HƯỚNG DẪNKinh nghiệm mua sắm

Cách mua hàng trên Mercari Nhật về Việt Nam

Với lượng hàng hóa khổng lồ cùng nguồn hàng phong phú, đa dạng, Mercari – trang mua bán đồ cũ với khối lượng giao dịch lớn nhất Nhật Bản, nhận được rất nhiều lượt cài đặt ứng dụng trong điện thoại, máy tính bảng của mình tại Nhật Bản.

Mercari đã chiếm được lòng tin của khách hàng không chỉ tại Nhật mà còn mở rộng ra toàn thế giới. Đặc biệt có rất nhiều khách hàng ở Việt Nam có nhu cầu đặt hàng trên Mercari Nhật Bản về Việt Nam.

Tuy nhiên nhiều người cũng khá ngậm ngùi vì không thể mua hàng trên website Mercari, lý do đơn giản là website này chỉ hoạt động tại Nhật Bản, trang web không hỗ trợ các giao dịch mua sắm, thanh toán và giao hàng cho khách quốc tế.

Vậy làm thế nào để dù ở Việt Nam nhưng vẫn có thể mua được hàng trên Mercari. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Cần những gì để mua hàng trên Mercari.

Để mua hàng trên Mercari, bạn cần phải đáp ứng đầy đủ những yêu cầu sau :

  • Bạn cần phải có số điện thoại tại Nhật Bản, lưu ý mỗi số điện thoại chỉ đăng ký một tài khoản.
  • Thẻ thanh toán phải là thẻ tín dụng phát hành tại Nhật Bản.
  • Bạn cần có địa chỉ nhận hàng tại nhật để shop giao hàng đến
  • Để đăng ký tài khoản bạn cũng cần phải xác minh được danh tính theo các bước nghiêm ngặt của Mercari.

Nếu bạn đáp ứng đủ các điều kiện trên thì việc mua trên Mercari sẽ trở nên thật dễ dàng. Tuy nhiên nếu bạn đang ở Việt Nam và không có số điện thoại, hay địa chỉ tại Nhật Bản thì việc sở hữu được những món hàng trên trang web này là không hề đơn giản.

2. Các cách mua hàng trên Mercari về Việt Nam

Có thể thấy với những người đang sinh sống tại Việt Nam phải gặp rất nhiều khó khăn trong việc mua hàng trực tiếp trên Mercari vì thủ tục khắt khe. Vậy còn những cách nào để có thể mua hàng tại trang web này.

2.1. Nhờ người quen bên Nhật nhận hàng rồi gửi về Việt Nam

Để có thể tiến hành mua đồ cũ tại Mercari, bạn cần cài đặt ứng dụng Mercari vào điện thoại của mình. Tuy nhiên bạn cần đủ 16 tuổi trở lên, có tài khoản ngân hàng và phải sử dụng một trong những nhà mạng tại Nhật Bản để có thể tiến hành các giao dịch bên trên Mercari một cách thuận tiện.

Các bước mua hàng trên Mercari

  • Tìm kiếm sản phẩm: Bạn cần nhập chính xác tên của sản phẩm cần xem vào ô tìm kiếm bên trên Mercari.
  • Xem thông tin chi tiết sản phẩm: Click vào sản phẩm được hiển thị để xem chính xác các thông tin có liên quan như giá thành, thông số kỹ thuật.
  • Mua sản phẩm: Chọn đưa sản phẩm vào giỏ hàng, click nhấn mua hàng để tiến hành đặt  hàng.
  • Chọn hình thức thanh toán: Bạn có thể trả tiền cọc hoặc trả trước 70% giá trị đơn hàng trước khi nhận hàng.
  • Kiểm tra tình trạng gửi đồ: Khi được liên hệ nhận hàng bạn nên mở gói đồ để xác nhận sản phẩm, kiểm tra tình trạng của sản phẩm trước khi tiến hành nhận hàng.
  • Hoàn tất thanh toán: Ngoại trừ trường hợp mua bằng thẻ, khoản tiền chưa thanh toán cho món đồ cũ của bạn cần được chuyển khoản hoặc thanh toán bằng tiền mặt cho nhân viên giao hàng để hoàn thành bước mua hàng trên Mercari.
Thủ tục đăng kí tài khoản và đặt hàng trên Mercari Nhật gây khó khăn cho nhiều người

Tuy nhiên, khi mua hàng trên Mercari, bạn cần lưu ý những vấn đề sau để tránh gặp tổn thất hay bất trắc

