Kinh nghiệm mua sắm

Kinh nghiệm bỏ túi khi mua hàng trên Mercari Nhật

Mercari được mệnh danh là chợ đồ cũ lớn số 1 tại Nhật Bản. Đây là nơi chuyên kinh doanh các mặt hàng với đủ mọi lĩnh vực từ điện tử, thời trang đến đồ gia dụng,… cùng mức giá hấp dẫn chưa từng có. Tuy nhiên, làm sao để có thể săn những món ngon trên Mercari thì không phải ai cũng biết, Hanaichi xin chia sẻ cho mọi người 1 số kinh nghiệm hữu ích trong bài viết dưới đây nhé! 

kinh nghiem san sale Mercari nhat

Kinh nghiệm săn sale Mercari Nhật cùng Hanaichi

1. Kinh nghiệm tìm sản phẩm nhanh trên Mercari Nhật

Rào cản ngôn ngữ vẫn luôn là một trong những trở ngại lớn nhất khiến việc mua bán và tìm hiểu thông tin sản phẩm của khách hàng gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, sau khi truy cập vào trang web của Mercari tại đây, hãy dịch ngôn ngữ tiếng Nhật sang tiếng Anh hoặc tiếng Việt để thuận lợi hơn trong việc mua sắm.

Tại Mercari, các danh mục sản phẩm đều được chia ra rất rõ ràng và cụ thể bao gồm nam, nữ, trẻ em, thời trang, đồ gia dụng,…  nên bạn có thể tìm kiếm món đồ mình muốn mua theo các mục có sẵn này. 

loc san pham theo danh muc tren Mercari

Lọc sản phẩm theo danh mục sản phẩm 

Điều người mua quan tâm nhất trên Mercari chính là giá bán của sản phẩm, tại đây bạn có thể dễ dàng chọn mức giá cho sản phẩm bạn muốn mua theo các mục sẵn có hoặc tự nhập theo giá trị mà bạn mong muốn.

loc san pham theo gia tren Mercari

Lọc sản phẩm theo giá mà bạn muốn mua.

Ngoài ra bạn còn có thể lọc sản phẩm theo các tình trạng khác nhau của sản phẩm: hàng mới, hàng vừa mới sử dụng,… để có thể dễ dàng chọn ra món đồ phù hợp với nhu cầu cùng mức giá hời nhất.

loc theo tinh trang san pham tren Mercari

Lọc sản phẩm theo tình trạng hàng hoá 

2. Kinh nghiệm tìm người bán uy tín trên Mercari Nhật 

Giống như bất cứ sàn TMĐT nào, việc xem đánh giá của những người mua trước là cơ sở để chúng ta có thể chọn người bán nào uy tín, “chọn mặt gửi vàng” trong mỗi cuộc giao dịch của mình. Người bán có càng nhiều đánh giá tốt chứng tỏ mức độ uy tín của họ càng cao, hàng hoá họ bán ra thực sự chất lượng, chúng ta có thể an tâm khi mua hàng tại đây. Đối với những người bán nhận được nhiều phản hồi kém từ khách hàng thì chúng ta nên đặc biệt lưu ý trước khi mua để tránh trường hợp “tiền mất tật mang”.

danh gia nguoi ban

Xem đánh giá người bán trên Mercari 

Giống như trong ảnh trên, có thể thấy số người đánh giá tốt là 2322, đánh giá kém là 3, vậy chúng ta có thể tạm yên tâm khi mua hàng tại shop này.

3. Kinh nghiệm tìm sản phẩm tốt trên Mercari Nhật

Hãy là 1 người tiêu dùng thông thái, trước khi quyết định mua, bạn cần xem xét mọi thông tin liên quan đến sản phẩm đó như thông tin, hình ảnh, mô tả. Hầu hết, người bán trên Mercari đều mô tả sản phẩm rất chi tiết và sát thực tế. Điều này sẽ giúp bạn quyết định xem có nên mua món đồ đó hay không. Bạn nên đọc kỹ tất cả những thông tin có trong mục mô tả hàng hóa. Người bán viết càng chi tiết càng cho thấy họ chân thật. Đồng thời, bạn nên xem kỹ ảnh chụp, cẩn thận với hiệu ứng và góc chụp của ảnh có khả năng che khuyết điểm của hàng hóa. Điều này dẫn tới việc bạn có thể mua phải hàng bị lỗi.

mo ta san pham tren Mercari Nhat

Mô tả sản phẩm chi tiết trên Mercari 

Mặt khác, bạn không nên bỏ qua những nhận xét của người mua món hàng này trước đó để biết được chất lượng thật của sản phẩm.

