Chăm sóc tócLÀM ĐẸP

Phương pháp chăm sóc tóc đẹp chuẩn Nhật

Phụ nữ Nhật không chỉ được biết đến với một làn da trắng đẹp mịn màng mà họ còn sở hữu một mái tóc đẹp suôn mượt. Phụ nữ Nhật có những phương pháp chăm sóc tóc như thế nào mà đẹp đến vậy. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những phương pháp chăm sóc tóc đẹp chuẩn Nhật nhé.

Hạn chế hơi nóng

Khi tóc của bạn tiếp xúc quá nhiều với hơi nóng sẽ làm cho tóc nhanh gẫy rụng và sơ rối rất nhanh. Vì vậy, bạn cần hạn chế gội đầu với nước nóng cũng như sử dụng những loại máy sấy toca, máy uốn có hơi nóng.

Nếu bạn có thời gian và không quá vội vàng, hãy để tóc mình được khô tự nhiên nhé. Với cách này thì tóc của bạn sẽ không bị xơ rối nữa mà sẽ luôn được suôn mượt.

Khi mới tắm xong cũng không nên dùng lược chải tóc luôn nhé, hãy để ráo nước, vì tóc ướt rất mềm, nếu như sử dụng lược sẽ dễ gây rụng tóc. Chính vì vậy, hãy để tóc khô khoảng 70% rồi hãy dùng lược chải nhé.

Đắp mặt nạ cho tóc

Tại Nhật, các chị em rất ưa chuộng việc đắp mặt nạ cho tóc, chúng mang lại hiệu quả vô cùng rõ rệt. mặt nạ tóc người Nhật thường dùng bột gạo xay để chế thành mặt nạ tóc.

Cách làm mặt nạ tóc này vô cùng đơn giản, chỉ cần trộn một bát bột gạo và lựa chọn 1 loại dầu tự nhiên như: dầu dừa, dầu olive… trộn đều đến khi thành một hỗn hợp đặc sánh rồi dùng tay thoa đều lên tóc.

Sử dụng một chiếc khăn để quấn lại và để tóc như vậy trong khoảng 20-30 phút sau đó gội sạch với nước. Việc sử dụng mặt nạ tóc này tương đương với việc bạn sử dụng dầu xả dưỡng tóc, nếu bạn thường xuyên sử dụng loại mặt nạ này sẽ thấy được sự khác biệt rõ rệt của tóc.

Ủ tóc với nguyên liệu từ thiên nhiên

Ủ tóc bằng lá trà xanh, dầu trà và cần tây, nghe có vẻ lạ lẫm những đây thực sự là một trong những bí quyết dưỡng tóc tuyệt vời của phụ nữ Nhật Bản đấy. Sử dụng những lá trà xanh tự nhiên để làm nguyên liệu chính. Trong lá trà tươi có chứa các loại Vitamin B1, B3, B5… sẽ giúp tạo dưỡng chất để nuôi dưỡng mái tóc của bạn từ gốc đến ngọn. Ngoài ra, trong lá trà còn chứa Vitamin C giúp đề kháng cho tóc và bảo vệ mái tóc thêm chắc khỏe hơn.

Sử dụng dầu trà để chăm sóc tóc là phương pháp giúp duy trì độ ẩm và là một trong những loại dầu có khả năng hấp thụ cao nhất vào da đầu.

Phương pháp này không tốn quá nhiều thời gian, sau khi gội đầu với dầu gội đầu xong, tóc vẫn còn ẩm thì bạn hãy thoa dầu trà lên tóc và massage một cách nhẹ nhàng, phương pháp này bạn có thể sử dụng hàng ngày.

Cần tây là một trong những nguyên liệu tự nhiên dùng để nấu ăn, những sẽ thật ngạc nhiên khi nó còn có thể giúo tắc chắc khỏe và mượt mà hơn.

Hàng ngày, bạn có thể sử dụng nước ép cần tây để ủ tóc trong vòng 15 đến 20 phút, chúng sẽ giúp bổ sung vitamin A, vitamin K giúp cho tóc cung cấp độ ẩm. Cần tâu chứa nhiều khoáng chất nuôi dưỡng mái tóc cùng hàm lượng vitamin C cao, giúp chống lão hóa cho tóc của bạn.

Bảo vệ tóc khi ra ngoài

Trong ánh nắng mặt trời có chứa tia UV không chỉ gây hại cho da mà nó còn tác động mạnh sẽ đến da đầu và tóc của bạn.Tóc của bạn sẽ bị chẻ ngọn, sơ rối khi tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời.

Khi ra ngoài đường, phụ ữn Nhật thường che chắc rất lỹ bằng cách dùng ô dù hoặc đội nón che chắn cho mái tóc. Việc chăm sóc tóc vô cùng quan trong, bạn cũng có thể lựa chọn những sản phẩm xịt tóc chống nắng, xịt một lớp lên tóc trước khi ra ngoài để bảo vệ mái tóc.

Hạn chế gội đầu

Nghe có vẻ vô lý nhưng việc gội đầu quá nhiều sẽ lấy đi độ ẩm tự nhiên mà tóc bạn đang có. Phụ nữ Nhật Bản chỉ gội đầu 2-3 lần một uần với da đầu thường, còn đối da đầu dầu có thể sử dụng một số sản phẩm dầu gội dành cho tóc nhanh bết để làm tóc khô thoán và tự tin hơn khi ra ngoài đường.

Việc chăm sóc tóc thực sự rất quan trọng, cái răng cái tóc là góc con người , để có một mái tóc đẹp, chắc khỏe và suôn mượt, bạn nên dành thời gian chăm sóc tóc và có thể học theo các phương pháp chăm sóc tóc của phụ nữ Nhật Bản nhé. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn.

Related posts

Chuẩn 8 bước Skincare dưỡng da của người Nhật

admin

Gợi ý 10++ món quà tặng 20/11 ý nghĩa nhất dành tặng cho thầy, cô giáo.

admin

Collagen dạng bột ITOH 30 gói

admin

Leave a Comment