  • Kiểm tra giá tiền của sản phẩm có chính xác với thông tin bạn đã tìm hiểu trên trang Mercari chính thống. Lúc nhận hàng bạn nên kiểm tra tình trạng sản phẩm trước khi nhận hàng nhằm đảm bảo xem có đúng món hàng bạn cần mua hàng không nhằm tránh “tiền mất tật mang”.
  • Khi mua hàng tại Mercari bạn cần nhớ thanh toán đúng hẹn nhằm đảm bảo uy tín cho những lần mua tiếp theo. Bạn cần chuẩn bị tiền trong tài khoản của mình để đảm bảo tiền đặt cọc cho đơn hàng của mình. Nếu đặt cọc trước bạn sẽ được thanh toán khi nhận hàng mà không cần phải thanh toán trước 70%.
  • Bạn nên xem thông tin tài khoản người bán có đáng tin cậy không trước khi mua hàng. Bạn nên xem đánh giá sao của những người khác dành cho tài khoản bạn tương tác để mua hàng trên Mercari. 

Cách này có thể thực hiện được nhưng không quá tối ưu với đại đa số người Việt vì không phải ai cũng có người quen để nhận hàng. Hơn nữa, thủ tục mua hàng khá khắt khe, chi phí vận chuyển về Việt Nam cao và bạn là người thực hiện tất tần tật các bước nên khá tốn thời gian, sức lực. 

2.2. Sử dụng dịch vụ mua hộ hàng Nhật

Dịch vụ mua hộ hàng – Phương pháp phổ biến và tối ưu nhất hiện nay

Tính đến thời điểm hiện tại, đây là hình thức tối ưu và được đông đảo khách hàng sử dụng nhất bởi với chi phí thấp, thời gian nhanh chóng, mọi thủ tục mua hàng, thanh toán và vận chuyển hàng về Việt Nam đều được đơn vị mua hộ thực hiện, bạn chỉ cần chờ nhận hàng tại Việt Nam. 

Với mong muốn đưa sàn Thương mại điện tử phát triển bậc nhất tại Nhật về gần hơn với người tiêu dùng, trong tháng 05 tới, Hanaichi sẽ ra mắt phiên bản Mercari Việt hóa, giúp các khách hàng có nhu cầu mua sắm trên sàn sẽ đặt hàng được một cách dễ dàng nhất.

Tất cả những gì bạn cần làm là dạo loanh quanh trên trang web, bấm chọn món đồ yêu thích và gửi ngay cho Hanaichi thôi ạ, cực kì đơn giản và nhanh chóng.

3. Lợi ích khi mua hàng trên Mercari qua Hanaichi.vn

Mua hàng trên Mercari khó khăn là vậy nhưng Hanaichi giờ đây có thể biến mọi thứ trở nên dễ dàng nhất có thể cho cả nhà tiện mua sắm, không khác gì khi mua đồ Việt đâu nha.

Hanaichi đảm bảo quá trình đặt và giao hàng
  • Giao diện được Việt hóa 100%, mô tả sản phẩm được hiển thị hoàn toàn bằng tiếng Việt để khách hàng có cái nhìn tổng quát nhất về mặt hàng, giá của sản phẩm cũng được tự động chuyển sang tiền việt nên khách hàng sẽ không cần phải mất công tính giá hay đợi bên page báo giá nữa, điều này sẽ giúp mọi người chủ động hơn nhiều trong quá trình mua sắm. Chính vì vậy, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc, đồng thời tránh được nhiều rủi ro cho hàng hóa, rủi ro trong quá trình thanh toán cũng như vận chuyển hàng từ Nhật Bản về Việt Nam.
  • Không chỉ vậy, Hanaichi cũng là đơn vị có gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực mua hàng tại Nhật, được tin tưởng bởi hàng trăm nghìn lượt khách mua hàng. 

Hanaichi cam kết dịch vụ, đảm bảo chất lượng giao dịch, thời gian nhận hàng theo đúng thỏa thuận, phí vận chuyển hợp lý, đảm bảo hàng hóa an toàn trong quá tình vận chuyển và nếu xảy ra mất mát, hư hỏng gì thì đơn vị sẽ chịu trách nhiệm. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Related posts

Quạt nội địa Nhật giá tốt nhất 2022 trên Mercari Japan

admin

Top 3 trang TMĐT uy tín, chất lượng hàng đầu Nhật Bản

admin

Hướng dẫn mua hàng từ Nhật về việt nam

admin

Leave a Comment