Cuộc sống tại NhậtHƯỚNG DẪNKinh nghiệm mua sắmTin Tức

Mercari – Chợ đồ cũ lớn nhất tại Nhật Bản

Ở Nhật Bản, khái niệm hàng secondhand từ lâu đã không còn xa lạ mà cực kỳ phổ biến và được người dân xứ sở Hoa anh đào ưa chuộng. Mercari ra đời cũng xuất phát từ nhu cầu mua sắm đó, đây được coi là Chợ đồ cũ lớn nhất tại Nhật với quy mô giao dịch sánh ngang các sàn Thương mại điện tử nổi tiếng như Rakuten, Yahoo, Amazon,… Hãy cùng Hanaichi tìm hiểu Mercari là gì và ưu điểm của kênh mua sắm online đang cực hot tại Nhật này trong bài viết dưới đây nhé!!!

1. Mercari là gì?

Mercari – Chợ đồ cũ lớn nhất tại Nhật Bản được thành lập vào tháng 2 năm 2013 bởi ông Shintaro Yamada với số lượng người tải và cài đặt ứng dụng trên điện thoại lên tới 94%, chứng tỏ 1 sức hút vô cùng mạnh mẽ tại xứ sở hoa anh đào. Có thể nói đã sinh sống và làm việc tại Nhật thì không ai không biết tới sàn giao dịch này. Tại Việt Nam, nhu cầu mua sắm hàng cũ giá hời cũng đang dần trở thành xu hướng. Nếu bạn yêu thích và hứng thú với hàng Nhật bãi thì Mercari chính là thiên đường dành cho bạn!

mercari la gi

Mercari – Chợ đồ cũ lớn nhất tại Nhật Bản 

1.1. Định nghĩa về Mercari

Mercari – Là sàn Thương mại điện tử chuyên cung cấp các món đồ secondhand với mức giá bán cực kỳ hấp dẫn. Đây được xem là 1 trong những sàn TMĐT với quy mô lớn nhất tại Nhật Bản. Hiện tại Mercari đã phát triển trên cả nền tảng IOS và Android, giúp người mua thuận tiện và dễ dàng hơn trong việc mua sắm. 

Tại Mercari bạn có thể tìm thấy và đặt mua bất cứ món đồ nào mà bạn ưa thích, các mặt hàng ở đây tuy đã qua sử dụng nhưng luôn trong tình trạng gần như mới với chất lượng cực cao cùng mức giá lại rẻ hơn nhiều so với hàng new. Không những vậy, bạn hoàn toàn có cơ hội sở hữu cả những món đồ khan hiếm nhất, không thể tìm trên thị trường ngay tại sàn giao dịch điện tử này!

1.2. Mercari bán những sản phẩm gì?

Với quy mô lớn nhất đất nước Mặt trời mọc, Mercari có đến hàng nghìn sản phẩm ở đủ mọi ngành hàng từ đồ đồ điện tử, thời trang, mỹ phẩm, đồng hồ, vật dụng thể thao đến đồ gia dụng, các loại máy móc,… và cả những món đồ khan hiếm nhất trên thị trường bạn đều có thể dễ dàng thấy được tại đây.

ca mat hang tren Mercari

Các mặt hàng được bày bán trên Mercari vô cùng đa dạng

Những món đồ được ưa chuộng và mua nhiều nhất trên Mercari có thể kể đến như:

a. Đồ điện tử, gia dụng

Từ trước tới nay, đồ điện tử Made in Japan luôn được cả thế giới đánh giá cao bởi chất lượng cực kỳ cao và độ bền đi cùng năm tháng. Tại Việt Nam, các thương hiệu nổi tiếng như Toshiba, Panasonic, Sanyo,… luôn chiếm được vị trí và sự tin tưởng tuyệt đối trong lòng người tiêu dùng.

Nếu muốn sở hữu những món đồ điện tử chất lượng với giá thành hợp lý bạn hoàn toàn có thể chọn mua các sản phẩm đã qua sử dụng trên Mercari với giá thành chỉ bằng ⅓ so với đồ mới. Các sản phẩm như lò vi sóng, nồi cơm điện, máy hút bụi, máy lọc nước, máy say sinh tố,… được rất nhiều người ưa chuộng và tin dùng.

do dien tu

Đồ điện tử đa dạng mẫu mã tại Mercari

b. Thời trang, phụ kiện

Có thể nói, ngoài đồ điện tử thì mảng hàng thời trang trên Mercari đúng là thiên đường thực sự cho các tín đồ shopping. Tại đây, tập hợp đầy đủ nhất mọi hãng thời trang đình đám, mang tầm cỡ thế giới như Uniqlo, GU, Nike, Adidas,…. với giá bán cực kỳ hợp lý.

Ngoài ra, cái được mọi người quan tâm hơn cả chính là đồ hàng hiệu: Quần áo, Giày dép, Túi Xách, Phụ kiện đến từ các tên tuổi như Louis Vuiton, Gucci, Chanel,… Tất cả đều được bày bán vô cùng tấp nập cùng mức giá rẻ hơn từ 2-3 lần so với sản phẩm mua mới. Không chỉ vậy, tại Mercari bạn cũng có thể dễ dàng tìm được các món đồ đã SOLD OUT hay nằm trong BST phiên bản giới hạn với mức giá đẹp như mơ. Còn gì tuyệt vời hơn khi được sở hữu những món đồ mình hằng ao ước đơn giản và dễ dàng đến vậy. 

thoi trang hang hieu tren mercari

Các mặt hàng thời trang hàng hiệu được bày bán trên Mercari

c. Dụng cụ thể thao

Không chỉ nổi bật với các mặt hàng điện tử, thời trang, những sản phẩm như gậy golf, vợt tennis, đồ câu, cần câu,… cũng được đăng bán trên Mercari, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Giờ đây bạn hoàn toàn có thể sở hữu những món đồ cao cấp để phục vụ sở thích hàng ngày với mức giá không thể tốt hơn.

