Chăm sóc daLÀM ĐẸP

Trị mụn với bơ và giấm táo cho da dầu và da mụn

Loại da dễ nổi mụn nhất chính là da dầu, vì khi lượng dầu tiết ra quá nhiều trên ra nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây ra hiện tượng bít lỗ chân long và xuất hiện mụn. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn một phương pháp trị mụn cho da dầu và da mụn bằng bơ và giấm táo.

Phương pháp trị mụn với bơ và giấm táo cho da dầu bằng da mụn

Giấm táo được biết đến là một gia vị có trong món ăn, giúp món ăn đó trở lên dậy mùi và giúp người ăn cảm thấy ngon miệng hơn.

Trong giấm táo có Axit tự nhiên giúp làm sạch lỗ chân long, điều tiết tượng dầu tiết ra. Bên cạnh đó nó còn giúp sát khuẩn các nốt mụn, chữa lành những tổn thương gây ra và sẽ khít lỗ chân long, nàm mờ nám, thâm trên da.

Trong bơ có chứa nhiều Vitamin C, A, E hỗ trợ điều trị mụn nhanh chóng, giúp làm dịu da bị kích ứng. Các Axit béo lạnh mạnh có trong bơ giúp nôi dưỡng da khỏe mạnh hơn,cung cấp đầy đủ độ ẩm để thảm thiểu công suất làm việc vủa các tuyến bã nhờn, từ đó giúp ngăn ngừa mụn phát triển hiệu quả hơn.

Kết hợp sử dụng bơ, giấm táo và mật ong

Mật ong rừng là một nguyên liệu không thể thiếu trong các công thức trị mụn của các chị em. Trong mật ong có thành phần kháng khuẩn, kháng viêm, làm sạch nên mật ong có góp công vào việc điều trị mụn rất hiệu quả.

Nguyên liệu gồm có:

1/4 quả bơ chin

 1 muỗng cà phê mật ong

 1 muỗng cà phê giấm táo.

Thực hiện

Giã nhuyễn bơ ra, sau đó them giấm và mật ong vào khuấy đều nên đến khi được hỗn hợp sánh mịn.

Rửa sạch mặt bằng nước ấm, để khô da tự nhiên hoặc lấy bông thấm đều, sau đó bôi mặt nạ lên khắp khuân mặt.

Nằm thư giãn trong 20 phút để các dưỡng chất của mặt nạ được thấm đều vào da, để tránh rơi rớt mặt nạ, bạn nên hạn chế đi lại.

Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm để loại bỏ lớp mặt nạ dễ dàng hơn và cuối cùng là rửa bằng nước lạnh để đóng các lỗ chân lông lại. Bôi them lớp kem dưỡng ẩm trị mụn nữa sẽ là hoàn hảo nhất.

Thực hiện đều đặn 2-3 lần một tuần để đạt được hiệu quả tốt hơn.

Trên đây là phương pháp điều trị mụn bằng mặt nạ bơ, mặt ong và giấm táo. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn.

Related posts

Nước uống Collagen 82X có tốt không?

admin

Thuốc mọc tóc Kaminomoto

admin

Gợi ý 10++ món quà tặng 20/11 ý nghĩa nhất dành tặng cho thầy, cô giáo.

admin

Leave a Comment