Như đã nói ở trên, Mercari chủ yếu bán hàng đã qua sử dụng nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn và sở hữu món đồ yêu thích với giá có khi chỉ bằng ⅓ so với hàng new. Đối với những mặt hàng mới, mức giá cũng tốt hơn giá bán thị trường rất nhiều. Vậy nên bạn càng đọc kỹ và chi tiết sản phẩm bao nhiêu, bạn càng tránh được mức độ rủi ro cũng như có được sản phẩm ưng ý bấy nhiêu.

4. So sánh giá trên Mercari Nhật 

– So sánh giá giữa các người bán

Có thể thấy với cùng 1 sản phẩm trên Mercari sẽ có nhiều người bán với các mức giá khác nhau. Việc chúng ta cần làm là xem từng nơi bán thật kỹ các thông tin về tình trạng, mô tả sản phẩm,… để từ đó nhận định giá họ đưa ra là phù hợp hay chưa, tương quan với các shop khác như thế nào. 

Khi so sánh các người bán với nhau, chúng ta có thể hình dung rõ nét hơn về giá trị thực tế của sản phẩm, đồng thời có thể tìm ra món đồ tốt nhất trong tầm giá.

so sanh cac san pham tren Mercari

Cùng 1 sản phẩm nhưng nhiều người bán khác nhau sẽ có giá khác nhau.

– So sánh giá với sản phẩm mới 

Từ trước tới nay, nồi cơm cao tần Nhật Bản luôn là 1 trong những sản phẩm nhận được rất nhiều sự quan tâm và yêu thích của các bà nội trợ Việt Nam. Tuy nhiên, giá thành của những chiếc nồi này rất cao, vượt quá mức ngân sách chi tiết của các gia đình khi mức giá cho 1 chiếc nồi mới như Zojirushi NP-VZ10-TA sẽ rơi vào khoảng 5-6tr khi ship về tới Việt Nam. Nhưng tại Mercari, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng hơn 2tr là đã có thể sở hữu ngay nồi cơm điện cao cấp Made in Japan này rồi, thực sự quá tiết kiệm và kinh tế phải không nào?

gia ban hang moi tren Amazon nhat

Giá hàng mới bán trên Amazon Nhật.

gia ban tren mercari nhat

Giá bán cùng loại trên Mercari Nhật rẻ hơn rất nhiều.

Đây quả là sự lựa chọn tuyệt vời mà bạn chỉ có thể tìm thấy tại Mercari Nhật Bản. 

– So sánh giá với trang web khác

Cùng 1 sản phẩm Nike AF1 Pixel SE new, chưa qua sử dụng chúng ta chỉ phải trả 12800Y để sở hữu nó trên Mercari, trong khi đó tại website Nike JP, giá bá của nó đã là 13200Y và còn đang ở tình trạng OUT OF STOCK. Vậy thì đơn giản có thể thấy, giá bán và mức độ sẵn có của Mercari luôn là vượt trội hơn hẳn. Sở hữu món đồ hiếm có khó tìm mình yêu thích chưa bao giờ dễ dàng và đơn giản tới vậy. 

gia ban tai Nike Japan

Giá bán tại Nike Japan luôn cao hơn và ở trong tình trạng cháy hàng.

gia ban tren web

Mercari luôn sẵn có sản phẩm với mức giá rẻ hơn.

Có thể thấy, mặc dù việc tìm kiếm sản phẩm trên Mercari là khá dễ dàng. Tuy nhiên, việc mua bán trực tiếp tại đây đối với người nước ngoài cụ thể là người Việt Nam khá khó khăn do phải đáp ứng rất nhiều điều kiện và quy tắc gắt gao trên Mercari. Nhưng giờ đây, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn sử dụng dịch vụ mua hộ hàng Nhật.

Trong tháng 5 này, Hanaichi sẽ chính thức mang toàn bộ gian hàng Mercari về tại đây với vô vàn những ưu điểm cực kỳ hấp dẫn, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Cả nhà cùng đếm ngược và chờ đón sự kiện đặc biệt này với chúng mình nhé!!!

Hy vọng, thông qua bài viết trên các bạn đã có thêm những kiến thức và kinh nghiệm bổ ích trước khi bắt đầu vào công cuộc săn đồ ngon – giá hời tại Mercari Nhật.

Related posts

Có nên mua bếp gas nội địa Nhật trên Mercari JP không?

admin

MẶC GÌ KHI ĐI CHƠI TẾT 2023 – TOP 10 MÓN ĐỒ KHÔNG THỂ THIẾU

admin

Làm Thế Nào Để Mua Đồ Điện Tử Ở Nhật Bản Về Việt Nam

admin

Leave a Comment