HƯỚNG DẪNKinh nghiệm mua sắm

Kinh nghiệm mua hàng trên Mercari Nhật Bản

Kinh nghiệm mua hàng trên Mercari Nhật Bản 

Nếu bạn đã từng truy cập vào website Mercari.jp để tìm các sản phẩm hàng Nhật bãi thì chắc chắn bạn biết rằng mua hàng Mercari không hề dễ dàng. Bởi rào cản ngôn ngữ, thẻ thanh toán, địa chỉ nhận hàng… khiến người tiêu dùng muốn mua hàng Mercari gặp rất nhiều khó khăn. Đừng quá lo lắng, trong bài viết này Hanaichi sẽ chỉ bạn các kinh nghiệm mua hàng trên Mercari Nhật Bản để có thể sở hữu món đồ Nhật mà bạn mong muốn. 

1. Mercari là gì? 

Mercari.jp là khu chợ đồ cũ lớn nhất tại Nhật Bản. Được ra mắt vào tháng 2 năm 2013, Mercari ngày càng khẳng định được vị thế của mình trên thị trường tiêu dùng tại Nhật. Với 94% số lượng người tải và cài đặt ứng dụng Mercari trên điện thoại để giao dịch mua – bán hàng hoá để thấy rằng Mercari được người Nhật rất ưa chuộng và tin dùng. 

Trên website…. bạn có thể tìm bất cứ mặt hàng nào đang muốn từ thời trang, đồ gia dụng, đồ điện tử,… Mặc dù là hàng đã qua sử dụng nhưng hầu hết hàng hoá vẫn còn rất mới và sử dụng vô cùng tốt mà giá cả lại khá “hạt dẻ”. Không những vậy, bạn có thể tìm thấy những mặt hàng khan hiếm, khó tìm, đồ cổ… mà chỉ trên Mercari mới có. 

Xem thêm: Những mặt hàng Nhật “bãi” được ưa chuộng 

2. Kinh nghiệm mua hàng trên Mercari Nhật Bản

Nguồn hàng trên Mercari rất phong phú và thu hút được lượng lớn người sử dụng đặt hàng qua Mercari. Tuy nhiên, việc order hàng Nhật qua Mercari không hề đơn giản nếu không  hiểu rõ cách hoạt động của sàn thương mại điện tử này. Dưới đây là những kinh nghiệm mua hàng trên Mercari Nhật Bản bạn không thể bỏ qua. 

2.1. Dịch website Mercari sang tiếng Anh/ tiếng Việt 

Là website dành cho người Nhật nên Mercari.jp sẽ ưu tiên tiếng Nhật hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đổi ngôn ngữ sang tiếng Anh hoặc tiếng Việt để dễ dàng mua sắm hơn. Bạn nên dịch toàn bộ trang web sang tiếng Anh thì sẽ sát nghĩa nhất, còn tiếng Việt nhiều khi dịch hơi lủng củng và không đúng. 

Nhưng nếu hạn chế cả về tiếng Nhật hoặc tiếng Anh thì chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi mua hàng trên Mercari. Lúc này, bạn nên sử dụng đến dịch vụ mua hộ hàng Nhật bãi của Hanaichi. Trên website hoặc app của Hanaichi, ngôn ngữ được việt hoá 100% giúp bạn hiểu toàn bộ thông tin của sản phẩm. Hơn nữa, giá cả hàng hoá trên Hanaichi được quy đổi ra tiền Việt, bạn sẽ không còn lo lắng về quy đổi sai tỷ giá tiền Việt – Nhật khi mua sắm. 

Truy cập Hanaichi để biết thêm chi tiết: https://hanaichi.vn/mercari

2.2. Lựa chọn sản phẩm 

Cách lựa chọn sản phẩm trên Mercari Nhật 

Hàng hoá trên Mercari đều là đồ secondhand, đã qua sử dụng. Bởi vậy bạn thật sự cần cẩn thận khi lựa chọn sản phẩm. 

