Chính sách bảo hành và đổi trả với hàng đặt tại Nhật
I. Chính sách bảo hành
Hanaichi không phải là đơn vị bán sản phẩm, chỉ là đơn vị trung gian đảm bảo thanh toán và mua hộ hàng hóa về Việt Nam cho quý khách, nên Hanaichi KHÔNG HỖ TRỢ TRỰC TIẾP BẢO HÀNH/ĐỔI TRẢ SẢN PHẨM.
Tuy nhiên, Hanaichi luôn đảm bảo lợi ích tối đa cho khách hàng trong việc giải quyết các trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật từ nhà sản xuất, lỗi vận chuyển.
II. Quy định về đổi trả hàng
1.Trường hàng hóa không đúng mô tả trên website
- Khách hàng cần hiểu rõ Hanaichi.vn chỉ là đơn vị trung gian mua hàng quốc tế từ Nhật đảm bảo giao dịch giữa người mua và người bán hỗ trợ bên mua và bên bán. Chúng tôi không phải là nhà cung cấp hàng hóa nên sẽ không chịu trách nhiệm về nội dung sản phẩm, thông tin chi tiết, kỹ thuật của sản phẩm đăng trên các Website hay kênh mua sắm tại Nhật. Hanaichi khuyến cáo khách hàng nên tìm hiểu rõ thông tin mô tả sản phẩm (kích thước, chủng loại, chất liệu, thông tin kỹ thuật,…) cũng như lựa chọn những nhãn hàng uy tín để hạn chế tối đa nhầm lẫn, sai sót khi mua hàng
- Trường hợp sản phẩm nhận được không đúng như mô tả, hư hỏng, Hanaichi.vn hỗ trợ khách hàng phản hồi với phía nhà cung cấp để yêu cầu bồi thường và giải quyết. Tại Nhật Bản, bên bán thường yêu cầu khách hàng hoàn trả lại đúng sản phẩm đó về lại địa chỉ của họ tại Nhật, sau đó mới hoàn lại tiền.
2.Trường hợp hàng hóa gãy, vỡ, biến dạng hoặc bị lỗi, hỏng, không sử dụng được
2.1.Nếu lỗi do phía người bán
- Từ yêu cầu của khách hàng, Hanaichi.vn sẽ yêu cầu nhà cung cấp tại Nhật gửi lại sản phẩm thay thế hoặc bồi thường giá trị món hàng.
- Trường hợp bên bán chấp nhận hoàn trả 100% giá trị mặt hàng, toàn bộ số tiền được trả lại kèm phí giao dịch của đúng món hàng đó sẽ được Hanaichi.vn hoàn lại cho khách hàng.
- Trường hợp bên bán chấp nhận gửi mặt hàng thay thế mà không yêu cầu gửi trả hàng đã hư hỏng, khách hàng sẽ được nhận hàng mới mà không phát sinh thêm chi phí.
Quy trình khiếu nại và mức độ bồi thường cho các mặt hàng đối với từng nhà cung cấp tại Nhật là khác nhau. Tùy thuộc vào tính chất sản phẩm, mức độ hư hại và khả năng hỗ trợ của bên bán mà việc khiếu nại, phản hồi và thương lượng với phía họ diễn ra nhanh hay chậm, có được bồi thường không và mức bồi thường là bao nhiêu. Hanaichi.vn sẽ hỗ trợ khiếu nại và hoàn lại đúng số tiền mà nhà cung cấp bồi thường cho khách hàng.
Lưu ý: Khi bên bán yêu cầu gửi trả hàng hóa đã bị hư hỏng rồi mới chấp nhận bồi thường, quý khách sẽ là người chịu phần chi phí gửi trả hàng qua bưu điện từ Việt Nam về trụ sở người bán. Chi phí vận chuyển xuyên quốc gia rất cao và quá trình khiếu nại diễn ra cần thời gian mà Hanaichi chỉ là trung gian mua hộ nên không thể can thiệp.
2.2.Nếu lỗi do khâu vận chuyển của Hanaichi.vn
Trường hợp hàng hóa hư hại do vận chuyển, chúng tôi cam kết trả lại toàn bộ giá trị mặt hàng bị lỗi tới khách hàng trong thời gian sớm nhất.
III. Các bước đổi trả hàng
Quý khách tiến hành đổi trả hàng thông qua các bước sau:
Bước 1: Liên hệ với nhân viên CSKH hỗ trợ tại Hanaichi về trường hợp hàng hóa cần đổi trả
Hoặc gọi điện thoại tới số hotline 1900 292 995, email cskh@hanaichi.vn để được hỗ trợ
Bước 2: Cung cấp bằng chứng về hàng hóa và các thông tin cần thiết
• Tên/mã sản phẩm
• Tình trạng hư hỏng muốn đổi trả
• Hình chụp thực tế sản phẩm
Hanaichi sẽ tiến hành liên lạc với người mua để kiểm tra thông tin, và thực hiện bồi thường nếu lỗi thuộc về vận chuyển quốc tế hoặc hỗ trợ gửi đổi trả hàng hóa từ Việt Nam sang Nhật Bản tới người bán nếu khách hàng yêu cầu. Mọi chi phí vận chuyển quốc tế phát sinh trong quá trình đổi trả/bảo hành quốc tế đối với sản phẩm là do người mua chi trả.