về những kinh nghiệm mua đồ cũ online trên Mercari.jp.

1. Mercari.jp là gì? 

Mercari.jp là khu chợ đồ cũ lớn nhất tại Nhật Bản, được thành lập vào tháng 2 năm 2013. Về cơ bản, Mercari hoạt động như một sàn thương mại điện tử mà ở đó người bán rao bán những mặt hàng họ không còn dùng tới nữa và người mua sẽ mua được những sản phẩm Nhật cũ nhưng với chất lượng cực tốt với giá thành rẻ hơn.

Để phục vụ đông đảo nhu cầu mua bán đồ cũ của người tiêu dùng, Mercari đã cho ra mắt App Mercari điện thoại trên hệ điều hành IOS và Android. Theo thống kê, có tới 94% số người cài đặt và sử dụng App Mercari trên thiết bị điện thoại, máy tính bảng cá nhân. Điều này để thấy rằng, Mercari được rất nhiều người tin tưởng sử dụng.

Hầu hết hàng hoá trên Mercari là hàng đã qua sử dụng nhưng với chất lượng tốt đến rất tốt. Bạn có thể tìm kiếm bất cứ các loại sản phẩm nào tại Mercari từ đồ điện tử, đồ gia dụng, mỹ phẩm, quần áo, giày dép… đến các mặt hàng thuộc loại khan hiếm, khó tìm.

2. Kinh nghiệm mua đồ cũ online trên Mercari.jp 

Để mua được hàng Nhật nội địa trên Mercari, bạn cần có một số kiến thức và kinh nghiệm nhất định để tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng. Dưới đây là một số mẹo mà bạn có thể áp dụng khi muốn mua hàng Mercari.

Xem thêm: Kinh nghiệm mua hàng trên mercari nhật bản

2.1. Kinh nghiệm lựa chọn sản phẩm 

Kinh nghiệm lựa chọn sản phẩm 

Khi đã có tên món hàng bạn cần mua, bạn chỉ cần nhập vào ô tìm kiếm trên website hoặc app của Mercari. Mercari sẽ trả lại bạn hàng loạt kết quả liên quan đến từ khoá bạn tìm. Lúc này, bạn cần click vào sản phẩm mình ưng ý và đọc kỹ thông tin của mặt hàng đó.

Lưu ý rằng, bạn phải xem thật kỹ về tình trạng sản phẩm (còn mới hay đã qua sử dụng), năm sản xuất, hạn sử dụng, phí vận chuyển, giá sản phẩm, khi nào gửi… Đừng chỉ nhìn qua hình ảnh mà đã quyết định mua luôn nhé. Vì hình ảnh có thể đã được qua chỉnh sửa hoặc do góc chụp mà sản phẩm đó sẽ trông tốt hơn ở bên ngoài đấy.

2.2. Kinh nghiệm chọn người bán hàng uy tín 

Song song với việc chọn sản phẩm, bạn cần xem kỹ cả thông tin về người bán hàng nữa nhé. Để kiểm tra người bán đó có uy tín hay không, bạn chỉ cần xem phần đánh giá về người bán. Nếu được đánh giá 5 sao thì đó là người bán đáng tin cậy. Bạn nên đọc cả phần bình luận của những khách hàng trước đã từng mua sản phẩm của người bán đó về tiêu chí dịch vụ cũng như hàng hoá. Sau đó, bạn mới nên quyết định xem có mua hàng của người bán đó hay không.

2.3. Kinh nghiệm mặc cả giá 

Kinh nghiệm mặc cả trên Mercari JP 

Một điểm cộng cực lớn khi mua sắm trên Mercari đó là người mua có thể thương lượng giá trực tiếp với người bán. Tuy nhiên, trước khi trả giá bạn nên truy cập vào các trang bán hàng khác như Amazon.jp, Rakuten.jp, Yahoo Shopping… để tham khảo xem giá của sản phẩm đó hiện tại trên thị trường là bao nhiêu. Sau đó bạn mới nên đưa ra giá để mặc cả với người bán trên Mercari. Lưu ý rằng bạn chỉ nên trả  khoảng 70-85% giá của sản phẩm đó  so với giá trên thị trường, nếu trả thấp hơn thì bạn rất khó để mua được sản phẩm đó.

Một lưu ý quan trọng đó là người Nhật đánh giá rất cao những người mua có thái độ tốt, lịch sự. Chính vì vậy, khi nói chuyện với người bán bạn nên thể hiện một cách thân thiện, lịch sự nhé. Nên cảm hơn họ sau khi đã trò chuyện xong. Có thể lần trả giá này bạn không mua được sản phẩm đó, nhưng người bán đã có ấn tượng tốt với bạn thì lần mua sau sẽ dễ dàng hơn đấy.

2.4. Kinh nghiệm tiến hành mua hàng 

Để mua được hàng Mercari bạn cần có:

  • Tạo tài khoản Mercari
  • Số điện thoại tại Nhật
  • Địa chỉ nhận hàng tại Nhật
  • Thẻ thanh toán quốc tế

Khi mua hàng cần thanh toán đúng hẹn để đảm bảo uy tín cho những lần mua tiếp theo. Trong tài khoản bạn cần có một số tiền nhất định để đặt cọc trước cho món hàng mình mua.

Khi nhận hàng mà khác với mô tả sản phẩm trên trang người bán, bạn hãy lập tức khiếu nại lên Mercari để hoàn hàng và hoàn lại số tiền mình đã bỏ ra.

Xem thêm: Hướng dẫn mua hàng trên Mercari ship về VN

2.5. Kinh nghiệm vận chuyển hàng về Việt Nam 

Kinh nghiệm vận chuyển hàng Mercari JP về Việt Nam 

Hiện nay, Mercari chưa hỗ trợ vận chuyển hàng hoá trực tiếp về Việt Nam. Chính vì vậy, để mua hàng Mercari nhanh chóng và tiện lợi nhất bạn sử dụng dịch vụ mua hộ hàng Nhật tại Việt Nam để tránh rủi ro về hàng hoá và chi phí.. Một trong những website uy tín để mua hàng Mercari hiện nay đó là Hanaichi.vn

Để mua hàng Mercari trên Hanaichi, bạn chỉ cần truy cập vào https://hanaichi.vn/mercari. Với giao diện 100% bằng tiếng Việt, bạn có thể dễ dàng đọc hiểu được thông tin, tình trạng cũng như  giá cả của sản phẩm mà không cần lo lắng về rào cản ngôn ngữ. Phí dịch vụ tại Hanaichi là 0 đồng và phí vận chuyển lại cực kỳ rẻ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí khi mua hàng.

Tìm hiểu chi tiết về Hanaichi tại https://hanaichi.vn/mercari.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm mua đồ cũ online trên Mercari JP. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thể tự tin để tiến hàng mua đồ cũ Mercari chất lượng cao, đảm bảo chất lượng sử dụng với chi phí hợp lý.

Related posts

Cách Mua Hàng Trên Website Của Uniqlo Tại Nhật Bản

admin

Review các loại kem chống nắng siêu tốt của Nhật

admin

Top 5 sản phẩm được mua nhiều nhất trên Mercari Japan

admin

Leave a Comment