1.3. Mua hàng trên Mercari có uy tín không?

Chắc hẳn câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất khi mua hàng ở bất kỳ 1 trang TMĐT chính là việc các mặt hàng ở đây có đảm bảo chất lượng hay không, người bán có uy tín hay không và quyền lợi của người mua được thể hiện như thế nào?

Các mặt hàng được bày bán tại Mercari tuy đã qua sử dụng nhưng bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của sản phẩm bởi người Nhật giữ đồ vô cùng cẩn thận. Bên cạnh đó, sự trung thực trong đức tính kinh doanh của họ được không chỉ người Việt mà cả thế giới đều phải công nhận. 

Tại Mercari, lợi ích của người mua luôn được đặt lên hàng đầu. Đối với những mặt hàng cũ, người bán đưa ra những mô tả rất chi tiết về sản phẩm như năm mua, nơi mua, thời gian sử dụng, tình trạng, v.v… Nếu thấy sản phẩm nhận được không giống với những gì người bán mô tả, bạn hoàn toàn có thể khiếu nại lên hệ thống để xin hoàn lại tiền hàng.

Chính bởi vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng cũng như uy tín của người bán khi mua hàng trên Mercari.

1.4. Lợi ích khi mua hàng trên Mercari?

Giữa bạt ngàn các sàn TMĐT mọc lên như nấm, Mercari chính là 1 điểm sáng với ngách bán hàng riêng biệt. Lợi ích lớn nhất của Mercari cần phải kể đến đó chính là mức giá bán vô cùng hợp lý. Bạn có thể dễ dàng sở hữu những món đồ đẳng cấp nhất, chất lượng nhất đến từ các thương hiệu hàng đầu với giá bán rẻ có 1-0-2, chưa nơi nào có được. Đây cũng chính là điểm cạnh tranh trực tiếp với các sàn TMĐT đình đám khác.

2. Mua hàng trên Mercari như thế nào?

2.1. Mua hàng trực tiếp tại website Mercari

Với sức hút khổng lồ cũng như mức giá vô cùng hấp dẫn từ trang thương mại điện tử này mà ngày càng có nhiều khách hàng tại Việt Nam quan tâm và muốn mua sắm tại đây. Các bước mua hàng cụ thể như sau:

Bước 1: Truy cập vào website Mercari Nhật Bản

Truy cập vào trang chủ của Mercari tại đây

Bước 2: Tìm kiếm sản phẩm cần mua

Bạn có thể tìm kiếm sản phẩm cần mua theo gợi ý tại trang chủ Mercari. Hoặc gõ từ khoá món đồ mình muốn mua vào thanh tìm kiếm ở đầu trang. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm sản phẩm theo danh mục bên trái website Mercari.

cach mua hang

Giao diện tìm kiếm sản phẩm trên Mercari

Bước 3: Chọn sản phẩm mình muốn mua, thực hiện các yêu cầu mà hệ thống đưa ra để tiến hành đặt hàng.

2.2. Mua hàng trên nền tảng IOS hoặc Android

Bên cạnh việc xây dựng trang web để phục vụ nền tảng laptop, tablet, Mercari còn đẩy mạnh phát triển ứng dụng trên cả hệ điều hành IOS và Android để người dùng có thể tiếp cận và mua sắm thuận tiện hơn. Bạn có thể truy cập Google Play Store hoặc App store để tiến hành cài đặt. Hoặc click vào đường dẫn dưới đây:

Tải cho IOS

Tải cho Android 

Mặc dù nguyên tắc tìm kiếm và mua hàng trên Mercari vô cùng đơn giản. Nhưng trên thực tế người nước ngoài nói chung và người Việt Nam nói riêng không thể tự mua bán hàng hoá trên Mercari do 1 số nguyên nhân sau:

– Đây là sàn giao dịch dành riêng cho thị trường nội địa Nhật. Tức là chỉ có những ai đang sống, làm việc tại Nhật mới có thể đăng ký tài khoản Mercari được.

– Phải có địa chỉ xác minh và số điện thoại tại Nhật.

– Phải có thẻ thanh toán phát hành bên Nhật.

– Để đăng ký tài khoản bạn cũng cần phải xác minh được danh tính theo các bước nghiêm ngặt của Mercari.

Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng cũng những khó khăn trong việc mua sắm trực tiếp trên Mercari, Hanaichi tự hào là 1 trong những đơn vị mua hộ hàng đầu, hỗ trợ mua hàng, trả giá, thanh toán và vận chuyển hàng Mercari về Việt Nam uy tín, tin cậy. 

Trong tháng 5 này, gian hàng Mercari sẽ chính thức xuất hiện tại https://hanaichi.vn/ hứa hẹn cực kỳ bùng nổ với vô vàn các sản phẩm siêu ngon khổng lồ, cả nhà cùng đón chờ nhé! 

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết nhất về Mercari – Chợ đồ cũ lớn nhất Nhật Bản. Hy vọng sau bài viết bài, bạn đã có thể hiểu rõ hơn Mercari là gì, chất lượng sản phẩm cũng như uy tín tại đây ra sao để sẵn sàng tham gia mua sắm hàng Nhật chất – giá hời nhất! 

Related posts

TOP 10 WEBSITE MUA HÀNG NHẬT NỔI TIẾNG NHẤT

admin

Hướng dẫn chọn size giày dép CROCS chính xác nhất

admin

Các loại học bổng du học Nhật Bản

admin

Leave a Comment