  • Nếu bạn mua mỹ phẩm đã sử dụng thì cần hỏi xem được mở nắp khi nào. Nếu mở đã lâu thì bạn đừng nên mua nhé. 
  • Nếu mua đồ ăn thì nên hỏi hạn sử dụng đến khi nào. 
  • Nếu bạn bị dị ứng với lông chó mèo thì phải hỏi kỹ người bán xem có nuôi chó mèo không nhé. 
  • Nếu thấy người bán nào đó rao bán đồ gia dụng, đồ dùng gia đình thì rất có thể họ đang thanh lý rất nhiều món hàng khác để chuyển nhà. Bạn click vào trang người bán đó và lựa chọn thêm những mặt hàng bạn muốn. Mua nhiều và gửi một lần sẽ tiết kiệm chi phí cho bạn. 
  • Nên chọn mua hàng của những người bán bình thường chứ không phải shop nhé. Như vậy bạn sẽ mua được những hàng cũ giá rẻ mà chất lượng tốt. 
  • Kiểm tra xem sản phẩm đó đã bao gồm thuế và các loại phí khác chưa 

2.3. Chọn người bán uy tín 

Hầu hết các mặt hàng trên Mercari đều là  hàng đã qua sử dụng, vậy nên bạn cần kỹ lưỡng trong việc chọn người bán. Khi tìm được link sản phẩm, bạn nên kéo xuống để đọc lại các phản hồi của các khách hàng cũ đã mua hàng của người bán đó. Có 2 yếu tố bạn cần quan tâm đó là dịch vụ và sản phẩm. 

2.4. Tham khảo giá những sản phẩm cùng loại 

Trước khi mua một sản phẩm nào đó, bạn nên lượn qua một vòng các sàn thương mại điện tử khác như Amazon hay Rakuten để biết giá cả món đồ mình đang muốn mua là bao nhiêu. Sau đó bạn quay lại Mercari.jp và chat trực tiếp với người bán để thương thảo về giá. Thông thường bạn nên mặc cả giá bằng khoảng 85% so với giá sản phẩm trên các website khác. Nếu bạn trả giá quá thấp thì khó mà có thể mua được món hàng đó. 

3. Sử dụng dịch vụ mua hộ hàng Nhật bãi trên Mercari uy tín 

Sử dụng dịch vụ mua hộ hàng Mercari Nhật 

Để có thể tự mua hàng Mercari về Việt Nam bạn cần phải hiểu về thị trường Nhật, có tài khoản thanh toán, địa chỉ nhận hàng bên Nhật, các thủ tục thuế…. Những vấn đề đó sẽ khiến bạn gặp không ít khó khăn và rủi ro. Để giải quyết những rào cả đó nhanh chóng, bạn nên sử dụng dịch vụ mua hộ hàng Nhật trên Mercari. 

Để chọn một đơn vị mua hộ hàng Nhật bãi uy tín, bạn cần lưu ý những điều sau: 

  • Chính sách, điều khoản có rõ ràng hay không 
  • Có hỗ trợ khách hàng khiếu nại nếu sản phẩm không đảm bảo hay không
  • Phí dịch vụ, chi phí vận chuyển hợp lý không
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ có nhiệt tình giúp đỡ hay không
  • Nền tảng công nghệ website hay app có thân thiện với người sử dụng hay không 

Với tất cả những tiêu chí như trên, Hanaichi chính là đơn vị mua hộ hàng Nhật bãi trên Mercari uy tín mà bạn nên lựa chọn.

Xem thêm: Giới thiệu về Hanaichi 

Trên đây là toàn bộ chia sẻ kinh nghiệm mua hàng trên Mercari Nhật Bản mà Hanaichi đã tích lũy được trong rất nhiều năm hỗ trợ người tiêu dùng mua những sản phẩm chất lượng, an toàn từ Nhật Bản. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có những mẹo để dễ dàng mua hàng Mercari.

 

Related posts

MUA GIÀY NIKE CHÍNH HÃNG Ở ĐÂU?

admin

Mẹo Nhỏ Giữ Giầy Sneaker Luôn Trắng Sáng

admin

Mua giày Puma Ship Về Việt Nam Nhanh Nhất

admin

Leave a Comment